ยายคนจริง! ก่อนตายทำเรื่องยกมรดก 100 ล้านให้ "แมว" เผยเหตุผลที่เมินลูก 3 คน

ยายคนจริง! ก่อนตายทำเรื่องยกมรดก 100 ล้านให้ "แมว" เผยเหตุผลที่เมินลูก 3 คน

ยายคนจริง! ก่อนตายทำเรื่องยกมรดก 100 ล้านให้ "แมว" เผยเหตุผลที่เมินลูก 3 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความเสียใจที่ต้องถูกลูกๆ ทั้ง 3 คนทอดทิ้ง หญิงชราจึงตัดสินใจทิ้งเงินมหาศาล ไว้เป็นมรดกสำหรับ "สัตว์เลี้ยง" หลังจากที่เธอเสียชีวิต

คุณยายหลิว หญิงชราซึ่งอาศัยอยู่ในเซี่ยงไฮ้ ตัดสินใจทำพินัยกรรมครั้งแรกเมื่อไม่กี่ปีก่อน โดยแบ่งทรัพย์สินให้กับลูกทั้ง 3 คน อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเพิ่งตัดสินใจ "เปลี่ยนผู้รับผลประโยชน์" ในพินัยกรรม หลังจากตระหนักถึง "ความเนรคุณ" เพราะรู้สึกได้ว่าตนเองถูกลูกๆ ทอดทิ้ง ปฏิเสธที่จะไปเยี่ยมหรือดูแลตอนที่เธอป่วย เรียกว่าแทบไม่ได้ติดต่อด้วยซ้ำ

ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น คุณยายหลิวจึงเปลี่ยนใจยกทรัพย์สินทั้งหมดของเธอ ที่มีมูลค่าถึง 20 ล้านหยวน (มากกว่า 100 ล้านบาท) ให้กับสุนัข แมว เหล่าสัตว์เลี้ยงของเธอ โดยไม่เหลืออะไรให้ลูกๆ เลย

แม้กฎหมายจีนห้ามมิให้ผู้คนทิ้งทรัพย์สินไว้ให้กับสัตว์ แต่หลังจากปรึกษากับทนายความแล้ว คุณยายหลิวก็พบวิธีแก้ปัญหา นั่นคือการอนุญาตให้คลินิกสัตวแพทย์ในท้องถิ่นจัดการทรัพย์สินแทน เพราะเธอมอบความไว้วางใจให้พวกเขาดูแลสัตว์ที่เธอรัก

อย่างไรก็ดี เหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายได้ออกมาแสดงความกังวลว่า การทำเช่นนี้จะทำให้ทรัพย์สินตกอยู่ในความเสี่ยงมากมาย จึงแนะนำให้คุณยายหลิวหาคนที่เธอไว้วางใจ เพื่อดูมาแลการปฏิบัติงานและการจัดการทรัพย์สินของคลินิกสัตว์อีกที ในขณะเดียวกันก็หวังว่าลูกๆ จะมาพบคุณยาย และทำให้เธอเปลี่ยนการตัดสินใจเรื่องผู้รับมรดก 

"เราบอกป้าหลิวว่าถ้าลูกๆ ของเธอ เปลี่ยนทัศนคติของเธอได้ เธอก็สามารถเปลี่ยนเจตจำนงในพินัยกรรมได้อีกครั้ง "

สวนทางกับความคิดเห็นในโลกออนไลน์ เมื่อเรื่องราวของคุณยายหลิวโดนใจชาวจีนหลายล้านคน คนส่วนใหญ่เห็นใจกับสถานการณ์ของเธอ ความกตัญญูกตเวทีเป็นปัญหาสำคัญในประเทศที่มีประชากรหลายพันล้านคน และคิดเช่นเดียวกันว่าเมื่อลูกๆ ละเลยพ่อแม่ที่แก่ชรา พวกเขาก็สมควรจะถูกลงโทษเช่นนี้

“เธอต้องผิดหวังและใจสลายมากขนาดไหน ถึงตัดสินใจว่าจะไม่ทิ้งอะไรไว้ให้ลูกๆ เลย”

“คุณทำถูกต้องแล้ว ถ้าลูกสาวของฉันปฏิบัติต่อฉันไม่ดีในอนาคต ฉันจะออกจากบ้านไปให้คนอื่นดูแลเหมือนกัน”

“มอบให้ทรัพย์สินมหาศาลไว้ให้สัตว์เลี้ยง จะเท่ากับสูญเปล่า มีเพียงคลีนิคเท่านั้นที่จะได้ประโยชน์”

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ยายคนจริง! ก่อนตายทำเรื่องยกมรดก 100 ล้านให้ "แมว" เผยเหตุผลที่เมินลูก 3 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook