ยังไม่มีสัญญาณจากคนงานเหมืองจีนที่ติดอยู่ใต้ดิน

ยังไม่มีสัญญาณจากคนงานเหมืองจีนที่ติดอยู่ใต้ดิน

ยังไม่มีสัญญาณจากคนงานเหมืองจีนที่ติดอยู่ใต้ดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งสูบน้ำออกจากเหมืองถ่านหินทางตอนเหนือของจีนที่ถูกน้ำท่วม แต่ยังไม่มีสัญญาณใด ๆ จากคนงาน 153 คนที่ติดอยู่ใต้ดินตั้งแต่วันอาทิตย์

เจ้าหน้าที่กู้ภัย 1,000 คนเร่งสูบน้ำทั้งวันทั้งคืนเพื่อให้สามารถเข้าถึงคนงานที่ติดอยู่ข้างใน แต่คาดว่าต้องใช้เวลาอีกหลายวัน ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีผู้รอดชีวิตหรือไม่ภายในเหมืองใต้ดินที่ลึกลงไป 1 กิโลเมตร สันนิษฐานว่าน้ำอาจเริ่มท่วมเหมืองเมื่อคนงานขุดไปถึงทางเดินเก่าที่มีน้ำขังอยู่แล้ว อุโมงค์ทางเดินใต้ดินที่ถูกทิ้งร้างเหล่านี้เป็นอันตรายต่อคนงานเหมืองจีน ทั่วประเทศแม้ว่ามีการปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัยขึ้นบ้างแล้ว

เหมืองแห่งนี้อยู่ในมณฑลชานซี ขณะเกิดเหตุมีคนงาน 261 คน หนีออกมาหรือได้รับความช่วยเหลือ 108 คน คนงานคนหนึ่งที่กำลังช่วยสูบน้ำออกจากเหมืองเผยว่า คนที่ติดอยู่ข้างในแม้ยังไม่จมน้ำก็อาจขาดอากาศหายใจ ขณะเกิดเหตุเขากำลังจะเดินลงไปในเหมืองแต่ได้ยินว่าเกิดเหตุขึ้นใต้ดิน จึงได้รออยู่ข้างบนรวมกับคนอื่น และได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนที่ติดอยู่ข้างใต้เพียงครั้งเดียว จากนั้นก็ไม่มีการติดต่อกลับมาอีกเลย ด้านสถานีโทรทัศน์ทางการจีนรายงานว่า คนงานติดอยู่ตามจุดต่าง ๆ 9 จุดภายในเหมืองที่มีน้ำท่วมมากถึง 140,000 ลูกบาศก์เมตร เจ้าหน้าที่เกรงว่า นอกจากน้ำที่ท่วมแล้ว ยังอาจมีก๊าซพิษจากอุโมงค์ทางเดินทิ้งร้างไหลเข้ามา เสี่ยงเกิดระเบิดหรือเกิดพิษได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook