ผอ.กองสลากยืนยันเลขเบิล 22 โปร่งใส

ผอ.กองสลากยืนยันเลขเบิล 22 โปร่งใส

ผอ.กองสลากยืนยันเลขเบิล 22 โปร่งใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มั่นใจโปร่งใสทุกกระบวนการ มีบุุลคลนอกคอยตรวจสอบ ทุกเลขมีโอกาสออกซ้ำ ทั้งเบิล ตอง

นายวันชัย สุระกุล ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า กรณีที่หลายคนฝ่ายมองว่า การออกรางวัลมีการล็อกเลข เพราะเลขที่ออกมาแต่ละงวดซ้ำ ๆ กัน รวมทั้งยังมีเลขเบิลออกมาอยู่บ่อยครั้งนั้น ขอยืนยันอีกครั้ง และทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา สำนักงานฯ มั่นใจในการออกรางวัลว่ามีความโปร่งใสทุกกระบวนการ เพราะเชิญกรรมการออกรางวัลเป็นบุคคลภายนอก สับเปลี่ยนไม่ซ้ำคนเดิม ส่วนใหญ่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากหลาย ๆ แห่ง และการออกรางวัลแต่ละรางวัลก็จะเสี่ยงโดยหยิบลูกบอลจากวงล้อว่ากรรมการคนใด จะเป็นผู้มาออกรางวัล จึงไม่น่าที่จะล็อกเลขได้แน่นอน

ขอยืนยันว่า เลขทุกเลขสามารถออกได้ทั้งหมด และอาจมีความเป็นไปได้ ไม่ว่าจะเป็นเลขเบิลหรือเลขตอง รวมทั้งเลขที่เคยออกมาแล้วก็สามารถมาออกได้อีกเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้ประชาชนหลงเชื่อพวกมิจฉาชีพ เพราะเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาก่อนจะออกรางวัล ตนได้รับโทรศัทพ์จากผู้ที่อ้างว่าเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ให้ล็อกเลขท้าย 2 ตัว และ 3 ตัว ซึ่งได้แจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว รวมทั้งที่มาในรูปแบบอื่น ๆ ที่แตกต่างออกไป แต่ยังคงเป็นแนวทางหลอกลวงสินทรัพย์ของประชาชน จึงขอเตือนว่าอย่าหลงเชื่อ

สำหรับราคาขายปลีกสลากกินแบ่งรัฐบาลราคาได้ปรับลดลงจากเดิมบ้างแล้ว จากปกติที่ราคาคู่ละ110 บาท เหลือ 95-100 บาท แม้ว่าจะยังมีเกินราคากำหนดบ้างแต่ไม่แพงมากนัก และเชื่อว่าในงวดต่อไปราคาจะลดลงได้อีก เนื่องจากสำนักงานสลากฯ จะเพิ่มลอตเตอรี่การกุศลอีก 2 ล้านฉบับ ในงวดวันที่ 1 ก.ย.นี้ ทำให้มีสลากฯ เพียงพอกับความต้องการของประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้มาออกรางวัลสัญจรในงวดที่ 7 ประจำวันที่ 1 เม.ย. 53 ผลการออกรางวัลเลขท้าย 3 ตัว ได้แก่หมายเลข 174, 663, 447 และ 040 รางวัลเลขท้าย 2 ตัว ได้แก่ หมายเลข 22 และรางวัลที่ 1 ได้แก่ หมายเลข 959517 ส่วนรางวัลที่ 1 พิเศษชุดที่ 1 ได้แก่ ชุดที่ 18 หมายเลข 959517 รางวัลที่ 1 พิเศษชุดที่ 2 ได้แก่ ชุดที่ 70 หมายเลข 959517

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook