อย่าลืมเช็ก! สายการบินญี่ปุ่นยกเลิก 130 เที่ยวบิน เซ่นพิษอุบัติเหตุสนามบินฮาเนดะ

อย่าลืมเช็ก! สายการบินญี่ปุ่นยกเลิก 130 เที่ยวบิน เซ่นพิษอุบัติเหตุสนามบินฮาเนดะ

อย่าลืมเช็ก! สายการบินญี่ปุ่นยกเลิก 130  เที่ยวบิน เซ่นพิษอุบัติเหตุสนามบินฮาเนดะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายการบินญี่ปุ่นยกเลิกเที่ยวบินราว 130 เที่ยววันนี้ เซ่นพิษอุบัติเหตุสนามบินฮาเนดะ

สำนักข่าวนิกเกอิ เอเชียรายงานว่า เที่ยวบินประมาณ 130 เที่ยวของสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ (ANA) และสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ (JAL) ถูกยกเลิกในวันนี้ (4 ม.ค.) เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเหตุเครื่องบินเฉี่ยวชนระหว่างเครื่องบินโดยสารของสายการบิน JAL กับเครื่องบินของหน่วยยามชายฝั่งญี่ปุ่นที่สนามบินฮาเนดะเมื่อวันอังคาร (2 ม.ค.)

รายงานระบุว่า รันเวย์แห่งหนึ่งจากทั้งหมด 4 แห่งของสนามบินฮาเนดะยังคงระงับให้บริการ เนื่องจากเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนอุบัติเหตุเครื่องบินชนกัน และปัจจัยอื่น ๆ

“หลังการไต่สวน เราพบว่ามีความจำเป็นต้องซ่อมแซมความเสียหายของรันเวย์ และเราไม่สามารถรับประกันได้ว่ารันเวย์แห่งดังกล่าวจะกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งเมื่อใด” กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นระบุเมื่อวันพุธ (3 ม.ค.)

ทั้งสายการบิน JAL และ ANA ตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องจากปัญหาความแออัดที่สนามบินฮาเนดะ และไม่สามารถจัดตารางเครื่องบินได้จากผลพวงของปัญหาที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุเครื่องบินชนกันดังกล่าว

ANA ประกาศในวันนี้ว่าจะยกเลิกเที่ยวบิน 65 เที่ยว ทั้งขาไปสนามบินฮาเนดะและเดินทางจากสนามบินในภูมิภาคคันไซ ฮอกไกโด และภูมิภาคอื่น ๆ โดยการยกเลิกเที่ยวบินครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร 15,400 ราย

ส่วน JAL มีแนวโน้มจะยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศ 68 เที่ยว ซึ่งจะกระทบผู้โดยสารราว 13,000 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook