สุขหรือทุกข์? รู้จักกับ "Pata Seca" ชายผู้ถูกบังคับให้ "จ้ำจี้" ทุกวัน จนมีลูกมากกว่า 200 คน

สุขหรือทุกข์? รู้จักกับ "Pata Seca" ชายผู้ถูกบังคับให้ "จ้ำจี้" ทุกวัน จนมีลูกมากกว่า 200 คน

สุขหรือทุกข์? รู้จักกับ "Pata Seca" ชายผู้ถูกบังคับให้ "จ้ำจี้" ทุกวัน จนมีลูกมากกว่า 200 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปชมเรื่องราวของชายร่างใหญ่กำยำผู้หนึ่ง ผู้ซึ่งมีหน้าที่มีเพศสัมพันธุ์อย่างเดียว จนมีลูกมากกว่า 200 คน ซึ่งสุดท้ายแล้วถูกจารึกชื่ออยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ และกลายเป็นที่พูดถึงมาจนถึงปัจจุบันนี้

ย้อนกลับไปในยุคปี 1800s เป็นช่วงเวลาที่การมีทาสไว้เป็นที่ครอบครองยังคงถูกมองว่าเป็นเรื่องปกติ มีทาสชายคนหนึ่งในประเทศบราซิลที่ดูพิเศษกว่าคนอื่น เขาได้รับการดูแลเป็นอย่างดี กินอาหารดี ๆ และได้รับการตรวจสุขภาพอยู่ตลอด ชายผู้นี้มีชื่อเต็มว่า Roque Jose Florencio (โรเก โฮเซ ฟลอเรนซิโอ) หรือที่เป็นที่รู้จักในนาม Pata Seca (ปาตา เซกา) มีร่างกายกำยำแข็งแรง มีส่วนสูงถึง 218 ซม. และหนัก 150 กก.

ด้วยรูปร่างที่สมบูรณ์ดังกล่าว ว่ากันว่า หากเขาได้เกิดมาในโลกยุคนี้ เขาคงมีโอกาสได้เป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากคนหนึ่งก็เป็นได้ แต่น่าเสียดายที่ในช่วงเวลาของเขานั้นเกิดมาเป็นเพียงทาสที่สืบจากเชื้อสายจากบุพการีที่เป็นชาวไนจีเรียที่ถูกเกณฑ์มายังทวีปอเมริกาใต้เพื่อใช้แรงงานโดยเฉพาะ
sอย่างไรก็ตาม เนื่องจากร่างกายที่สูงใหญ่ ทำให้ Pata Seca ได้รับหน้าที่เป็นพ่อพันธุ์สำหรับทาสผู้หญิงคนอื่นๆ โดยเจ้านายของเขาหวังแค่ว่าลูกที่เกิดมานั้นจะเป็นทาสที่แข็งแรงเหมือนพ่อของพวกเขานั่นเอง แม้จะไม่มีการบันทึกไว้ชัดเจนว่าหญิงที่ Pata Seca ได้หลับนอนด้วยนั้นมีจำนวนเท่าไร แต่ได้มีการประมาณไว้กว่าเขามีลูกเกินกว่า 200 คน อย่างแน่นอน โดยบางแหล่งข้อมูลได้ประเมินไว้สูงถึง 250 คนเลยทีเดียว ซึ่งลูกของเขาก็ออกมาแข็งแรงตามที่เจ้านายคาดหวัง แล้วพอลูกของเขาโตขึ้นก็ถูกเอาไปใช้แรงงานเป็นทาสหรือเอาไปขายต่อ

ต่อมาเมื่อปี 1888 เมื่อทาสถูกทำให้กลายเป็นสิ่งผิดกฏหมายในบราซิล ส่งผลให้ Pata Seca ได้รับที่ดินจำนวนหนึ่งจากเจ้านายคนเก่า และได้เริ่มทำฟาร์ม ดำเนินธุรกิจของตัวเองบ้าง พร้อมพยายามปกป้องลูกๆของเขาให้ห่างจากความเป็นทาส เขาได้สอนวิธีการอ่านเขียน และการต่อสู้เอาตัวรอดในทุกด้านของชีวิต จนเรื่องราวของเขายังคงถูกส่งต่อมาจนถึงปัจจุบัน ในฐานะสัญลักษณ์แห่งการต่อสู้เพื่อเสรีภาพและศักดิ์ศรีคนหนึ่งของชาติ

Pata Seca เสียชีวิตในปี 1958 จากการที่เหยียบตะปูจนติดเชื้อบาดทะยัก ซึ่งหากปีเกิดของเขาที่ถูกบันทึกไว้นั่นคือปี 1828 เป็นปีที่ถูกต้อง นั่นจะทำให้เขามีอายุยืนถึง 130 ปีในวันที่ลาโลกเลยทีเดียว

ปัจจุบันนี้ บรรดาลูก, หลาน, เหลน ของ Pata Seca กระจายอาศัยอยู่ทั่วประเทศบราซิล พวกเขายังคงรู้สึกภาคภูมิถึงชายหนุ่มร่างกำยำผู้เป็นต้นตระกูล และได้จัดงานฉลองถึงเขาทุกปีในวันที่ 13 มิถุนายน อันเป็นวันครบรอบวันเสียชีวิตของ Pata Seca นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook