คู่รักสุดซี๊ด ขายบริษัทเที่ยวรอบโลก ใครก็ว่าบ้า แต่ผ่านมา 8 ปี ทำกำไรได้ 200 ล้าน!!!

คู่รักสุดซี๊ด ขายบริษัทเที่ยวรอบโลก ใครก็ว่าบ้า แต่ผ่านมา 8 ปี ทำกำไรได้ 200 ล้าน!!!

คู่รักสุดซี๊ด ขายบริษัทเที่ยวรอบโลก ใครก็ว่าบ้า แต่ผ่านมา 8 ปี ทำกำไรได้ 200 ล้าน!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่รักจีน ตัดสินใจขายทั้งบ้าน-บริษัท ออกเดินทางรอบโลก 10 ปี ใครก็ว่าบ้า แต่ผ่านมาแค่ 8 ปี ทำกำไรได้ 200 ล้าน!!!

สามีภรรยาคู่หนึ่งซึ่งมีพื้นเพชนชั้นกลาง เดิมทีพวกเขามีชีวิตที่สะดวกสบาย มีบ้านเป็นของตัวเองในกรุงปักกิ่ง แต่จู่ๆ ก็ขายทรัพย์สินของตนโดยไม่ลังเลใจ เลือกใช้ชีวิตเดินทางแบบผจญภัยรอบโลก

คู่รักใจกล้าคือ จาง ซินหยู และ เหลียง หง ถือเป็นคนดังในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว คนในกลุ่มเพื่อนนักเดินทางส่วนใหญ่ต่างก็รู้จักพวกเขา โดยเริ่มเข้ามาอยู่ในสายตาของผู้คนเป็นครั้งแรกเนื่องจากการเดินทางที่เกือบจะเรียกได้ว่า “บ้าคลั่ง” หลังจากการตัดสินใจครั้งใหญ่ พวกเขาคยต้องอดทนกับสายตาแปลกๆ จากคนอื่น แต่แล้วการกลับมาปรากฏตัวต่อหน้าผู้คนอีกครั้งในรอบ 8 ปี ก็สร้างความฮือฮาด้วยรายได้ 200 ล้านหยวน

เดิมทีพวกเขาเป็นเพียงคนธรรมดาสองคน ไม่มีภูมิหลังทางครอบครัวที่โดดเด่น หรือการสนับสนุนที่แข็งแกร่ง อีกทั้งยังเรียกได้ว่าเคยอยู่ด้านล่างสุดของสังคม ทำงานในอุตสาหกรรมบริการ และเป็นคนงานด้านสุขาภิบาล ก่อนที่จะพบกันพวกเขาไม่เคยคิดถึงการเปลี่ยนแปลงในชีวิตเลย แต่หลังจากมีความรัก โลกของพวกเขาก็เปลี่ยนไปอย่างมาก

พวกเขาให้กำลังใจกันและเริ่มการเดินบนเส้นทางผู้ประกอบการที่ยากลำบาก เริ่มจากพ่อค้าขายของข้างถนนเล็กๆ ไปจนถึงเจ้าของร้านแฟรนไชส์ ธุรกิจค่อยๆ พัฒนาขึ้น กระทั่งได้ก่อตั้งบริษัท และซื้อบ้านเป็นของตนเอง อาศัยคุณสมบัติการทำงานหนัก และความรอบรู้ทางธุรกิจที่เฉียบแหลม ทำให้สามารถสร้างรากฐานที่มั่นคง มีรายได้ต่อวันมากกว่า 10,000 หยวน (ประมาณ 5 หมื่นบาท) หลังจากดิ้นรนในกรุงปักกิ่งเป็นเวลาหลายปี

อย่างไรก็ตาม ไม่นานหลังจากนั้นทั้งคู่ก็ได้ทำสิ่งที่น่าประหลาดใจมาก พวกเขาขายทรัพย์สินที่ทำงานหนักมาหลายปีใน "ราคาต่ำ" เพื่อทำตามความฝันในการท่องเที่ยวรอบโลก โดยวางแผนระยะยาวไว้ถึง 10 ปี ไม่มีใครสามารถเข้าใจพฤติกรรมอันบ้าคลั่งนี้ได้ มีเพียงพวกเขาเท่านั้นที่เข้าใจกัน เพราะในตอนที่มีโอกาสเป็นอาสาสมัครช่วยเหตุแผ่นดินไหวเหวินฉวน ได้ส่งผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อพวกเขา เป็นครั้งแรกที่พวกเขารู้สึกถึงความเปราะบางของชีวิต

คนสองคนที่ประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน มีชีวิตที่ดีขึ้นพร้อม แต่ในขณะเดียวกันกลับพบว่าชีวิตของพวกเขาเข้าสู่ทางตัน ไม่รู้สึกถึงความสุข และสูญเสียความกล้าที่จะก้าวตามฝัน สุดท้ายจึงตัดสินใจชดเชยความเสียใจในวัยเยาว์ ในปี พ.ศ.2556 คู่รักมีเป้าหมายการเดินทางที่ยิ่งใหญ่ ขายบ้านและบริษัทในกรุงปักกิ่งที่ทำงานหนักครึ่งชีวิตเพื่อให้ได้มา และออกเดินทางพร้อมกับเงินจำนวนนั้น

“คนเรามีเพียงประมาณ 20,000 วันในชีวิต เราไม่สามารถปล่อยให้ชีวิตของเราดำเนินไปอย่างน่าเบื่อเช่นนี้ได้”

พวกเขาเดินทางตั้งแต่แอนตาร์กติกาไปจนถึงขั้วโลกเหนือ ตั้งแต่กลางฤดูร้อนจนถึงฤดูหนาว ทั้งทางบก ท้องฟ้า และทางน้ำ ได้ล่องเรือที่สร้างขึ้นเอง ได้จัดงานแต่งในสถานที่ที่สวยงามราวเทพนิยาย รวมแล้วเดินทางไปมากกว่า 100 ประเทศ รวมทั้งพื้นที่เสียหายจากสงคราม เช่น ปากีสถาน อัฟกานิสถาน และอิรัก

จากวันต่อวันเดินไปตามเส้นทางแห่งหัวใจ ไปถึงสถานที่ที่เคยอยู่ในฝันนับไม่ถ้วน ในเวลาเดียวกันก็บันทึกสิ่งที่เห็นและได้ยินด้วยกล้องโดยจะเปิดการถ่ายทอดสดเมื่อสัญญาณดีพอ และมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางหลายพันคนผ่านทางหน้าจอ

และ 8 ปีผ่านไปในพริบตา ในอดีตผู้คนเคยเยาะเย้ยพวกเขาที่ขายทรัพย์สินเพื่อออกเดินทาง โดยไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะใช้ทิวทัศน์ตรงหน้าเพื่อสร้างรายได้ขณะเดินทางได้ด้วย ผ่านทางการถ่ายทำสารคดี "ON THE ROAD" จากมุมมองของบุคคลที่หนึ่ง และผู้คนนับไม่ถ้วนแห่พากันมาเข้าชม ทำให้พวกเขากลายเป็นคู่รักนักเดินทางที่มีชื่อเสียง ได้รับรางวัลจากแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งสด และสามารถสร้างรายได้ทางการเงินอย่างต่อเนื่อง รวมกันแล้วทำกำไรสูงถึง 200 ล้านหยวน!!! (ประมาณ 960 ล้านบาท)

 เช่นเดียวกับเมื่อ 10 ปีที่แล้ว พวกเขานำตัวเลขไปฝากธนาคาร และต่อมามันกลายเป็นการเดินทางของชีวิต 10 ปี นี่เป็นเพียงการโอนทรัพย์สมบัติของพวกเขา มันถูกเก็บรักษาไว้อีกวิธีหนึ่ง

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ คู่รักสุดซี๊ด ขายบริษัทเที่ยวรอบโลก ใครก็ว่าบ้า แต่ผ่านมา 8 ปี ทำกำไรได้ 200 ล้าน!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook