แดงไปสถานทูตสหรัฐผ่านจุฬา-สวนลุม

แดงไปสถานทูตสหรัฐผ่านจุฬา-สวนลุม

แดงไปสถานทูตสหรัฐผ่านจุฬา-สวนลุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ นปช. จตุพร พรหมพันธุ์ เตรียมขนม็อบ บุกสถานทูตสหรัฐ อ้างเพื่อขอบคุณฮิลลารี แต่ไม่แวะปะทะม็อบเสื้อชมพู พร้อมขู่นายกฯ ให้ทำงานเต็มที่ พรุ่งนี้อาจทำงานลำบาก

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระบุ ในช่วงเที่ยงของวันนี้กลุ่มคนเสื้อแดงจะเคลื่อนขบวนย่อยไปยังสถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อขอบคุณคำชื่นชมการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยมี น.พ.เหวง โตจิราการ เป็นแกนนำ เคลื่อนขบวนจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เพียง 1 ขบวน ผ่านแยกราชประสงค์ ผ่านจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผ่านสวมลุมพีนี มุ่งสู่สถานทูตสหรัฐอเมริกา ไม่มีการหยุดปราศรัยที่ใดๆ ทั้งสิ้น เมื่อยื่นหนังสือเสร็จ จะเดินทางกลับ พร้อมทั้งไม่มีวัตถุประสงค์เพื่อเผชิญหน้ากับกลุ่มใดๆ

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุว่า วันนี้นายกฯ ปฏิบัติภารกิจในสถานที่ต่างๆ อย่างเต็มที่เนื่องจากวันพรุ่งนี้ นายกฯ จะมีงานยุ่งจากการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดง

 

แผนที่แผนที่

ล่าสุด ในช่วงเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา น.พ.เหวง โตจิราการ นายสุพร อัตถาวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมผู้ชุมนุมเดินทางด้วยรถยนต์ เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าสู่ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา แล้ว มีรถ จยย. หน่วยสันติวิธี นำหน้ากว่า 50 คัน รถ 6 ล้อ ปราศรัยเคลื่อนที่ พร้อมรถยนต์บรรทุกผู้ชุมนุมตามหลัง การเดินทางครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ชื่นชมว่าการชุมนุมเป็นไปตามสันติวิธี ขณะเดียวกันได้นำหลักฐานภาพถ่ายที่เชื่อว่า ทหารทำร้ายประชาชน ในช่วงเดือนเมษายนปี 2552 ที่ผ่านมา ไปมอบให้เพื่อชี้ให้เห็นว่า นายกฯ เป็นผู้สั่งการ สำหรับขบวนรถมีจุดสำคัญที่เคลื่อนผ่าน คือ มีแยกราชประสงค์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สวมลุมพีนี ไม่มีการหยุดขบวนเพื่อเผชิญหน้ากับกลุ่มใดๆ ทั้งสิ้น ขณะที่เวทีใหญ่ยังคงมีการปราศรัยโจมตีรัฐบาลเป็นไปอย่างปกติเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook