ปองพลลาเก้าอี้นายกยิงปืนไทยแล้ว

ปองพลลาเก้าอี้นายกยิงปืนไทยแล้ว

ปองพลลาเก้าอี้นายกยิงปืนไทยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมยิงปืนไทย 8 สมัย ประกาศลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันทีตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. นี้เป็นต้นไป บอกอยากเปิดทางให้คนที่มีความสามารถเข้ามาบริหารงานบ้าง จะได้เตรียมงานรับศึก เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ได้อย่างเต็มที่

นายปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ 8 สมัย ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ ซึ่งมีผลทันทีตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. นี้เป็นต้นไป ท่ามกลางความฉงนสงสัย และปริศนาถึงเหตุผลในการลาออกครั้งนี้ ทั้งที่ไม่มีวี่แวว และไม่เป็นที่ทราบกันมาก่อนในกลุ่มคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬายิงปืนฯ ใดๆ เลย

โดย นายปองพล เผยถึงสาเหตุในการลาออกครั้งนี้ว่า เป็นความตั้งใจ ที่มีอยู่ในใจของตนมาตั้งแต่หมดวาระการเป็นนายกสมาคมฯ สมัยที่ 7 แล้ว ตนได้บอกมาตลอดว่า อยากจะลงจากเก้าอี้นี้ เพื่อเปิดทางให้คนที่มีความสามารถเข้ามาบริหารงานบ้าง เพราะตนนั้นได้อยู่ในวาระนี้มา 7 สมัย 14 ปีกว่าแล้ว

แต่ในการเลือกตั้งเมื่อปลายปี 2551 ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารฯ หลายคนอยากให้ตนอยู่ช่วยงานกันก่อน ซึ่งตนตอบรับอยู่ทำงานมาจนจบกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 และเมื่อมาถึงปีนี้ ตั้งใจว่าจะออกจากตำแหน่ง ก่อนที่จะถึงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 เพื่อให้นายกสมาคมฯ คนใหม่ได้เข้ามาบริหารงานและทำทีมเอเชียนเกมส์ได้อย่างเต็มที่

กรณีปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรงมาตลอดปี 2552 มีผลต่อการตัดสินใจลาออกจากการเป็นนายกสมาคมฯ เร็วกว่าเดิมหรือไม่ นายปองพล กล่าวว่า ไม่มีผลอะไรเลย เรื่องความขัดแย้งในความรู้สึกตนไม่ถือว่ารุนแรง เพราะถ้าคิดว่ารุนแรงจนทนไม่ไหวตนคงไม่อยู่มาจนถึงวันนี้ แต่ที่ตนรู้สึกอยากจะลงจากเก้าอี้ และลาออกก่อนที่จะครบวาระในวันที่ 7 พ.ย. นี้ เป็นเพราะว่าตนอยากให้นายกคนใหม่ และคณะกรรมการชุดใหม่ได้เข้ามาเตรียมงาน และรับงานในส่วนของเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ได้อย่างเต็มที่มากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook