ไวรัลคุณครูตรวจงานนักเรียนบนเตียงผู้ป่วย ก่อนสุดท้ายกลายเป็นเรื่องเศร้า (คลิป)

ไวรัลคุณครูตรวจงานนักเรียนบนเตียงผู้ป่วย ก่อนสุดท้ายกลายเป็นเรื่องเศร้า (คลิป)

ไวรัลคุณครูตรวจงานนักเรียนบนเตียงผู้ป่วย ก่อนสุดท้ายกลายเป็นเรื่องเศร้า (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ news18 เผยแพร่เรื่องราวของคุณครูท่านหนึ่ง ที่ทำงานบนเตียงผู้ป่วยด้วยการตรวจงานนักเรียนหนึ่งวันก่อนที่เขาจะเสียชีวิต

ภาพถ่ายอันแสนอบอุ่นที่แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของคุณครูชายชาวฟิลิปปินส์ที่มีชื่อว่า อเลฮานโดร นาวาร์โร กำลังกลายเป็นกระแสไวรัล เมื่อเขาใช้แล็ปท็อปบนเตียงในโรงพยาบาลทำการให้คะแนนลูกศิษย์ ก่อนที่วันต่อมาจะเสียชีวิตลง

ซานดรา เวเนกัส ลูกสาวของ นาวาร์โร แชร์รูปภาพนี้บนเฟซบุ๊กเมื่อปี 2020 โดยมีแคปชันว่า "นี่คือพ่อของฉัน อเลฮานโดร นาวาร์โร หนึ่งวันก่อนที่เขาจะจากไป เขากังวลเกี่ยวกับการสรุปคะแนน สำหรับรายงานความก้าวหน้า เขารู้ว่ากำลังจะไปห้องฉุกเฉิน เขาจึงเก็บแล็ปท็อปและที่ชาร์จไว้เพื่อเอาเข้าไปด้วย"

"ฉันหวังว่าฉันจะได้ปิดแล็ปท็อปของเขาและสนุกกับการใช้เวลาอยู่ด้วยกัน คุณครูทุ่มเทชั่วโมงพิเศษมากมาย ซึ่งเป็นชั่วโมงที่หลายคนไม่รู้ตัว แม้ในช่วงที่เกิดโรคระบาด แม้ในช่วงวิกฤตด้านสุขภาพ ครูคนนี้ก็ยังกังวลกับการปฏิบัติหน้าที่ของตนให้สำเร็จ"
r"หากคุณแต่งงานกับครู กรุณาช่วยพวกเขากำหนดขอบเขต หากคุณเป็นลูกสาว/ลูกชายของคนหนึ่ง อย่าปล่อยให้พวกเขาทำงานเมื่อถึงบ้าน" เธอเรียกร้องให้ผู้คนช่วยกันเรียกร้องไม่ให้อาชีพครูทำงานหนักเกินไป

เมื่อเร็วๆนี้ เพจอินสตาแกรมที่มีผู้ติดตามกว่า 6.4 ล้านคนอย่าง Not Common Facts ได้แชร์รูปภาพนี้อีกครั้งจนกลาเป็นกระแสไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต

มีคอมเมนต์หนึ่งแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "พ่อแม่ของฉันเป็นครูทั้งคู่ และฉันได้เห็นงานจำนวนมหาศาลที่พวกเขาทุ่มเทให้กับนักเรียน ซึ่งงานส่วนใหญ่กลับไม่มีใครรับรู้ และพวกเขาก็ใส่ใจในสิ่งที่พวกเขาทำอย่างแท้จริง ชีวิตที่พวกเขากำลังได้รับผลกระทบจากสิ่งที่กำลังทำอยู่ ด้วยความเคารพต่อครูบาอาจารย์ทุกท่าน ขอให้ท่านผู้นี้ไปสู่สุคติ"

อีกหนึ่งคอมเมนต์ชื่นชมการทำงานหนักและความมุ่งมั่นของ นาวาร์โร ว่า "เขาทำทุกอย่างที่เขาควรทำในวิธีที่ถูกต้อง และโลกก็ทำทุกอย่างที่เขาควรจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และตอนนี้เขาอยู่ในสถานที่ที่ดีขึ้นมาก คือการพักผ่อนในสวรรค์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook