คอนเซ็ปต์สุดขั้ว! คาเฟ่สำหรับ "คนคิดลบ" ยินดีต้อนรับเจ้าพวกโลกหม่นหมอง

คอนเซ็ปต์สุดขั้ว! คาเฟ่สำหรับ "คนคิดลบ" ยินดีต้อนรับเจ้าพวกโลกหม่นหมอง

คอนเซ็ปต์สุดขั้ว! คาเฟ่สำหรับ "คนคิดลบ" ยินดีต้อนรับเจ้าพวกโลกหม่นหมอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปรู้จักกับคาเฟ่สุดแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร จากย่านชิโมคิตะซาวะในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหากมองภายนอก ที่นี่ก็เหมือนกับคาเฟ่ปกติทั่วไป แต่จริงๆแล้ว พวกเขากลับมีชื่อเสียงจากการให้บริการเฉพาะผู้ที่มองโลกในแง่ร้ายและมีทัศนคติเชิงลบเท่านั้น

Mori Ouchi (โมริ โออุชิ) คือชื่อของร้านคาเฟ่ดังกล่าว โดยเจ้าของร้านที่ไม่เปิดเผยชื่อเผยว่า ตัวเขาเองเป็นคนที่หม่นหมองมาก เขาจึงอยากเปิดคาเฟ่เพื่อต้อนรับคนที่มีลักษณะเดียวกัน จนในที่สุดก็ตัดสินใจเปิดคาเฟ่แห่งนี้เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้วในช่วงที่โรคโควิดระบาด ซึ่งเขารู้สึกว่าคนคิดลบมักเป็นคนที่อ่อนไหวและเจ็บปวดง่ายกว่าคนอื่นๆ ดังนั้น เขาจึงต้องการสร้างพื้นที่สำหรับผู้คนเหล่านี้โดยเฉพาะ

ภายในร้านตกแต่งสไตล์ธรรมชาติ และยังมีห้องส่วนตัวที่ลูกค้าสามารถเป็นตัวของตัวเองได้โดยไม่ต้องกังวลกับการจ้องมองของคนอื่น แทนที่จะเป็นสถานที่หม่นหมองเพื่อจมอยู่กับความเศร้า แต่พวกเขาจะรู้สึกเหมือนเป็นสถานที่หลบภัยที่ทำให้อบอุ่นใจ แถมมีชื่อเมนูเครื่องดื่มสุดรั่วยาวเหยียดรอให้สมกับคอนเซ็ปต์ร้านด้วย เช่น

- ในวันเกิดของฉัน แม่ส่งเมล่อนจากชนบทมาให้ฉัน และฉันไม่มีหัวใจที่จะบอกเธอว่า ฉันไม่ชอบเมล่อนอีกต่อไปแล้ว
- สิ่งเดียวที่ดีเกี่ยวกับพ่อของฉันคือ เขาเป็นคนจริงจัง แต่เมื่อ 22 ปีที่แล้วเขาหายตัวไปอย่างกะทันหัน โดยทิ้งจดหมายที่เขียนว่า "เพกาซัสมีอยู่จริงนะ"
- เมื่อวาน ฉันฝังตุ๊กตาโคเคชิต้องคำสาปไว้ลึกเข้าไปในป่าภูเขา แต่เมื่อตื่นขึ้นมาเช้านี้ ตุ๊กตาก็กลับมาอยู่บนชั้นวางของ

"ผมเปิดร้านนี้ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2019 ซึ่งผมอยากทำร้านแบบนี้ตั้งแต่ประมาณ 10 ปีที่แล้ว ผู้คนมักพูดกันว่าการคิดบวกเป็นสิ่งที่ดีและการคิดลบนั้นไม่ดี แต่ผมไม่คิดว่าการคิดลบจะเป็นสิ่งที่เลวร้ายขนาดนั้น"

"ผมคิดว่าคนคิดลบจำนวนมากมักจะสงวนทัศนคติซึ่งเป็นความเมตตารูปแบบหนึ่ง และผมคิดว่าคงจะดีถ้ามีสถานที่ผ่อนคลายสำหรับพวกเขา" เจ้าของร้านทิ้งท้าย

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ คอนเซ็ปต์สุดขั้ว! คาเฟ่สำหรับ "คนคิดลบ" ยินดีต้อนรับเจ้าพวกโลกหม่นหมอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook