แดง จี้โชว์หลักฐานผลเลือด-ไปจุฬาฯ พรุ่งนี้เที่ยง!!!

แดง จี้โชว์หลักฐานผลเลือด-ไปจุฬาฯ พรุ่งนี้เที่ยง!!!

แดง จี้โชว์หลักฐานผลเลือด-ไปจุฬาฯ พรุ่งนี้เที่ยง!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ณัฐวุฒิ" จี้ แพทยสภา รพ.รามาธิบดี ตรวจสอบหลักฐานการตรวจเลือด หลังออกมาระบุ พบการติดเชื้อเอดส์ในเลือด ขณะที่ประกาศเตรียมเคลื่อนไป จุฬาฯพรุ่งนี้เที่ยง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุถึง กรณีที่มีกลุ่มแพทย์ในนามเพื่อนมหิดล ยื่นผลการตรวจเลือดของกลุ่มคนเสื้อแดงว่าพบเชื้อไวรัสตับอักเสบ และมีเลือดหมูปะปน ให้นายกฯ รับทราบโดยกล่าวว่า เป็นการดูถูกประชาชน มีความชอบธรรมตรงไหนอย่างไรที่มาตรวจเลือด และนำตัวอย่างตรงไหนมาตรวจ เนื่องจากเป็นการกำจัดเลือดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จึงขอยืนยันว่า เป็นไปไม่ได้ ซึ่งโรงพยาบาลรามาธิบดี ต้องอธิบาย เนื่องจากมีการอ้างถึงโรงพยาบาลดังกล่าว และในวันพรุ่งนี้(2เม.ย.) เวลา 13.00 น. จะเคลื่อนไปจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อทวงถามความชัดเจน กรณีมีบุคลากร มาต่อต้านกลุ่มคนเสื้อแดง

ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุว่า ไม่ว่าอย่างไรก็ตามจะไปพบ น.พ.กุศล ประวิชไพบูลย์ แพทย์จากมหาวิทยาลัยมหิดล ที่ยื่นเรื่องดังกล่าวให้นายกฯ รับทราบ และจะไปดูเลือด น.พ.กุศล ประวิชไพบูลย์ ด้วยว่าเป็นอย่างไร ขณะเดียวกันจะเดินทางไปกดดันหน่วยงานที่ต่อต้านกลุ่มคนเสื้อแดงทุกที่

ส่วน บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมดังกล่าวกันอย่างต่อเนื่อง โดยแกนนำก็ยังคงหมุนเวียนกันขึ้นปราศรัยบนเวที ขณะที่การรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบการชุมนุม ทางการ์ดของกลุ่มคนเสื้อแดง ก็ได้มีการตรวจค้นอาวุธผู้ที่จะเข้าร่วมการชุมนุมอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น และบุคคลไม่หวังดี เข้ามาสร้างสถานการณ์

ด้าน นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำคนเสื้อแดง ขึ้นเวทีปราศรัยที่สะพานผ่านฟ้าฯ โดยยืนยันว่า ช่วงเวลาการยุบสภา ที่รัฐบาลเสนอว่า อยู่ในห้วง 9 เดือนนั้น ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ เนื่องจากที่ผ่านมา ความสมานฉันท์ยังไม่เคยเกิดขึ้น จากการทำหน้าที่ของรัฐบาล ขณะที่ได้ยืนยันว่า สหภาพการประปานครหลวง จะเข้าร่วมแนวทางการชุมนุมด้วย โดยแกนนำสหภาพจะเดินทางมาพบในวันพรุ่งนี้ นอกจากนี้ นายวีระกล่าวถึงการรวมตัวของคนที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยให้ไปรวมตัวกันที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยว่า เป็นการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับคนบางกลุ่ม ที่เคยเป็นนักเคลื่อนไหว แต่กลายตัวมาเล่นการเมือง ซึ่ง นายวีระ ไม่ขัดข้องหากกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวคนเสื้อแดงจะจัดชุมนุมกัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมานั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ ส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือให้แก่บรรดาสมาชิกด้วยว่า "ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่เป็นห่วงและร่วมสู้ ผมสบายดี และจะอยู่เคียงข้างตลอดไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook