ย่าหน้าชา จะเปย์หลานชาย 3 ล้าน แต่โดนถามกลับซื่อๆ คำเดียววงแตก อดเงิน แถมโดนพ่อตี

ย่าหน้าชา จะเปย์หลานชาย 3 ล้าน แต่โดนถามกลับซื่อๆ คำเดียววงแตก อดเงิน แถมโดนพ่อตี

ย่าหน้าชา จะเปย์หลานชาย 3 ล้าน แต่โดนถามกลับซื่อๆ คำเดียววงแตก อดเงิน แถมโดนพ่อตี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย่าหน้าชา จะเปย์หลานชาย 3 ล้าน แต่โดนถามกลับซื่อๆ คำเดียววงแตก ชวดเงินล้าน แถมโดนพ่อตี

ผู้หญิงชาวเวียดนามแชร์ประสบการณ์ชีวิต เล่าว่า เธอเป็นเด็กผู้หญิงจากจังหวัดเล็กๆ ที่ไปเรียนและทำงานในเมือง หลังจากนั้นก็แต่งงานกับสามีและให้กำเนิดลูกชาย สามีของเธอมาจากครอบครัวที่มีฐานะดี และเป็นลูกคนเดียวในครอบครัวด้วย

พ่อแม่ของสามีหย่าร้างกัน พ่อสามีแต่งงานใหม่ ในขณะที่และแม่สามีเลือกที่จะอาศัยอยู่ตามลำพังที่ต่างประเทศ แต่ยังคงมีฐานะทางเศรษฐกิจที่ดี เนื่องจากธุรกิจและการออมก่อนหน้านี้ แม้ว่าเธอจะไม่ค่อยได้กลับมาเวียดนาม ไม่ได้อยู่ดูแลหลานชายคนเดียวของตระกูลอย่างใกล้ชิด แต่ก็ยังคงเอาใจใส่ด้วยการส่งเงินมาให้อยู่เสมอ

แม้ว่าปัจจุบันเธอแต่งงานมาเกือบ 8 ปี ลูกชายอายุ 7 ขวบแล้ว แต่ไม่ค่อยได้เจอแม่สามี เพราะกลับมาเวียดนามเป็นครั้งคราวเท่านั้น ในขณะเดียวกันจำเป็นต้องขอให้แม่ของเธอที่มาจากชนบท ช่วยดูแลทุกอย่างในบ้าน และดูแลลูกชายของเธอด้วย

ล่าสุด ร้านทำเล็บที่ต่างประเทศของแม่สามีซบเซาลง จึงตัดสินใจปิดกิจการบางสาขา และได้เงินก้อนใหญ่มาอยู่ในมือ ก่อนตัดสินใจกลับมาเวียดนามในช่วงเทศกาลปีใหม่ และในระหว่างที่ทานอาหารเย็นด้วยกันนั้นเอง ก็ได้เปิดเผยว่าจะมอบเงินจำนวน 2 พันล้านดอง (ประมาณ 3 ล้านบาท) ให้เป็นของขวัญแก่ลูกชาย และหลานชาย

เซอร์ไพรส์นี้ทำให้คู่สามีภรรยาค่อนข้างตกใจ แต่ก็ยอมรับว่ามีความสุขมากเช่นกัน อย่างไรก็ ฝ่ายสามีตอบแม่ไปว่า “แม่ครับ ธุรกิจของแม่ไปได้ดีพวกเราก็มีความสุข เงินที่แม่ให้ๆ มาเราก็ได้รับตลอด แต่เราไม่ขาดอะไรเลยแม่ แม่เก็บไว้ใช้ในชีวิตข้างหน้าเถอะครับ” ซึ่งเจ้าของโพสต์เองก็บอกว่าเธอเห็นด้วยกับสามีในเรื่องนี้ เพราะความเป็นจริงรายได้ของเราก็ไม่ต่างกัน

แต่อย่างไรก็ตาม แม่สามียังคงมุ่งมั่นบอกว่า “ไม่ต้องกังวล ถ้าลูกมีเงินมากมาย ก็คิดว่าเงินนี้มันเป็นของหลานชายแม่สิ เพื่อที่เขาจะได้มีทุนและมีสินสอดไว้แต่งงานในอนาคต แม่ไม่ได้อยู่ในเวียดนามและไม่สามารถดูแลครอบครัวของลูกได้… ย่าอยากจะให้เงินหลาน หลานจะรับไว้ไหม?” ในท้ายประโยคได้เปลี่ยนไปคุยกับหลานชายแทน

เด็กน้อยที่ยังไร้เดียงสาไม่รู้ว่าเงินจำนวนมากน้อยเท่าไหร่ แต่เมื่อได้ยินเรื่องเงินก็ตอบตกลงทันที ทำให้ทั้งครอบครัวหัวเราะ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น กระทั่งผู้เป็นพ่อเริ่มพูดสอนลูกชายว่า “พ่อแม่ไม่ได้รับเงินจากคุณย่า มีแต่ลูกเท่านั้นที่ได้ เมื่อโตขึ้นต้องหาเงินมาเลี้ยงย่า อย่าลืมกตัญญูและดูแลย่าให้ดี”

โดยไม่คาดคิดว่าลูกชายจะถามกลับมาอย่างไร้เดียงสา “อ้าว แต่คุณย่าไม่ดูแลหนู แล้วทำไมหนูจะต้องดูแลย่าในอนาคตล่ะครับพ่อ? คุณยายคอยดูแลหนูมาตั้งแต่เด็ก ให้เงินซื้อขนม พาออกไปเล่นข้างนอก แต่ตอนย่าให้เงินพ่อแม่ก็เก็บไว้แล้วใช้ไป แต่พ่อแม่ไม่ได้ให้หนู”

หลังจากได้ยินประโยคนี้ บรรยากาศบนโต๊ะอาหารก็ตึงเครียดทันที แม่สามีรู้สึกเศร้า วางตะเกียบเพราะกินอะไรไม่ลงอีกต่อไป จากนั้นจึงตัดสินใจเดินตรงกลับไปที่โรงแรมที่เธอพักอยู่ทันที ในขณะที่ลูกชายถูกพ่ออบรมและลงโทษหลังจากนั้น และตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ทั้งผู้เป็นพ่อและแม่ก็เลิกพูดเรื่องเงินๆ ทองๆ กับลูกอีกต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook