45 ปีที่รอคอย! หนุ่มใหญ่สเปนบิน 9,000 กม. เพื่อมาหาหญิงชราโบลิเวียด้วยเหตุผลนี้ (คลิป)

45 ปีที่รอคอย! หนุ่มใหญ่สเปนบิน 9,000 กม. เพื่อมาหาหญิงชราโบลิเวียด้วยเหตุผลนี้ (คลิป)

45 ปีที่รอคอย! หนุ่มใหญ่สเปนบิน 9,000 กม. เพื่อมาหาหญิงชราโบลิเวียด้วยเหตุผลนี้ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปชมคลิปที่ทำให้ชาวเน็ตน้ำตาซึม เมื่อหนุ่มใหญ่ชาวสเปนรายหนึ่ง เดินทางข้ามทวีปเพื่อไปพบกับพี่เลี้ยงชาวโบลิเวีย เป็นครั้งแรกในรอบ 45 ปี หลังจากเจ้าตัวใช้โซเชียลมีเดียตามหาตัวอยู่พักใหญ่

ฆวน ยอนส์สัน juanitojonsson ชายสัญชาติสเปน ผู้เกิดที่สวีเดน เป็นลูกคนสุดท้องในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 3 คน มีคุณพ่อคุณแม่เป็นมิชชันนารี และมีเหตุต้องย้ายไปโบลิเวียเมื่อปี 1970 ก่อนที่พวกเขาจะจ้าง อนา ฆิเมเนซ หญิงท้องถิ่นเป็นพี่เลี้ยงดูแลลูกคนเล็กอย่าง ฆวน

อนา เลี้ยงดู ฆวน เหมือนเป็นลูกแท้ๆของตัวเอง ส่วนหนึ่งเพราะเธอเคยสูญเสียลูกชายไปด้วย จึงทุ่มเทความรักให้กับเด็กที่รับจ้างดูแลอย่างเต็มที่ โดย ฆวน อยู่ที่โบลิเวียจนอายุ 6 ขวบ ก่อนครอบครัวจะย้ายไปลงหลักปักฐานที่เมืองฟูเอนกีโรลา ประเทศสเปน แต่เขาก็ไม่เคยลืมความทรงจำแสนอบอุ่นกับ อนา ในวัยเด็กได้เลย

นั่นจึงทำให้ ฆวน ตัดสินใจใช้โซเชียลมีเดียตามหา อนา จนในที่สุดก็พบว่า เธอยังมีชีวิตอยู่ด้วยการขายขนมเลี้ยงชีพที่เมืองยากุยบา ทางตอนใต้ของโบลิเวียใกล้ชายแดนอาร์เจนตินา ทำให้เขาตัดสินใจเดินทางไปพบเธอ  พร้อมเปิดระดมทุนผ่านแคมเปญชื่อ "Finding Ana" (ตามหา อนา) ด้วย  
dรายงานเผยว่า ฆวน เดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก ระยะทางเกือบ 9,000  กม. เพื่อมาพบ อนา อีกครั้ง ด้วยความช่วยเหลือจากลูกชายของเธอ โดยฝั่ง อนา รู้แค่ว่าจะมีใครบางคนมาเยี่ยมเท่านั้น ซึ่งจากคลิปแสดงให้เห็นว่า อนา ยังดูสับสน ไม่แน่ใจว่าชายที่มาเยือนถึงหน้าประตูบ้านคือใคร แต่เมื่อเธอจำได้ก็เข้าสวมกอดและชูสองมือขึ้นฟ้าด้วยความดีใจทันที

ครั้งสุดท้ายสมัยก่อนจะจากกันนั้น ฆวน ยังเป็นเด็กน้อย ส่วน อนา อายุ 31 ปี ทำให้การพบกันครั้งแรกหลังผ่านไป 45 ปีจึงเต็มไปด้วยอารมณ์ที่สุดซึ้ง อนา ถึงกับร้องไห้เมื่อได้เห็นเด็กน้อยที่เคยอุ้มป้อนข้าวป้อนน้ำโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว

อนา เชิญ ฆวน เข้าไปในบ้านและนั่งคุยกัน ซึ่ง ฆวน นำรูปถ่ายสมัยเด็กติดตัวมาด้วย เมื่อ อนา ได้เห็นรูปเธอก็น้ำตาซึมอีกรอบ ก่อนที่ ฆวน จะพาอดีตพี่เลี้ยงไปรับประทานอาหารในร้านอาหาร และเดินเล่นในเมือง รวมถึงนำเงินที่มีคนร่วมสมทบทุนทางโซเชียลมีเดียมอบให้แก่เธอทั้งหมดด้วย

อย่างไรก็ดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2022 ก่อนจะกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์อีกครั้งในช่วงนี้ ซึ่งก็ยังสร้างความประทับใจให้ชาวเน็ตได้เช่นเดิมอยู่ดี

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 45 ปีที่รอคอย! หนุ่มใหญ่สเปนบิน 9,000 กม. เพื่อมาหาหญิงชราโบลิเวียด้วยเหตุผลนี้ (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook