คืนความเป็นธรรมให้คนบนเรือ ไม่มีฆาตกรรม-ข่มขืน คุณแม๊ยอมรับถูกเป่าหู-ยักยอกเงิน

คืนความเป็นธรรมให้คนบนเรือ ไม่มีฆาตกรรม-ข่มขืน คุณแม๊ยอมรับถูกเป่าหู-ยักยอกเงิน

คืนความเป็นธรรมให้คนบนเรือ ไม่มีฆาตกรรม-ข่มขืน คุณแม๊ยอมรับถูกเป่าหู-ยักยอกเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่สำนักงานกฎหมายทนายเดชา มีรายงานว่า นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน หรือแม่แตงโม พร้อมกับ แซน วิศาพัช และทนาย ได้แถลงข่าวกรณีเปิดเผยเบื้องหลังคดีแตงโม นิดา หรือ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นางเอกชื่อดัง โดยมีการอ้างถึงที่ปรึกษาด้านกฎหมายคนหนึ่ง

โดยคุณแม่แตงโม เปิดเผยว่า ถูกที่ปรึกษาทางกฎหมายยักยอกทรัพย์ จากคดีแตงโม ทำให้คุณแม่ได้ทำการปลดทีมทนายที่ทำคดีแตงโมออกแล้ว พร้อมให้เหตุผลว่า เพราะไม่เก่ง จึงไม่อยากร่วมงานด้วย เสียเวลา ปัจจุบันได้เปลี่ยนทนายความ โดยจะให้ ทนายเดชา มาทำคดีให้ ส่วนที่ก่อนหน้านี้ต้องแยกทางกับทนายเดชาไป เพราะมีความเห็นไม่ตรงกัน ซึ่งตอนนี้ตรงกันแล้ว

นอกจากนี้ ยังอ้างด้วยว่า ทีมทนายความที่มาทำคดีแตงโมให้ก่อนหน้านี้นั้น เป็นแค่ที่ปรึกษากฎหมายเท่านั้น เนื่องจากยังไม่ได้มีการเซ็นแต่งตั้ง ทั้งยังมีการยักยอกเงินไปหลายครั้ง ครั้งแรก 4 แสนบาท เป็นเงินสดที่ ปอ และ โรเบิร์ต ลูกชายคุณแม่เยียวยามาให้ ซึ่งเขามีการนำเงินเข้าบัญชีตัวเองต่อหน้าคุณแม่ โดยไม่ได้รับขออนุญาต ส่วนอีกก้อน 2 แสนบาท เป็นเงินที่ ลูกปอ และ ลูกเบิร์ต ให้โบนัสคุณแม่ช่วงปีใหม่

ต่อมาแม่โทรหาปอ และปอถามว่าแม่ได้โบนัสหรือยัง ซึ่งตนก็ตกใจว่าโบนัสอะไร ซึ่งเชื่อว่าเป็นคนเดิมที่เอาเงินไป นอกจากนี้ ยังมีค่าดำเนินการในคดีของแตงโมอื่นๆ ที่ผ่านมา รวมแล้ว 1 ล้านบาท ซึ่งจะได้ไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายคนดังกล่าว ยังแนะนำให้คุณแม่ยื่นฟ้องคนบนเรือ 3 คน คือ กระติก จ๊อบ และ แซน ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทั้งที่ในข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น คุณแม่ได้ถอนฟ้องแล้ว ตั้งแต่มีเรื่องได้ถอนไปแล้ว 3 ครั้ง 

ที่ปรึกษากฎหมายแต่งเรื่องข่มขืน ให้แม่เซ็นฟ้อง

ส่วนเรื่องที่มีการกล่าวอ้างว่า นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ข่มขืนแตงโมนั้น ตนยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องจริง เป็นเรื่องที่มีบุคคลดังกล่าวเขียนสำนวนขึ้นมาเองแล้วให้ตนเซ็น

ยอมรับว่าตนสะเพร่า เพราะเอกสารมีเยอะมาก 16 หน้า ทำให้อ่านไม่ละเอียดจนมาทราบตอนหลังจึงถอนฟ้อง เพราะช่วงแรกไม่มีเรื่องข่มขืนเลย ในตอนแรกที่เชื่อเพราะเขาเป็นที่ปรึกษากฎหมาย และหลังจากนี้คดีของน้องแตงโมจะมอบหมายให้ทนายเดชา เป็นคนดูแลต่อไป

ขอคืนความเป็นธรรมให้คนบนเรือ

ทนายเดชา ยังพูดในการแถลงว่า ขอความเป็นธรรมให้ แซน กระติก และ จ๊อบ ด้วย เพราะที่ผ่านมาตลอดหลายปี ทั้งสามคนถูกสังคมรุมกระหน่ำ ได้รับผลกระทบหนักจากข่าวลือต่างๆ นานา วันนี้อยากให้ความเป็นธรรมกับคนเหล่านี้ เพราะที่ผ่านมาถูกที่ปรึกษาทางกฎหมายของคุณแม่ แต่งเรื่องใส่ความมาเยอะ

ขณะที่แซน วิศาพัช ที่มาร่วมในการแถลงข่าว บอกว่า ได้พูดความจริงมาตั้งแต่ต้น ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นบนเรือ คือสิ่งที่พวกตนพูดมาตลอด ที่ผ่านมาพวกตนตกเป็นจำเลยสังคม ถูกต่อว่าด่าทอมาตลอด 2 ปี อยากขอความเห็นใจจากคุณแม่ ขอให้รักและเอ็นดูพวกตนบ้าง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ คืนความเป็นธรรมให้คนบนเรือ ไม่มีฆาตกรรม-ข่มขืน คุณแม๊ยอมรับถูกเป่าหู-ยักยอกเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook