ก.ตร.เรียกสอบผบช.ภ.9โยกย้าย สมเพียร มิชอบบ่ายนี้

ก.ตร.เรียกสอบผบช.ภ.9โยกย้าย สมเพียร มิชอบบ่ายนี้

ก.ตร.เรียกสอบผบช.ภ.9โยกย้าย สมเพียร มิชอบบ่ายนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงบ่ายวันนี้คณะกรรมการชุดอนุ.ก.ตร.จะเรียกผู้เกี่ยวข้องการโยกย้ายพล.ต. อ.สมเพียร เอกสมญา อดีตผู้กำกับบันนังสตาชี้แจง ขณะที่มีรายงานว่าผลการตรวจสอบชุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาแล้วพบผู้ บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เข้าข่ายมีข้อผิดพลาดเตรียมเสนอให้รักษาการณ์ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตัดสิน


พล.ต.ท.เอก อังสนานนท์ ผช.ผบ.ตร.ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีข้อบกพร่องในคำสั่งแต่งตั้งโยกย้าย กรณี พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีตผู้กำกับตำรวจภูธรบันนังสตา จังหวัดยะลา เปิดเผยผลสรุปคณะกรรมการ 10 คนว่า คณะกรรมการได้เสนอความเห็นของตนเอง จนได้ข้อสรุปเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า การแต่งตั้งมีข้อบกพร่อง โดยเฉพาะ พล.ต.ท.วีระยุทธ สิทธิมาลิก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ซึ่งเข้าข่ายมีความบกพร่องด้านจริยธรรมและคุณธรรม ซึ่งขณะนี้ผลสอบและความเห็นได้ส่งให้ พล.ต.ท.ปทีป ตันประเสริฐ พิจารณาแล้ว

และในเวลา13.30น.วันนี้คณะกรรมการชุดของอนุ.ก.ตร. ก็จะมีเรียกผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และผู้เกี่ยวข้องมาชี้อีกครั้งส่วนชุดของคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ก็จะเรียกให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 มาชี้แจงอีกรอบในสัปดาห์นี้เช่นกัน และจะสรุปความเห็นเสนอให้กับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีโดยตรง เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่โดยยืนยันว่า ผลสอบของคณะกรรมาธิการตำรวจไม่พบนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook