6 สัญญาณที่บอกว่าคุณอาจจะมีบรรพบุรุษเป็นมนุษย์โบราณ "นีแอนเดอร์ทัล"

6 สัญญาณที่บอกว่าคุณอาจจะมีบรรพบุรุษเป็นมนุษย์โบราณ "นีแอนเดอร์ทัล"

6 สัญญาณที่บอกว่าคุณอาจจะมีบรรพบุรุษเป็นมนุษย์โบราณ "นีแอนเดอร์ทัล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาที่นึกถึงมนุษย์โบราณ “นีแอนเดอร์ทัล” หลายคนคงนึกภาพของมนุษย์ใบหน้ายื่น กรามใหญ่ จมูกใหญ่ และไม่ค่อยเฉลียวฉลาดสักเท่าไร มนุษย์นีแอนเดอร์ทัลมีชีวิตอยู่ในช่วง 130,000 - 400,000 ปีก่อน และสูญพันธุ์จากโลกนี้ไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ไม่มีหลักฐานชัดเจนที่ระบุว่าทำไมมนุษย์นีแอนเดอร์ทัลจึงสูญพันธุ์ไป อาจจะเป็นโรคระบาดหรือโดนฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ 

แต่สิ่งหนึ่งที่พิสูจน์ว่ามนุษย์นีแอนเดอร์ทัลเคยมีอยู่บนโลกใบนี้จริงๆ ก็คือร่องรอย DNA ของพวกเขาที่ยังมีอยู่ในตัวของมนุษย์ปัจจุบัน สอดคล่องกับหลักฐานที่แสดงให้เห็นความสัมพันธ์ของมนุษย์นีแอนเดอทัลและมนุษย์โฮโมเซเปียน อันอาจจะเป็นความรักข้ามสายพันธุ์ ให้กำเนิดลูกหลาน และกลายเป็นบรรพบุรุษของมนุษย์

และนี่คือ 6 สัญญาณที่บอกว่าคุณอาจจะมีบรรพบุรุษเป็นมนุษย์โบราณนีแอนเดอร์ทัล

เสพติดนิโคติน

สัญญาณแรกเลยก็คืออาการเสพติดนิโคติน โดย Sebnem Unluisler นักพันธุวิศวกร ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Daily Mail ระบุถึงงานศึกษาที่แสดงให้เห็นความเชื่อมโยงระหว่าง DNA ของมนุษย์นีแอนเดอร์ทัลกับความเสี่ยงที่อาการเสพติดนิโคติน ทำให้มนุษย์ปัจจุบันที่มี DNA ของมนุษย์นีแอนเดอร์ทัลมีแนวโน้มที่จะเสพติดนิโคตินนั่นเอง

ผมหนาตรง

อีกหนึ่งสัญญาณคือมีผมเส้นหนา ตรง และอาจจะมีสีแดง ซึ่ง Unluisler ชี้ว่า DNA ของมนุษย์นีแอนเดอร์ทัลมีความเชื่อมโยงกับลักษณะของเส้นผม บางคนจึงอาจจะมีผมหนาหรือผมตรง นอกจากนี้ การศึกษาบางชิ้นยังระบุถึงลักษณะทางพันธุกรรมของมนุษย์นีแอนเดอร์ทัลที่เชื่อมโยงกับผมแดงอีกด้วย

นอนไม่เป็นเวลา

รูปแบบการนอนก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณว่าคุณอาจจะมีบรรพบุรุษเป็นมนุษย์นีแอนเดอร์ทัล โดยแสดงออกมาในรูปแบบของรูปแบบการนอนและการนอนไม่เป็นเวลา ทั้งนี้ สภาพอากาศ พลวัตทางสังคม หรือความสว่างของแสง อาจเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อปัจจัยทางพันธุกรรม

จมูกโต

อ้างอิงจากงานวิจัยของ University College Londan ระบุว่า การมีจมูกโตใหญ่ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่เชื่อมโยงถึงมนุษย์นีแอนเดอร์ทัล ซึ่งการมีจมูกใหญ่ช่วยให้มนุษย์นีแอนเดอร์ทัลสามารถหายใจได้ในสภาพอากาศที่หนาวเย็น

มีอาการโควิด-19 รุนแรง

หากคุณมีอาการโควิด-19 รุนแรง เป็นไปได้ว่าคุณอาจจะมีบรรพบุรุษเป็นมนุษย์นีแอนเดอร์ทัล เพราะงานวิจัยได้ชี้ว่าพันธุกรรมบางอย่างที่ส่งผ่านจากมนุษย์นีแอนเดอร์ทัลทำให้อาการของโรคโควิด-19 มีความรุนแรงมากขึ้น

ผิวคล้ำยาก

สัญญาณสุดท้ายคือคุณผิวคล้ำยาก ไม่ว่าจะออกแดดนานแค่ไหน ผิวก็ยังไม่คล้ำ ซึ่งนักพันธุวิศวกรอธิบายว่า คนที่มีมนุษย์นีแอนเดอร์ทัลเป็นบรรพบุรุษมักจะมีผิวขาวหรือไม่ก็ผิวดำไปเลย และสำหรับคนที่มีผิวขาวในพื้นที่แสงแดดจัด ก็มักจะเป็นคนที่ผิวคล้ำยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook