น.เผยคนร้ายบึ้มมูลนิธิป๋าทีมเดียวช่อง5

น.เผยคนร้ายบึ้มมูลนิธิป๋าทีมเดียวช่อง5

น.เผยคนร้ายบึ้มมูลนิธิป๋าทีมเดียวช่อง5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก บช.น. เผยความคืบหน้าคดีปาระเบิด หน้ามูลนิธิรัฐบุรุษ ชี้ น่าจะเป็นทีมเดียวกับที่ปาระเบิดหน้า ททบ.5 เพราะมีส่วนเหมือนกันถึง 5 จุด ส่วนข่าว เผาสถานที่ราชการนั้น ยังไม่มีมูล

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง ความคืบหน้าเหตุระเบิด หน้ามูลนิธิรัฐบุรุษ ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า จากพฤติกรรมของคนร้าย ที่ก่อเหตุระเบิดนั้นเจ้าหน้าที่ เชื่อว่า น่าจะมีความเชื่อมโยงกับ ผู้ก่อเหตุระเบิดหน้า ททบ.5 เนื่องจาก ลักษณะที่พบเหมือนกัน 5 จุด มีลักษณะการแต่งกายของคนร้ายที่สวมหมวกและเสื้อคล้ายกัน ใช้ระเบิดชนิดเดียวกัน รถจักรยานยนต์เหมือนกันและช่วงเวลาที่ก่อเหตุ ห่างกันเพียง 10 นาที เท่านั้น ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุ

นอกจากนี้ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวอีกว่า ในทางการข่าวของเจ้าหน้าที่ ยังไม่พบว่า จะมีการก่อเหตุเผาสถานที่ราชการสำคัญแต่อย่างใด ซึ่งในส่วนของการดูแล กลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ได้สั่งการให้มีการปรับแผนบางส่วน คือ ให้ตำรวจชุดสายตรวจเดินเท้า เดินสำรวจออกไปไกลกว่าจุดของการชุมนุม อีก 300-400 เมตรของทุกจุดรับผิดชอบ เพื่อพิ่มความเข้มข้นในการดูแลความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook