แม่สะอึก ลูกสาวร้องไห้เผยเหตุผล "ขอเปลี่ยนพ่อ" อึ้ง ขนของเล่นขวางประตู ไม่ให้เข้าบ้าน!

แม่สะอึก ลูกสาวร้องไห้เผยเหตุผล "ขอเปลี่ยนพ่อ" อึ้ง ขนของเล่นขวางประตู ไม่ให้เข้าบ้าน!

แม่สะอึก ลูกสาวร้องไห้เผยเหตุผล "ขอเปลี่ยนพ่อ" อึ้ง ขนของเล่นขวางประตู ไม่ให้เข้าบ้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ได้โปรดหาพ่อคนใหม่ให้หนู" แม่หัวเราะเอ็นดูได้ยินคำขอ แต่ลูกสาวยังร้องไห้สะอึกสะอื้น ระบายเหตุผลที่ฟังแล้วขำไม่ออกแล้ว แถมขนของเล่นมาขวางประตู ไม่ให้พ่อเข้าบ้าน!

คุณแม่ชาวมองโกเลียใน ประเทศจีน แชร์ประสบการณ์การเลี้ยงลูก เมื่อวันหนึ่งลูกสาวตัวน้อยๆ มาร้องไห้สะอึกสะอื้น อ้อนวอนว่า "แม่คะ ได้โปรดหาพ่อคนใหม่ให้หนูด้วย" เมื่อได้ยินครั้งแรกเธอก็หัวเราะแล้วถามว่า ลูกอยากได้พ่อแบบไหน?

ลูกสาวตอบด้วยเสียงสะอื้นว่า “หาพ่อที่ไม่ดุ ไม่เสียงดัง ไม่เล่นเกม และไม่ดูโทรศัพท์ตลอดเวลา”

ในตอนนี้เมื่อผู้เป็นแม่ได้ยินเหตุผลของลูกสาวแต่ก็รู้สึกสะอึกเล็กน้อย และรู้สึกว่าปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องตลกที่น่าขำขันอีกต่อไป ปรากฎว่าพฤติกรรมในแต่ละวันที่กระทำซ้ำๆ โดยไม่ตั้งใจของสามี กลับสร้างความคิดที่แตกต่างในจิตใจของลูก และทำให้ลูกสาวของเขาเจ็บปวดอย่างสุดซึ้ง

คุณแม่รายนี้ยังเปิดเผยด้วยว่า ลูกสาวไม่เพียงแต่บอกความต้องการตรงๆ ว่าอยากเปลี่ยนพ่อเท่านั้น แต่ยังตั้งใจอย่างมากในการกรีดกันพ่อของตัวเอง ด้วยการใช้เก้าอี้ กระดานวาดภาพ ของเล่น หรืออะไรก็ตามที่คิดว่าสามารถนำมาวางขวางประตู เพื่อป้องกันไม่ให้พ่อเข้ามาในบ้านได้

เมื่อเรื่องราวนี้เผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตหลายคนแสดงความคิดเห็นชื่นชมความน่ารักหนูน้อย ที่ซื่อตรงกับความรู้สึกภายในของตัวเอง พร้อมทั้งกล่าววิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรม “พ่อที่เป็นพิษ” ซึ่งอาจส่งผลถึงอนาคตของลูกอย่างมาก

"มีลูกสาวน่ารักขนาดนี้ ทำไมพ่อถึงยังเล่นแต่โทรศัพท์ทั้งวัน? ถ้าผมเป็นเขา ผมจะพาลูกสาวออกไปเที่ยวข้างนอกทุกวัน"

"เมื่อพ่อรู้เรื่องนี้แล้วควรไตร่ตรองตัวเอง ถ้ายังมีนิสัยแย่ๆ เหล่านั้นอยู่ก็จะส่งผลถึงลูกอย่างมาก"

"จิตวิญญาณของเด็กบริสุทธิ์อย่างยิ่ง ดังนั้นทุกคำพูดล้วนมาจากใจ"

"พ่อล้มเหลวในบทบาทของเขาในฐานะพ่อ"

จากเรื่องราวที่ครอบครัวนี้แบ่งปันต่อชาวโซเชียลฯ แม้ว่าจะดูเป็นความน่ารักน่าชังของลูกสาวที่น้อยใจคุณพ่อ แต่ก็ทำให้ทุกคนสามารถมองเห็นปัญหาที่ผู้เป็นพ่อกำลังเผชิญ และสามารถนำปรับมาใช้กับตนเองได้ เพราะตัวเราเองก็อาจทำให้ลูกเสียใจโดยไม่รู้ตัว ดังนั้น เพื่อให้ลูกรักและยึดถือพ่อเป็นแบบอย่างที่ดี ตัวพ่อเองจึงต้องพิจารณาตัวเองให้ถี่ถ้วนอยู่เสมอ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แม่สะอึก ลูกสาวร้องไห้เผยเหตุผล "ขอเปลี่ยนพ่อ" อึ้ง ขนของเล่นขวางประตู ไม่ให้เข้าบ้าน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook