พท.ร้องสุเทพรับผิดชอบย้ายพล.ต.อ.สมเพียร

พท.ร้องสุเทพรับผิดชอบย้ายพล.ต.อ.สมเพียร

พท.ร้องสุเทพรับผิดชอบย้ายพล.ต.อ.สมเพียร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคเพื่อไทย เชื่อ ผลสอบแต่งตั้งโยกย้าย พล.ต.อ.สมเพียร ของกรรมาธิการตำรวจสภาผู้แทนราษฎรเป็นเพียงการฟอกขาวให้นักการเมือง ขณะที่เรียกร้อง รองนายกฯสุเทพ รับผิดชอบ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงเรียกร้องให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาแสดงความรับผิดชอบ จากกรณีที่ผลของการสอบสวนการแต่งตั้งโยกย้าย พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีต ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา โดยคณะกรรมาธิการตำรวจสภาผู้แทนราษฎรที่มี นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบการโยกย้าย ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในคณะกรรมาธิการการตำรวจสภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการตรวจสอบว่าไม่มีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องกับการโยกย้ายดังกล่าว ซึ่งสอดคล้องกับการตรวจสอบข้อเท็จจริง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มี พล.ต.ท.เอก อังสนานนท์ ผู้ช่วยผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานที่สรุปว่า เป็นแค่ความบกพร่องของผู้บังคับบัญชาไม่เกี่ยวข้องกับนักการเมือง

โดยเห็นว่าผลสอบของคณะกรรมการชุดดังกล่าว เป็นเพียงแค่การฟอกตัว ให้กับนักการเมืองผู้มีอำนาจ และบงการอยู่เบื้องหลังเท่านั้น เพราะเห็นได้ชัดเจนว่า มีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวของข้อง กับการโยกย้ายดังกล่าวจริง โดยจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อนำมาเสนอต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook