สาวมีมหัวเราะในตำนาน ไวรัลสนั่นโซเชียลฯ แต่ไม่มีใครรู้ตัวตน ผ่านมา 9 ปีหน้าตาเป็นแบบนี้!

สาวมีมหัวเราะในตำนาน ไวรัลสนั่นโซเชียลฯ แต่ไม่มีใครรู้ตัวตน ผ่านมา 9 ปีหน้าตาเป็นแบบนี้!

สาวมีมหัวเราะในตำนาน ไวรัลสนั่นโซเชียลฯ แต่ไม่มีใครรู้ตัวตน ผ่านมา 9 ปีหน้าตาเป็นแบบนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดภาพปัจจุบัน สาวมีมหัวเราะเล่นเปียโน ไวรัลในโซเชียลฯ แต่แทบไม่มีใครรู้ตัวตน ผ่านมา 9 ปี รู้แล้วทำอะไรอยู่ที่ไหน พร้อมหน้าตาตอนนี้!

เมื่อวันที่ 15 มกราคม ตามรายงานของ Bailu Video ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ปัจจุบันของ "ผู้หญิงที่หัวเราะไปทั่วอินเทอร์เน็ตเป็นเวลา 9 ปี" ซึ่งเป็นต้นแบบของมีมอันโด่งดัง เธอคือหญิงสาวจากเป่าจี มณฑลส่านซี คนพื้นที่ต่างก็เรียกขานเธอว่า “ครูหลี่” เพราะเคยเป็นอาจารย์สอนในวิทยาลัยและมหาวิทยาลัย แต่เพิ่งลาออกจากงานเนื่องจากปัญหาสุขภาพ

ที่มาของมีมหัวเราะในตำนาน

ตามความทรงจำของครูหลี่ วันหนึ่งในเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2558 เธอกับเพื่อนอยู่ในห้องเปียโน เพื่อนของเธอใช้มือถือถ่ายคลิปวิดีโอ โดยไม่ได้จงใจเน้นฉากหัวเราะ และไม่มีใครคาดคิดว่าจะกลายเป็นคลิปที่โด่งดัง

“เรานั่งคุยกันเรื่อยเปื่อย เพื่อนของฉันยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่าย ในตอนที่เราหัวเราะเขาก็ถ่ายรูปฉันแล้วส่งไปที่ WeChat Moments”

โดยไม่คาดคิด หลังจากที่ชาวเน็ตดูคลิปวิดีโอสั้นๆ นี้ พวกเขากลับรู้สึกว่ามันมหัศจรรย์ อารมณ์ของหญิงสาวมีทั้งความรักและมีความสุขอย่างเหลือล้น ถึงกับมีคนดาวน์โหลดคลิปและโพสต์ไปยังเว็บไซต์อื่นๆ อีกด้วย

ความโด่งดังมาพร้อมกับการบูลลี่

อย่างไรก็ดี ครูหลี่ยังเปิดเผยอีกแง่มุมด้วยว่า เพราะความนิยมนี้เองทำให้เธอถูกรังแกทางออนไลน์ ทั้งที่เธอไม่ได้ต้องการแสงใดๆ และไม่เคยกลัวที่จะสูญเสียความสนใจเหล่านี้ไปด้วย ที่สำคัญที่สุด เธอไม่ได้สร้างเม็ดเงินจากมีมที่โด่งดังในช่วงหลายปีที่ผ่านมา  และก็ไม่เคยมีใครรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเธอมาโดยตลอด

ส่วนเรื่องลิขสิทธิ์ ครูหลี่ ก็ปรึกษาทนายด้วยเช่นกัน แต่ก็ยังรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องฟ้องร้อง “ความตั้งใจเดิมของฉันคือไม่ใช้สิ่งนี้หาเงิน ถ้าทุกคนดูวีดีโอของฉันแล้วมีความสุขได้ ฉันก็ไม่ว่าอะไร เพราะว่าเงินไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต ในสังคมปัจจุบันทุกคนตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างมาก การนำความสุขมาสู่ทุกคนจึงมีความหมาย”

ไม่ใช่เน็ตไอดอล “ฉันเป็นแค่ครู”

ครูหลี่บอกว่าเธอไม่ชอบถูกเรียกว่า “คนดังทางอินเทอร์เน็ต” ด้วยเหตุผลที่ว่า “ฉันเป็นแค่ครู” นับตั้งแต่สำเร็จการศึกษาในปีพ.ศ.2556 จนถึงก่อนหน้านี้ก็ทำงานในอุตสาหกรรมการศึกษามาโดยตลอด และในช่วงแรกที่เป็นคุณครู เมื่อนักเรียนถามถึงมีมนี้ เธอไม่เคยยอมรับว่าเป็นตัวเอง แต่ต่อมาเด็กๆ ก็รู้ความจริงเรื่องนี้อยู่ดี

ส่วนแผนการในอนาคต ครูหลี่บอกว่าเธอยังต้องทำงานอย่างแน่นอน ถ้าเป็นไปได้ก็ยังอยากจะประกอบอาชีพด้านการศึกษาต่อไป แต่ตอนนี้ขอวางแผนดูแลสุขภาพให้ดีก่อน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สาวมีมหัวเราะในตำนาน ไวรัลสนั่นโซเชียลฯ แต่ไม่มีใครรู้ตัวตน ผ่านมา 9 ปีหน้าตาเป็นแบบนี้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook