ประวัติ "ศุภณัฐ มีนชัยนันท์" สส. ทายาทตระกูลดัง ผู้กระทุ้งปัญหา "ขนส่งหมอชิต 2"

ประวัติ "ศุภณัฐ มีนชัยนันท์" สส. ทายาทตระกูลดัง ผู้กระทุ้งปัญหา "ขนส่งหมอชิต 2"

ประวัติ "ศุภณัฐ มีนชัยนันท์" สส. ทายาทตระกูลดัง ผู้กระทุ้งปัญหา "ขนส่งหมอชิต 2"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วินาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก “ศุภณัฐ มีนชัยนันท์” หรือ สส.แบงค์ จากพรรคก้าวไกล หลังเป็นผู้เปิดประเด็นปัญหาในพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือที่เรียกติดปากว่า “หมอชิต 2” ทั้งปัญหาเรื่องตั๋วผี วินเถื่อน รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ถูกปล่อยปละละเลยและใช้งานไม่ได้ จนได้ใจประชาชนที่ต้องเดินทางเป็นจำนวนมาก

สส.แบงค์ถือเป็นคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาทำงานการเมือง และมีผลงานที่น่าสนใจ Sanook จึงอยากพาทุกคนไปทำความรู้จัก สส.แบงค์ - ศุภณัฐ มันชัยนันท์ นักการเมืองทายาทตระกูลดัง ที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่มากด้วยความสามารถที่ได้ใจประชาชน

“ศุภณัฐ มีนชัยนันท์” คือใคร

ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ หรือ แบงค์ คือ สส. กรุงเทพมหานคร (เขตจตุจักร บางเขน หลักสี่) พรรคก้าวไกล เกิดเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ.2534 เป็นลูกชายคนที่ 2 จากลูกชายทั้งหมด 4 คนของวิสูตร์ มีนชัยนันท์ 

Suphanat Minchaiynunt ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ - Suphanat Minchaiynunt

ศุภณัฐจบการศึกษาในระดับประถมศึกษา จากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล กรุงเทพฯ และระดับมัธยมศึกษา จาก King Edward’s School Witley (นักเรียนทุนฟิสิกส์) จากนั้นสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 1 ด้านการบริหารโครงการเพื่อการก่อสร้าง จากมหาวิทยาลัยคอลเลจลอนดอน และปริญญาโท ด้านอสังหาริมทรัพย์การเงิน จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศสหราชอาณาจักร

1 ใน 4 หนุ่มตระกูล “มีนชัยนันท์”

ศุภณัฐถือเป็นหนึ่งในนักการเมืองหน้าใหม่ที่น่าจับตามอง เนื่องจากการศึกษา หน้าตา และนามสกุลอย่าง “มีนชัยนันท์” ซึ่งเป็นตระกูลดังแห่งกรุงเทพตะวันออก และมีเครือข่ายอิทธิพลอย่างกว้างขวางมากว่า 40 ปี จนถูกเรียกว่า “บ้านใหญ่นครบาล” นอกจากนี้ ตระกูลมีนชัยนันท์ยังได้รับความเคารพนับถือจากผู้คนในพื้นที่ รวมถึงมีที่ดินจำนวนหลายพันไร่ มูลค่าหลายหมื่นล้าน และเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่ในหลายแวดวง

ไม่เพียงเท่านั้น ศุภณัฐยังเป็น 1 ใน 4 หนุ่มหล่อตระกูลมีนชัยนันท์ ประกอบด้วย คุณหมอเบนซ์ - นพ.ณัฐภัทร, สส.แบงค์ - ศุภณัฐ, บอส และเบส - กษิดิ์เดช ซึ่งแต่ละคนก็ถือเป็นหนุ่มรูปหล่อมากความสามารถในแวดวงไฮโซของเมืองไทย

เส้นทางการเมืองของ สส.แบงค์

หลังสำเร็จการศึกษาจากประเทศสหราชอาณาจักร ศุภณัฐได้เดินทางกลับมาทำธุรกิจของตนเองและของครอบครัว รวมกว่า 6 บริษัท ครอบคลุมทั้งด้านก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ ขนส่ง และการแพทย์ รวมถึงเป็นที่ปรึกษาธุรกิจในต่างประเทศ ก่อนที่เขาจะตัดสินใจเดินเข้าสู่สนามการเมือง และได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลในปี พ.ศ.2565 

Suphanat Minchaiynuntศุภณัฐ มีนชัยนันท์ - Suphanat Minchaiynunt

ศุภณัฐชนะการเลือกตั้งทั่วไปในกรุงเทพมหานคร เขต 9 (จตุจักร บางเขน หลักสี่) ด้วยคะแนน 50,132 คะแนน ซึ่งเป็นการชนะด้วยคะแนนสูงที่สุดในกรุงเทพฯ ทิ้งห่างจากอันดับ 2 แชมป์เก่าจากพรรคเพื่อไทย นับเป็นปรากฎการณ์ “ล้มช้าง” ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ 

นักการเมืองรวยตาแตก

หลังเข้ารับตำแหน่ง สส. เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ.2566 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ สส. จำนวน 90 ราย ซึ่งศุภณัฐเป็น 1 ในนั้น โดยเขาได้แจ้งว่ามีทรัพย์สินรวมทั้งหมด 400,700,006.56 ล้านบาท หนี้ิสิน 229,749.43 บาท 

ในส่วนของรายการทรัพย์สินของศุภณัฐ ประกอบไปด้วยเงินสด เงินฝาก และเงินลงทุน รวมไปถึงที่ดิน โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ยานพาหนะ สิทธิบัตรและสัมปทาน และทรัพย์สินอื่นๆ เช่น เสื้อผ้าแบรนด์เนม เนกไท รองเท้า เข็มขัด นาฬิกา โทรศัพท์มือถือ และทองคำ เป็นต้น

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ประวัติ "ศุภณัฐ มีนชัยนันท์" สส. ทายาทตระกูลดัง ผู้กระทุ้งปัญหา "ขนส่งหมอชิต 2"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook