เมียขอระบาย โพสต์คลิปกลิ่นเปรี้ยว "ผลงานสามี" คนดู 4.6 ล้าน คอมเมนต์แนะ หย่า!!!

เมียขอระบาย โพสต์คลิปกลิ่นเปรี้ยว "ผลงานสามี" คนดู 4.6 ล้าน คอมเมนต์แนะ หย่า!!!

เมียขอระบาย โพสต์คลิปกลิ่นเปรี้ยว "ผลงานสามี" คนดู 4.6 ล้าน คอมเมนต์แนะ หย่า!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมียกักตัวโควิดเป็นสัปดาห์ ลงมาอีกทีห้องครัวเละเทะ อัดคลิป "ผลงานสามี" กลายเป็นไวรัล 4.6 ล้าน แค่ดูก็ได้กลิ่นเปรี้ยว!

"ฮันนาห์" หญิงเจ้าของคลิปที่โพสต์ภายใต้บัญชี TikTok ชื่อ @healing_saddie โพสต์สภาพห้องครัวทั้งสกปรกและเหม็นเปรี้ยว เพราะสามีทิ้งทุกอย่างไว้ให้เธอทำความสะอาด หลังจากป่วยเกินกว่าจะทำงานบ้านมาได้หนึ่งสัปดาห์ พร้อมย้ำว่านี่เป็นอีกหนึ่งเคสที่แสดงให้เห็นว่าการแต่งงานสมัยใหม่ “ไม่ได้ผล”

ฮันนาห์ เล่าว่า เธอต้องกำลังแยกตัวอยู่ที่ชั้นบนของบ้านกับลูกชายคนเล็ก หลังจากที่ทั้งคู่ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่สามีของเธอซึ่ง "รอด" จากเชื้อไวรัสไปได้ ก็อาศัยอยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน กระทั่งเมื่อแม่ลูกอาการดีขึ้นจึงลงมาใช้ชีวิตตามปกติ แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นเมื่อเธอพบว่าห้องครัวเละเทะไปหมด หลังจากที่เธอ “ไม่ก้าวเท้า” เข้ามาเป็นเวลาเจ็ดวันเพราะ “เหนื่อยเกินกว่าจะขยับตัวได้”

เธออธิบายสภาพของห้องครัวว่า “มันแย่กว่าที่คิดไว้มาก” , “เกินกว่าจะจินตนาการได้” , “ฉันไม่อยากแม้แต่จะมองในอ่างล้างจาน เพราะรู้ว่ามันจะแย่แค่ไหน” , “ห้องครัวทั้งห้องมีกลิ่นคล้ายน้ำส้มสายชู ซึ่งหมายความว่ามีอาหารที่เน่าเสียซ่อนอยู่ที่ไหนสักแห่ง” 

ฮันนาห์ซึ่งบันทึกเรื่องราวการต่อสู้ของเธอในการดูแลบ้านของครอบครัวบน TikTok ดำเนินการบันทึกขั้นตอนการทำความสะอาดอย่างเข้มข้น แม้ว่าสถานการณ์จะน่าโมโห แต่หญิงอเมริกันคนนี้ก็ไม่มีคำพูดแย่ๆ เกี่ยวกับสามีของเธอ ซึ่งเป็นรายละเอียดที่ทำให้วิดีโอกลายเป็นกระแสไวรัลอย่างรวดเร็ว มีการดูมากกว่า 4.6 ล้านครั้ง

มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลายพันคน ล้วนตำหนิสามีที่ทิ้งขยะและจานที่กินแล้วไว้ในครัว โดยคาดหวังให้ภรรยาของเขาลุกขึ้นมาจัดการ เมื่อเธอหายดีจากอาการป่วยแล้ว บางคนถึงกับอ้างว่านี่เป็นตัวอย่างของการเป็น “แม่เลี้ยงเดี่ยวที่แต่งงานแล้ว” ซึ่งมีผู้กดถูกใจคอมเมนต์นี้เกือบ 160,000 คน

“เพราะถูกมองว่าเป็น 'งานของผู้หญิง' จึงถูกคาดหวังว่าจะต้องทำมัน”

“ผู้หญิงจำนวนมากจะเห็นว่าการมีคู่ครองที่ไม่เท่าเทียมกันส่งผลเสียต่อผู้หญิงคนอื่นๆ ในชีวิตของพวกเขา เช่น แม่และยายของพวกเขา และสิ่งนี้ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ความเป็นอยู่ และความทุกข์ของพวกเธออย่างไร”

“นี่คือเหตุผลว่าทำไมเราถึงควรพูดถึงเรื่องนี้ให้มากขึ้นกว่าเดิม และมักมีการกำเนิดของชื่อใหม่ที่เรียกทัศนคติแบบเหมารวมที่น่าเบื่อเหล่านี้”

“คุณป่วยด้วยโควิด ทำไมสามีไม่ล้างจานและดูแลครัว?”

“ฉันเป็นแม่ที่ต้องอยู่บ้านและทำหน้าที่รับผิดชอบในครัวเรือน แต่สามีของฉันก็ยังก้าวขึ้นมาช่วยหากว่าฉันตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้”

“คุณสมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่านี้จากคู่ชีวิตของคุณ”

“เป็นโสดดีกว่า”

“ควรหย่า ไม่มีเหตุผลที่ถูกต้องแม้แต่ข้อเดียวว่าทำไมเขาจึงทำความสะอาดห้องครัวไม่ได้ ในขณะที่คุณนอนป่วยอยู่”

“ในความเป็นจริง การแบ่งงานในครัวเรือนไม่ได้อยู่ที่ 50-50 ตลอดเวลาเสมอไป ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยเมื่อชีวิตมีเรื่องอื่นๆ ด้วย แต่สิ่งที่เรากำลังมองหาคือความพยายามอย่างแท้จริง เพื่อให้แน่ใจว่ามีความเท่าเทียมกัน และได้รับการสนับสนุนจากทั้งสองฝ่าย”

ทั้งนี้ ปรากฏการณ์ “แม่เลี้ยงเดี่ยวที่แต่งงานแล้ว” วลีนี้หมายถึงผู้หญิงที่แต่งงานแล้วที่ทำทุกอย่างเพื่อลูกและบ้าน ราวกับว่าเธอเป็นโสดและไม่มีคู่ครองที่จะช่วยเหลือ หรือก็คือหมายถึงการแบ่งงานที่ไม่เท่าเทียมกันในความสัมพันธ์ต่างเพศ ตามที่นักจิตวิทยาชาวเมลเบิร์น "คาร์ลี โดเบอร์" กล่าวไว้

 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ เมียขอระบาย โพสต์คลิปกลิ่นเปรี้ยว "ผลงานสามี" คนดู 4.6 ล้าน คอมเมนต์แนะ หย่า!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook