เหตุการณ์ระทึก ชิ้นส่วนเครื่องบิน Alaska Airlines หลุดกลางอากาศ ผดส. นั่งนิ่งบนเครื่อง (มีคลิป)

เหตุการณ์ระทึก ชิ้นส่วนเครื่องบิน Alaska Airlines หลุดกลางอากาศ ผดส. นั่งนิ่งบนเครื่อง (มีคลิป)

เหตุการณ์ระทึก ชิ้นส่วนเครื่องบิน Alaska Airlines หลุดกลางอากาศ ผดส. นั่งนิ่งบนเครื่อง (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเหตุการณ์ระทึกและสร้างความตกใจให้กับคนทั่วโลก เมื่อเครื่องบินโบอิ้ง 737 Max 9 ของสายการบิน Alaska Airlines ซึ่งมีผู้โดยสารทั้งหมด 177 คน จำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉินเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา หลังจากชิ้นส่วนหน้าต่างและแผงประตูฉุกเฉินระเบิดหลุดกลางอากาศ

เปิดคลิปประตูเครื่องบินหลุด

คลิปวิดีโอแสดงให้เห็นผู้โดยสารบนเครื่องบินนั่งประจำอยู่บนที่นั่งของตัวเองอย่างสงบ หลังจากชิ้นส่วนบริเวณประตูฉุกเฉินเครื่องบินหลุดกลางอากาศ โดยขณะนั้นเครื่องบินกำลังบินอยู่ในระดับ 16,000 ฟุต นักบินจึงต้องบินกลับมายังสนามบินพอร์ตแลนด์ ก่อนที่เครื่องจะลงจอดอย่างปลอดภัย โดยไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ 

Alaska Airlines

หลังเกิดเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาสืบสวนหาสาเหตุ รวมถึงมีคำสั่งระงับการใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737 Max 9 กว่า 170 ลำเป็นการชั่วคราว เพื่อตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัย โดยสายการบิน United Airlines ที่เป็นสายการบินที่มีเครื่องบินรุ่นดังกล่าวมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ได้ยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 470 เที่ยวบินหลังเกิดเหตุ และเริ่มทำการตรวจสอบความเครื่องบิน ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่า เครื่องบินบินโบอิ้ง 737 Max 9 จำนวนหนึ่งของสายการบินมีปัญหาสลักเกลียวที่ประตูหลวม

เจอชิ้นส่วนเครื่องบินแล้ว

ต่อมามีรายงานพบประตูฉุกเฉินของเครื่องบินลำที่เกิดเหตุ ในบริเวณหลังบ้านของครูคนหนึ่งในเมืองพอร์ตแลนด์ โดยชิ้นส่วนของประตูดังกล่าวอยู่ในสภาพดี ไม่บุบสลาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ชิ้นส่วนดังกล่าวไปตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุระทึกในครั้งนี้

Alaska Airlines 2

ไอโฟนสุดสตรอง

นอกจากชิ้นส่วนของประตูฉุกเฉินเครื่องบินลำที่เกิดเรื่องแล้ว ยังมีการค้นพบโทรศัพท์มือถือไอโฟน ที่ตกลงมาจากเครื่องบินความสูง 16,000 ฟุต โดยที่ยังมีสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน ไร้รอยขีดข่วนใดๆ 

ชายผู้ค้นพบไอโฟนเครื่องดังกล่าว ได้ทวีตข้อความลงบน X ระบุว่า “เจอไอโฟนอยู่อีกฟากของถนน… ยังเปิดโหมดเครื่องบินแล้วก็เหลือแบตเตอรี่ครึ่งหนึ่ง แถมหน้าจอก็ค้างอยู่ที่หน้าเปิดให้รับกระเป๋าผู้โดยสารของสายการบินอแลสกา ASA1282 มันรอดจากการตกจากที่สูง 16,000 ฟุตเชียวนะ” 

ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าวยังได้เล่าในทวีตว่าเขาโทรไปแจ้งกับคณะกรรมการความปลอดภัยแห่งชาติ (NTSB) ว่าเจอโทรศัพท์เครื่องที่สองแล้ว แต่ไม่มีรายงานว่าโทรศัพท์เครื่องแรกที่พบมีสภาพเป็นอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook