ผู้นำรัสเซียประกาศกวาดล้างระเบิดพลีชีพ

ผู้นำรัสเซียประกาศกวาดล้างระเบิดพลีชีพ

ผู้นำรัสเซียประกาศกวาดล้างระเบิดพลีชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้นำรัสเซีย เตรียมประกาศกวาดล้าง ผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตี สถานีรถไฟใต้ดินที่กรุงมอสโก หลังมีผู้เสียชีวิต 38 ราย และบาดเจ็บกว่า 64 ราย

ผู้ นำรัสเซีย ออกมาประกาศ จะแก้แค้นต่อเหตุระเบิดพลีชีพ 2 ราย ในรถไฟใต้ดินที่ กรุงมอสโก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 38 คน และผู้บาดเจ็บกว่า 64 ราย โดยเจ้าหน้าที่ เชื่อ ระเบิดพลีชีพครั้งนี้ เกิดขึ้นจากกลุ่มนักรบ จากภูมิภาคนอร์ทเทิร์น คอเคซัส โดยทางด้าน นายกรัฐมนตรี วลาดิมีร์ ปูติน ได้ประกาศลดวันเยือนไซบีเรีย ให้สั้นลง เพื่อกลับ มอสโก พร้อมทั้ง ประกาศว่า ผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตี ซึ่งคาดว่าจะเป็นนักรบจากภูมิภาค นอร์ทเทิร์น คอเคซัส เป็นผู้ก่อเหตุระเบิดที่สถานีรถไฟลุบยันก้า ใต้อาคารที่ตั้งสำนักงานความมั่นคง FSB ที่ตั้งขึ้นแทน KGB กับที่ สถานีรถไฟปาร์ค คัลเทอรี ติดสวนสาธารณะกอร์กี

ขณะที่ ประธานาธิบดีดมิที เมดเดเวฟ นำพวงหรีด ไปวางกุหลาบแดงไปวาง ที่ สถานีรถไฟลุบยันกา พร้อมสาบานว่า จะค้นหาตัว และกวาดล้าง "พวกสัตว์ป่า" ที่อยู่เบื้องหลังเหตุร้ายครั้งนี้

ด้าน นายอเล็กซานเดอร์ บอร์ทนิคอฟ หัวหน้า FSB กล่าวในกาารประชุม ที่ ทำเนียบเครมลิน ที่มีการถ่ายทอดสด ทางโทรทัศน์ว่า พบชิ้นส่วนศพของมือระเบิดพลีชีพหญิงสองคน ในที่เกิดเหตุ โดยสวมเข็ดขัดระเบิด เฮกโซเจน ที่รุนแรงเทียบเท่า ทีเอ็นที หลายกิโลกรัม และข้างในระเบิดใส่กระสุนลูกแตก ที่เป็นโลหะ เพื่อเพิ่มอำนาจการทำลายล้าง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook