หมอ "เมา" มาผ่าตัดศัลยกรรม สาวช็อกกลายเป็น "แฟรงเกนสไตน์" ไม่กล้าออกจากบ้าน

หมอ "เมา" มาผ่าตัดศัลยกรรม สาวช็อกกลายเป็น "แฟรงเกนสไตน์" ไม่กล้าออกจากบ้าน

หมอ "เมา" มาผ่าตัดศัลยกรรม สาวช็อกกลายเป็น "แฟรงเกนสไตน์" ไม่กล้าออกจากบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวฟ้องร้องหมอ เมามาผ่าตัดศัลยกรรม คร่ำครวญกลายเป็น “สัตว์ประหลาด” ไม่กล้าแม้แต่ออกจากบ้าน ช็อก พบว่านี่ไม่ใช่รายแรก

แพทย์ชาวอเมริกันคนหนึ่งถูกผู้หญิงสองคนฟ้องร้องโดยทำศัลยกรรมความงามกับพวกเธอขณะเมา เหยื่อต้องทนทุกข์ทรมานเพราะเขาพบว่าตัวเองกลายร่างเป็น "สัตว์ประหลาดแฟรงเกนสไตน์"

เวนดี เอลส์เวิร์ธ จากแอริโซนา สหรัฐอเมริกา ยื่นฟ้อง ดร.แบรดลีย์ เบกเกอร์ ในศาลสูงเทศมณฑลมาริโคปา ในเดือนกันยายน 2023 โดยกล่าวหาว่าเขาเมาในระหว่างการผ่าตัดลดขนาดหน้าท้อง และการผ่าตัดลดขนาดหน้าอก

ชีวประวัติในอินสตาแกรมของ ดร.แบรดลีย์ เบกเกอร์ ระบุว่าเขาจบปริญญาเอก เป็นแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านการเสริมหน้าอก และการผ่าตัดยกกระชับร่างกาย มีประสบการณ์เป็นเวลา 21 ปี 

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2023 ในการให้สัมภาษณ์กับ Phoenix New Times เอลส์เวิร์ธคร่ำครวญเมื่อเล่าถึงการทำศัลยกรรมพลาสติกที่เลวร้าย "มันยากที่จะออกไปข้างนอกเมื่อคุณรู้สึกเหมือนเป็นสัตว์ประหลาดของแฟรงเกนสไตน์"

แฟรงเกนสไตน์ เป็นสัตว์ประหลาดที่น่าเกลียดน่ากลัวในนวนิยายของนักเขียนชาวอังกฤษ “แมรี เชลลีย์” ในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 ซึ่งเป็นภาพสยองขวัญที่มักปรากฏในเทศกาลสวมหน้ากากของตะวันตก อย่างวันฮาโลวีน

เอลส์เวิร์ธอ้างว่า เธอได้กลิ่นแอลกอฮอล์รุนแรงออกมาจากร่างกายคุณหมอเบกเกอร์ ในตอนที่เขามาพบเธอก่อนการผ่าตัดจะเริ่มขึ้น ในเวลานั้นเธอรู้สึกว่ามีบางอย่างน่าสงสัยแต่ไม่ได้พูดออกไป เธอกังวลมากไม่รู้ว่าการผ่าตัดจะสำเร็จอย่างที่คาดหรือไม่ เพราะหมอเบกเกอร์ดูไม่ตื่นตัว

กระทั่งได้เห็นผลการผ่าตัด เอลส์เวิร์ธจึงพบว่าความกังวลของเธอได้รับการยืนยันแล้ว เมื่อผิวหนังที่หย่อนคล้อยส่วนเกินซึ่งควรถูกกำจัดออก ยังคงอยู่สภาพเดิม ที่แย่ที่สุดคือหมอทิ้งรอยแผลเป็นขนาดใหญ่ไว้บนร่างกายของเธอ

“หลังจากการผ่าตัดผิดพลาด ฉันไม่สามารถไปปาร์ตี้กับครอบครัวได้ ไม่อยากไปไหน ไม่อยากแต่งตัว ถ้าต้องไปที่ไหนสักแห่งก็จะใส่กางเกงชั้นในที่รัดแน่นมาก พยายามเก็บผิวหนังส่วนเกินให้หมด จุดประสงค์ของการผ่าตัดคือการกระชับหน้าท้อง แต่ผิวหนังส่วนเกินกลับไม่ถูกเอาออก” เอลส์เวิร์ธบอกกับสื่อ

หลังจากใช้เงิน 16,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 5.5 แสนบาท) สำหรับการผ่าตัดของคุณหมอเบกเกอร์ หญิงสาวคนนี้ต้องใช้เงินอีก 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 8.6 แสนบาท) เพื่อไปหาหมอคนอื่นให้ช่วยแก้ไขผลที่ตามมา และเพื่อจะมีเงินจำนวนนี้มาจ่าย สามีของเธอต้องก้มหน้าก้มตาทำงานพาร์ทไทม์อย่างหนัก

สามีของเอลส์เวิร์ธกล่าวด้วยความโกรธ “หมอเบกเกอร์ทำลายภรรยาผม ความหดหู่และความทุกข์ทรมานที่เธอต้องเผชิญนั้นอธิบายไม่ได้” เขากล่าวว่าบาดแผลที่แพทย์ทำนั้นลึกมาก เมื่อเทียบกับข้อกำหนดในการผ่าตัดดึงหน้าท้อง และจะทำให้ภรรยาของเขาเป็นแผลเป็นไปตลอดชีวิต

ในคดีนี้ เอลส์เวิร์ธกล่าวว่าเธอต้องทนทุกข์ทรมานจากภาวะซึมเศร้า และความอ่อนแอหลังการผ่าตัดที่ไม่เรียบร้อย และสิ่งนี้ยังส่งผลกระทบต่อการแต่งงานของเธอด้วย

อย่างไรก็ตาม ดร.เบกเกอร์ ปฏิเสธคำกล่าวหาว่าเขาดื่มแอลกอฮอล์ก่อนทำการผ่าตัดให้เอลส์เวิร์ธ โดยยืนยันว่ากระบวนการที่เขาดำเนินการทั้งหมดนั้น สอดคล้องกับมาตรฐานทางการแพทย์อย่างสมบูรณ์

ทั้งนี้ พบว่ามีคดีฟ้องร้องโดยคนไข้อีกคนของ ดร.เบกเกอร์ ในเดือนตุลาคม มีข้อกล่าวหาที่คล้ายกัน ซึ่งศัลยแพทย์พลาสติกรายนี้ก็ปฏิเสธเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หมอ "เมา" มาผ่าตัดศัลยกรรม สาวช็อกกลายเป็น "แฟรงเกนสไตน์" ไม่กล้าออกจากบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook