ลูกสาวใจสลาย พ่อแม่บังคับแต่งงานกับ "ชายที่ข่มขืน" แถมไม่เอาสินสอด รู้เหตุผลคนด่าเปิง

ลูกสาวใจสลาย พ่อแม่บังคับแต่งงานกับ "ชายที่ข่มขืน" แถมไม่เอาสินสอด รู้เหตุผลคนด่าเปิง

ลูกสาวใจสลาย พ่อแม่บังคับแต่งงานกับ "ชายที่ข่มขืน" แถมไม่เอาสินสอด รู้เหตุผลคนด่าเปิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือด! คดีสุดแปลก พ่อแม่บังคับลูกสาวแต่งงานกับ “ชายที่ข่มขืน” และเกือบช่วยคนผิดพ้นคุก แค่เพราะต้องการ “รักษาหน้า”

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ศาลประชาชนเขตหยางเกา มณฑลซานซี ประเทศจีน พิพากษาจำคุกชายแซ่ซี เป็นเวลา 3 ปี ในข้อหาข่มขืน หลังจากบังคับให้คู่หมั้นมีเพศสัมพันธ์กับเขา สำหรับความคิดเห็นของสาธารณชน

ตามรายงานของ SCMP สิ่งที่น่าโมโหที่สุดคือวิธีที่สมาชิกในครอบครัวของเหยื่อจัดการกับปัญหา พวกเขาบังคับให้หญิงสาวแต่งงานกับผู้ที่ข่มขืนเธอ เพื่อรักษาหน้าให้ครอบครัว

ไม่เพียงเท่านั้น ครอบครัวของหญิงสาวยังยอมเลื่อนรับสินสอดออกไปก่อน เพื่อจัดงานแต่งงานอย่างรวดเร็วที่สุด และหวังช่วยให้ชายที่ลงมือข่มขืนลูกสาวของตนเองรอดพ้นคุกได้

ตามแฟ้มคดีระบุว่า นายซีและหญิงสาว (ศาลไม่เปิดเผยชื่อของเธอ) พบกันในเดือนมกราคม 2566 และหมั้นกันในเดือนพฤษภาคมปีเดียวกัน ครอบครัวฝ่ายชายได้จัดพิธีหมั้น โดยมอบเงินประมาณครึ่งหนึ่งให้กับครอบครัวของเจ้าสาว มีมูลค่า 188,000 หยวน (มากกว่า 9 แสนบาท) และแหวน 1 วง

วันรุ่งขึ้นนายซีได้เชิญคู่หมั้นไปที่อพาร์ตเมนต์ของเขา ก่อนบังคับให้เธอมีเพศสัมพันธ์แม้ว่าหญิงสาวจะปฏิเสธซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะยังไม่ได้แต่งงานอย่างเป็นทางการก็ตาม

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะที่เด็กสาวขัดขืนและวิ่งลงไปชั้นล่าง แต่นายซีก็ยังไล่ตามไปฉุดเธอกลับขึ้นห้อง นอกจากนี้เขายังยึดโทรศัพท์ของคู่หมั้นไว้ และส่งคืนเฉพาะเมื่อแม่ของเธอโทรมาเท่านั้น

หญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อตัดสินใจเข้าแจ้งความต่อตำรวจในคืนนั้น โดยมีหลักฐานเป็นรอยฟกช้ำหลายจุดบนแขนและข้อมือของเธอ ศาลพิพากษาจำคุกนายซี 3 ปี ฐานข่มขืน

ในเวลานี้แทนที่ครอบครัวเหยื่อจะโกรธเคือง เรียกร้องให้ผู้กระทำผิดรับโทษสูงสุด แต่กลับเสนอให้ “ปรองดอง” และเร่งแต่งงานโดยเร็วที่สุด ยอมแม้กระทั่งไม่รับสินสอดในตอนนี้ แต่แน่นอนว่าหญิงสาวไม่เห็นด้วย

ตามประกาศของศาลบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ผู้ข่มขืนในจีนต้องโทษจำคุก 3-10 ปี นายซีได้รับโทษขั้นต่ำเพราะเขามีความสัมพันธ์กับเหยื่อ และให้ความร่วมมือกับตำรวจในระหว่างการสอบสวน

ศาลระบุว่า แม้ว่ากฎหมายจีนจะคุ้มครอง "สิทธิและพันธกรณี" ระหว่างคู่สมรสตามกฎหมาย แต่กฎหมายไม่ยอมรับการหมั้นหมายว่าเป็นการแต่งงานอย่างเป็นทางการ

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้สร้างความไม่พอใจให้กับสาธารณชน มีความคิดเห็นที่โกรธแค้นมากมายสำหรับผู้ข่มขืนและครอบครัวของเหยื่อ

"ถ้านี่คือสิ่งที่เขาทำกับหญิงสาวเมื่อพวกเขาหมั้นหมาย ลองจินตนาการว่าเขาจะทำอะไรได้บ้างหากพวกเขาแต่งงานกันแล้ว"

“ครอบครัวของหญิงสาวบังคับให้เธอแต่งงานกับคนที่ข่มขืนเธอ ฉันจินตนาการไม่ออกเลยว่าเธอต้องเผชิญกับความกดดันมากแค่ไหนเพื่อปกป้องตัวเอง”

“ไม่ว่าใครก็ไม่ควรบังคับคนรักของตนให้มีเพศสัมพันธ์ แม้ว่าพวกเขาจะแต่งงานกันแล้วก็ตาม”

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook