เช็กด่วน! ขสมก. แจ้งเปลี่ยนป้ายบอกเลขสายใหม่ 36 สาย ภายใน 15 ม.ค.นี้

เช็กด่วน! ขสมก. แจ้งเปลี่ยนป้ายบอกเลขสายใหม่ 36 สาย ภายใน 15 ม.ค.นี้

เช็กด่วน! ขสมก. แจ้งเปลี่ยนป้ายบอกเลขสายใหม่ 36 สาย ภายใน 15 ม.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กด่วน! ขสมก. แจ้งเปลี่ยนป้ายบอกเลขสายใหม่ 36 สาย ภายใน 15 ม.ค.นี้  ผู้โดยสารบอกสับสนหัวจะปวด

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ทำการเปลี่ยนสายรถเมล์ใหม่ ให้เป็นเส้นทางปฏิรูป ตามคำสั่งของกรมการขนส่งทางบก โดยได้ติดสติกเกอร์เลขสายรถเมล์ใหม่ ควบคู่กับสายรถเมล์เดิมแล้วบางเส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา อาทิ สาย 45 สำโรง-สี่พระยา เปลี่ยนเป็นสาน 3-9E และเปลี่ยนเส้นทางเป็น หนามแดง-ท่าเรือสี่พระยา (ทางด่วน), สาย 59 รังสิต-สนามหลวง เปลี่ยนเป็นสาย 1-8, สาย 129 บางเขน-สำโรง (ทางด่วน) เปลี่ยนเป็นสาย 1-14E, สาย 134 บัวทองเคหะ-หมอชิตใหม่ เปลี่ยนเป็นสาย 2-20, สาย 168 สวนสยาม-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เปลี่ยนเป็นสาย 1-50 และเปลี่ยนเส้นทางเป็น เคหะร่มเกล้า-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, สาย 510 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เปลี่ยนเป็นสาย 1-20E, สาย 522 รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (ทางด่วน) เปลี่ยนเป็นสาย 1-22E และสาย 543 อู่บางเขน-ตลาดลำลูกกา เปลี่ยนเป็นสาย 1-25 มีผลตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ประชาชนผู้โดยสารเกิดความสับสน 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มกราคม เฟซบุ๊กแฟนเพจ ขสมก.พร้อมบวก ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งเปลี่ยนป้ายบอกเลขสายใหม่ ตามใบอนุญาตที่ได้รับ ภายในวันที่ 15 มกราคมนี้

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนไปใช้หมายเลขรถเมล์ใหม่ สร้างเสียงวิจารณ์จากผู้โดยสารเป็นอย่างมาก โดยต่างถามว่า เปลี่ยนเพื่ออะไร? เนื่องจากก่อให้เกิดความสับสนเพราะส่วนใหญ่จดจำเลขเดิมกันได้อยู่แล้ว

ทางด้าน นายประมิต เมฆฉาย ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (สร.ขสมก.) เปิดเผยว่า ตามที่ประชาชนได้วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการไม่เห็นด้วย กรณีที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปลี่ยนไปใช้หมายเลขรถเมล์ใหม่ตามแผนปฏิรูปเส้นทางรถเมล์ของกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ในจำนวนหลายเส้นทางในขณะนี้นั้น สร.ขสมก. ไม่เห็นด้วย และได้คัดค้านมาโดยตลอด เพราะทำให้ประชาชนเกิดความสับสนเป็นอย่างมากในการเปลี่ยนแและทำให้เสียเวลาในการเดินทาง

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เช็กด่วน! ขสมก. แจ้งเปลี่ยนป้ายบอกเลขสายใหม่ 36 สาย ภายใน 15 ม.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook