สาวหลุดกรี้ด! ผู้เชี่ยวชาญหัก "ปิ่นทอง" ของแทนใจแฟน ก่อนเฉลยแพงจนช็อก

สาวหลุดกรี้ด! ผู้เชี่ยวชาญหัก "ปิ่นทอง" ของแทนใจแฟน ก่อนเฉลยแพงจนช็อก

สาวหลุดกรี้ด! ผู้เชี่ยวชาญหัก "ปิ่นทอง" ของแทนใจแฟน ก่อนเฉลยแพงจนช็อก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวแอบเซ็ง ขอแหวนเพชรแทนใจ แต่แฟนให้ “ปิ่นปักผม” มาแทน ลองเอาไปตีราคา แต่ต้องหลุดกรี้ด เมื่อผู้เชี่ยวชาญหยิบไปหักสองท่อน ก่อนช็อกซ้ำ แพงจนกว่าแหวนหลายวงรวมกัน

ในสมัยโบราณหากชายและหญิงมีความรักต่อกัน พวกเขาจะให้บางสิ่งบางอย่างเป็นสัญลักษณ์แทนใจกันและกัน ประเพณีนี้สืบทอดมาอย่างยาวนาน กระทั่งสัญลักษณ์แห่งความรักกลายเป็นแหวนแต่งงาน

มีเรื่องราวของ “เสี่ยวหวาง” สาวงามชาวเซี่ยงไฮ้ เธอพบและตกหลุมรักกับแฟนหนุ่มอย่างรวดเร็ว ในช่วงเวลานี้เป็นเรื่องปกติที่จะมอบของขวัญเพื่อเอาใจกันและกันและเพิ่มรสชาติความโรแมนติกเล็กๆ น้อยๆ ให้กับชีวิตรัก

วันหนึ่งเธอจึงบอกแฟนหนุ่มว่า เธอเจอแหวนเพชรที่งดงามมาก และอยากให้เขาซื้อแหวนให้เธอ แต่ฝ่ายชายกลับมีท่าทีเขินอายเมื่อได้ยินคำขอ ไม่ใช่ว่าเขาไม่อยากซื้อแหวนให้เธอ แต่เขาเพิ่งเรียนจบและมีเงินไม่มากนัก สุดท้ายจึงขอเปลี่ยนเป็นมอบ “ปิ่นปักผมทองคำ ที่เขานำมาจากบ้าน และย้ำว่าปิ่นนี้มีมูลค่าสูงกว่าแหวนเพชรมาก

แม้ว่าแฟนหนุ่มของเธอจะเน้นย้ำถึงคุณค่าของปิ่นปักผมนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก และขอให้รักษามันไว้ให้ดีที่สุด แต่ท้ายที่สุดก็ไม่มีใครสามารถพิสูจน์ได้ว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือเท็จ อีกทั้งปิ่นปักผมชิ้นนี้เป็นเพียงแท่งเล็กๆ มีความหนาเท่ากันที่ปลายทั้งสองข้าง ด้วยเหตุนี้เสี่ยวหวางจึงพูดติดตลกกับแฟนหนุ่มเสมอว่าปิ่นนี้ดูเหมือน "กระบองสีทอง"

หลังจากขบคิดมาสักพัก ในที่สุดสาวงามก็แอบนำปิ่นปักผมเข้าร่วมรายการ “ประเมินสมบัติ” ทางสถานีโทรทัศน์ CCTV เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ ซึ่งหลังจากการสังเกตอยู่ครู่หนึ่ง ผู้เชี่ยวชาญก็หยิบปิ่นทองขึ้นมาแล้วหักออกเป็นสองชิ้น การกระทำนั้นทำให้เสี่ยวหวางตกใจมากจนเผลอกรีดร้องออกมา ผู้เชี่ยวชาญจึงต้องรีบอธิบายให้เธอมั่นใจ

เมื่อหักปิ่นปักผมแบ่งออกเป็น 2 ส่วน จะเห็นว่าลักษณะคล้ายทองคำบริสุทธิ์ มีลายนูนบนพื้นผิว กลวงภายใน สามารถหักและต่อเข้าไปใหม่ได้ ในสมัยโบราณมักใช้กันทั่วไปเพื่อซ่อนข้อความลับ เมื่อพิจารณาพบว่าเป็นงานฝีมือในปลายราชวงศ์ชิง

หลังจากได้ยินข้อมูลข้างต้น เสี่ยวหวางรีบถามถึงมูลค่าของปิ่นปักผมชิ้นนี้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญก็ให้คำตอบที่น่าพอใจแก่เธอ โดยกล่าวว่ามูลค่าของปิ่นชิ้นนี้อย่างน้อยก็ดีกว่าแหวนเพชรหลายวงรวมกัน

แน่นอนว่าเมื่อเสี่ยวหวางได้ยินคำตอบก็มีความสุขมาก นอกจากรู้คุณค่าของปิ่นปักผมแล้ว ยังรู้สึกขอบคุณสำหรับความรักของแฟนหนุ่มที่มีต่อเธออีกด้วย ปิ่นชิ้นนี้ทำหน้าที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความรักระหว่างพวกเขา และจะส่งต่อเป็นมรดกตกทอดของครอบครัวในอนาคต

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สาวหลุดกรี้ด! ผู้เชี่ยวชาญหัก "ปิ่นทอง" ของแทนใจแฟน ก่อนเฉลยแพงจนช็อก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook