กอ.รมน.ภาค4ประณามโจรใต้ฆ่าคน2วัน10ศพ

กอ.รมน.ภาค4ประณามโจรใต้ฆ่าคน2วัน10ศพ

กอ.รมน.ภาค4ประณามโจรใต้ฆ่าคน2วัน10ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กอ.รม น. ภาค 4 ส่วนหน้าแถลง ประณามผู้ก่อเหตุยิงชาวบ้าน เสียชีวิตนับ 10 ศพใน 2 วัน เชื่อคนร้ายต้องการตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐที่กวาดล้างจับกุมหนักในช่วงนี้

ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 ส่วนหน้า พ.อ.บรรพต พูลเพียร หัวหน้าประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้แถลงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ว่า เมื่อวานนี้ ว่า เหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม ซุ่มยิงราษฎร ซึ่งเดินทางกลับจากหาของป่า โดยรถยนต์กระบะ เหตุเกิดที่บริเวณ บ.ผาดง หมู่ที่ 6 ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ทำให้มีราษฎรเสียชีวิต จำนวน 6 ศพ และลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บ เล็กน้อย 10 นาย และ เมื่อช่วง 22.30 น. วันเดียวกัน ได้เกิดเหตุคนร้าย ขับรถยนต์กระบะ ใช้อาวุธปืนสงครามยิงราษฎรที่ร้านน้ำชาของการศึกษานอกโรงเรียน บ.บือราแง หมู่ที่ 4 ต.บาเจาะ ทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน3 คน และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 9 คน เหตุเกิดขณะที่ผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บนั่งดื่มน้ำชาในสถานที่ ดังกล่าว นับว่าเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมที่กระทำต่อราษฎรที่ไม่มีหนทางต่อสู้

พ.อ.บรรพต ยังได้กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าจะเป็นการกระทำของผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อโต้ตอบการปฏิบัติการเชิงรุกของเจ้าหน้าที่รัฐ จนทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงสูญเสียมวลชนในพื้นที่ จึงได้ตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook