หนุ่มทรมาน สาวเพื่อนบ้านตั้งรูปปั้น "ไดโนเสาร์น่ารักๆ" เห็นเต็มตัวผวาจนนอนไม่หลับ

หนุ่มทรมาน สาวเพื่อนบ้านตั้งรูปปั้น "ไดโนเสาร์น่ารักๆ" เห็นเต็มตัวผวาจนนอนไม่หลับ

หนุ่มทรมาน สาวเพื่อนบ้านตั้งรูปปั้น "ไดโนเสาร์น่ารักๆ" เห็นเต็มตัวผวาจนนอนไม่หลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่มันยุคไหน?! หนุ่มแทบช็อก สาวบ้านตรงข้ามทุ่มเงิน 5 แสน ตั้งรูปปั้น "ไดโนเสาร์น่ารักๆ" สูง 15 เมตรในสวน เห็นแล้วผวาจนนอนไม่หลับ 

ชายแซ่ตง อาศัยอยู่ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ชีวิตความเป็นอยู่ของเขาปกติดีมาโดยตลอด กระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามได้นำรูปปั้นไดโนเสาร์สูง 15 เมตร มาวางประทับไว้ที่สวนด้านนอก โดยหันหน้าอ้าปากมาทางบ้านเขาพอกิบพอดี ทำให้เขารู้สึกกลัวจนนอนไม่หลับ

ในตอนแรกคุณตงคิดว่าเธอจะเอามันออกหลังเทศกาล แต่ก็ไม่… ดังนั้นเขาจึงลองไปขอให้เธอนำรูปปั้นไดโนเสาร์ออกไป แต่ก็ได้รับการปฏิเสธกลับมา โดยเธอบอกว่าเด็กๆ ในพื้นที่ชอบดูรูปปั้นนี้ และเธอใช้เงินมากถึง 100,000 หยวน (เกือบ 5 แสนบาท) เพื่อสร้างมันขึ้นมา

เมื่อไม่สามารถทำอะไรได้ คุณตงจึงต้องเข้าโซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อระบายความอัดอั้น และขอคำแนะนำจากชุมชนออนไลน์ โดยบอกว่ารูปปั้นไดโนเสาร์ที่อ้าปากกว้างหันมาทางบ้านเขานั้น “น่ากลัวมาก”  และเหมือนกับเขาถูก “ทรมานจิตใจ”

“มันน่ากลัวมากจนนอนไม่หลับมาหลายวันแล้ว”  คุณตงกล่าว พร้อมเสริมว่าไม่ว่าเขาจะอยู่บ้านหรือออกไปข้างนอก ก็อดไม่ได้ที่จะมองเห็นไดโนเสาร์ยักษ์ตัวนั้น

ในขณะเดียวกัน เจ้าของไดโนเสาร์ก็ดูประหลาดใจมากเมื่อรู้ว่าคุณตงไม่ชอบมัน เธอบอกว่าถ้าเขาค้นคว้าอย่างลึกซึ้งคงจะรู้ว่าไดโนเสาร์ตัวนี้ "น่ารักมาก"

เหตุการณ์นี้ดึงดูดชาวเน็ตเข้ามารับชมมากกว่า 7 ล้านครั้ง และผู้คนหลายพันคนแสดงความคิดเห็น บางคนคิดว่าเพื่อนบ้านเห็นแก่ตัว โดยคอมเมนต์บอกว่า

“ไดโนเสาร์ตัวนี้ดูน่ากลัวจริงๆ ถ้าเธอชอบมันมากทำไมไม่หันไปทางบ้านของเธอเองล่ะ?”

“เห็นได้ชัดว่าไดโนเสาร์ส่งผลกระทบต่อสิทธิของผู้อื่นในการอยู่อย่างสงบสุข”

แต่ก็มีคนที่มองอีกมุมหนึ่ง ตราบใดที่เพื่อนบ้านไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย เรื่องความกลัวก็ถือเป็นสิ่งที่เจ้าตัวต้องจัดการด้วยตัวเอง ไม่ใช่ธุระของคนอื่นที่ต้องรับผิดชอบ ดังนั้น ไม่มีเหตุผลที่จะต้องเอาไดโนเสาร์ออกไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หนุ่มทรมาน สาวเพื่อนบ้านตั้งรูปปั้น "ไดโนเสาร์น่ารักๆ" เห็นเต็มตัวผวาจนนอนไม่หลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook