กู้ระทึก 8 ชั่วโมง รถบรรทุกน้ำมัน 4 หมื่นลิตรพลิกคว่ำ ทางหลวงหมายเลข 24 สุรินทร์

กู้ระทึก 8 ชั่วโมง รถบรรทุกน้ำมัน 4 หมื่นลิตรพลิกคว่ำ ทางหลวงหมายเลข 24 สุรินทร์

กู้ระทึก 8 ชั่วโมง รถบรรทุกน้ำมัน 4 หมื่นลิตรพลิกคว่ำ ทางหลวงหมายเลข 24 สุรินทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กู้ระทึก 8 ชั่วโมง รถบรรทุกน้ำมัน 4 หมื่นลิตรพลิกคว่ำ เส้นทางหมายเลข 24 โชคชัย-เดชอุดม จ.สุรินทร์

วันที่ 10 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้า กรณี  เมื่อเวลาประมาณ 10.50 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ต.ธนากร ใจหาญ พนักงวานสอบสวนเวร สภ.ปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง เสียหลักลงข้าง ชนอัดกับต้นไม้ บนทาง ทล.หมายเลข 24 ฉ บ.หนองทนง ต.บ้านไทร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จึงประสาน จนท.กู้ชีพ-กู้ภัยในพื้นที่รีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุก 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-1296 ศรีสะเกษ และลูกพ่วง 70-9233 ศรีสะเกษ เป็นรถของ หจก.พณิชา ปิโตเลี่ยม อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ประเภทรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลจำนวน 24,000 ลิตร และน้ำมันเบนซิน จำนวน 16,000 ลิตร เสียหลักลงข้างทาง ในสภาพนอนตะแคง หลังชนต้นไม้หักโค่น

พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายทิวา อายุ 36 ปี มีอาการปวดหลังและอาเจียน จนท.กู้ชีพ-กู้ภัย จึงรีบนำตัวออกมาจากที่เกิดเหตุเพื่อปฐมพยาบาลให้ไกลออกมาจากรถบรรทุกน้ำมันที่สุด เกรงจะเกิดการระเบิดได้ เนื่องจากที่เกิดเหตุมีน้ำมันรั่วไหลจำนวนมากพร้อมได้ประสานรถบรรทุกน้ำดับเพลิง จาก อบต.บ้านไทร เทศบาลกังแอน, อบต.ตาเบา, เทศบาลกันตวจระมวล, อบต.สะกาด และรถอาสากู้ชีพบ้านไทร,รถพยาบาลกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท,รถ น.เขต กู้ภัยมังกร เข้าสแตนด์บาย เตรียมความพร้อมเข้ากู้รถประสบเหตุ อยู่ระหว่างรอรถฉีดโฟมจากหน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสุรินทร์ และรถเครนเข้ามาสนับสนุน ฉีดป้องกันไฟลุกที่จะเป็นสาเหตุการระเบิดได้ ซึ่ง จนท.ต้องปิดกั้นกรวย เพื่อปิดเส้นทางให้รถยนต์ของประชาชนที่สัญจรไปมาวิ่งได้เพียงเลนเดียว เพื่อเลี่ยงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นทุกขณะ ทั้งนี้หน่วยดับเพลิงภาคอีสานกำลังเดินทางเข้ามาร่วมวางแผนในการกู้รถบรรทุกน้ำมันคันดังกล่าวร่วมกัน 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคนขับกำลังขับรถบรรทุกน้ำมันจาก จ.ระยอง เพื่อเดินทางไปยัง จ.ศรีสะเกษ พอเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ เกิดอาการวูบหลับในก่อนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่ง จนท.ตำรวจจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ขณะที่ พันจ่าเอก เข็มชาติ ประชุมฉลาด เจ้าพนักงานดับเพลิง อบต.บ้านไทร กล่าวว่า การดำเนินการป้องกัน ด้วยการฉีดสเปรย์น้ำ ทำม่านน้ำ เพื่อให้ จนท.เข้าไปปิดวาล์ว กับเจ้าของบริษัท ที่รู้จุดปิดวาล์ว ซึ่งได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว และอยู่รอบริษัทประกันนำรถเครนมากู้รถ ซึ่งได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากหลายพื้นที่มาช่วยกัน ซึ่งจะมีการวางแผนการกู้อีกครั้งหลังจากนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เวลา 22.30 น. จนท.สามารถกู้รถบรรทุกน้ำมันได้แล้ว โดยใช้เวลากว่า 8 ชม.จึงกู้ได้สำเร็จ ด้วยการใช้รถเครนถึง 2 คันในการกู้รถขึ้นมา พร้อมทั้งใช้โฟมฉีดเลี้ยงเข้าไปที่ตัวรถเพื่อไม่ให้เกิดประกายไฟขณะใช้เครนยกกู้รถขึ้นมา ท่ามกลางความโล่งอกของ จนท.ทุกฝ่ายที่ระดมกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 70 นาย เพื่อวางแผนและประเมินสถานการณ์ในการเก็บกู้รถบรรทุกน้ำมันคันดังกล่าวอย่างเข้มข้น

ขณะที่พันจ่าตรีทวัช พันธุชิน นายอำเภอปราสาท ที่ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยมีพันจ่าเอก ไสว สัชชานนท์ ผู้บัญชาการแผน ICS ณ จุดเกิดเหตุ พร้อมด้วย พันตำรวจตรี ธนากร ใจหาญ นักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรปราสาท พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ อำเภอปราสาท, ตำรวจทางหลวง, และ สภ.ปราสาท, ขนส่งจังหวัด,พลังงานจังหวัด,ปภ.จังหวัด,มทบ.ที่ 25,อบต. บ้านไทร,หมวดทางหลวงปราสาท,หน่วยดับเพลิงในพื้นที่อำเภอปราสาท จำนวน 10  อปท., และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุดอำเภอประสาท ร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้  ซึ่งระหว่างปฏิบัติการกู้รถบรรทุกน้ำมัน จนท.ได้กันประชาชนและผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากรัศมี 300 เมตร ให้อยู่ในระยะที่ปลอดภัยอีกด้วยรถบรรทุกน้ำมัน 4 หมื่นลิตรพลิกคว่ำ    

ทั้งนี้ระหว่างปฏิบัติการเก็บกู้ได้เปิดช่องทางจราจรพิเศษ 1 ช่องทาง กม.ที่ 209.500-211.500 ระยะทาง 2 ก.ม.ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างยกเคลื่อนย้ายรถบรรทุกน้ำมันไปเก็บไว้ยังสถานที่ปลอดภัยห่างจากชุมชน และจากการตรวจสอบพบว่ามีน้ำมันคงเหลืออยู่ในถังเพียง 3 แทงค์ ประมาณ 8,000-10,000ลิตร เท่านั้น จากทั้งหมด 4 หมื่นลิตร โดยหลังจากการเคลื่อนย้ายรถบรรทุกน้ำมันออกจากพื้นที่แล้ว จะมีการเปิดเส้นทางการจราจรตามปกติต่อไป

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ กู้ระทึก 8 ชั่วโมง รถบรรทุกน้ำมัน 4 หมื่นลิตรพลิกคว่ำ ทางหลวงหมายเลข 24 สุรินทร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook