พ่อใจสลาย อาสากู้ภัยวัย 13 ปี ถูกรถเบนซ์พุ่งชนเสียชีวิต ขณะยืนโบกช่วยรถเสีย

พ่อใจสลาย อาสากู้ภัยวัย 13 ปี ถูกรถเบนซ์พุ่งชนเสียชีวิต ขณะยืนโบกช่วยรถเสีย

พ่อใจสลาย อาสากู้ภัยวัย 13 ปี ถูกรถเบนซ์พุ่งชนเสียชีวิต ขณะยืนโบกช่วยรถเสีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ พ่อกู้ภัยวัย 13 ปี ถูกเบนซ์พุ่งชนเสียชีวิต ขณะโบกรถช่วยรถเสีย เผยลูกมาเป็นจิตอาสาเพราะเห็นพ่อกับลุงทำ

จากกรณีเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 19 ม.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ รับแจ้งเหตุรถยนต์ชน ด.ช.วีรยุทธ จินดาแดง อายุ 13 ปี อาสาสนับสนุนกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง เสียชีวิตขณะเข้ามาตรวจสอบเหตุรถยนต์ที่จอดเสียอยู่จุดเกิดเหตุบริเวณใต้ทางด่วนงามวงศ์วาน ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

และมีเหตุรถชนท้ายซ้ำซ้อน ทำให้ ด.ช.วีรยุทธฯ ซึ่งยืนโบกรถอยู่กระเด็นไปเลนขวาของถนนฝั่งตรงข้าม ก่อนจะถูกรถเบนซ์ที่ขับมาด้วยความเร็วจากแยกพงษ์เพชร พุ่งชนซ้ำเสียชีวิต หลังจากเกิดเหตุลุงที่มากับ ด.ช.วีรยุทธ มีอาการตกใจ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคนขับรถเบนซ์เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวคนขับไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ที่โรงพยาบาล ผลตรวจปรากฎว่าไม่พบแอลกอฮอล์ในร่างกาย

คืบหน้าล่าสุด วันนี้ (19 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายปรีชา จินดาแดง อายุ 30 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้รับโทรศัพท์จากพี่ชายว่าจะออกไปช่วยรถเสียกับลูก ก่อนจะโทรมาบอกว่ารถชนลูกของตน ตนจึงรีบตามไปที่เกิดเหตุ พบพี่ชายตนร้องไห้อยู่ข้างลูกของตน

ตนเห็นลูกแล้วทำใจไม่ได้ รู้สึกเสียใจมาก ลูกของตนเป็นคนดี จิตใจดี อารมณ์ดี คอยหยอกเล่นกับเพื่อน ๆ พี่ ๆ ทำให้คนรอบตัวมีความสุข มีรอยยิ้ม ตนรักลูกมาก ลูกของตนเป็นคนดี ช่วยเหลือพ่อแม่ ช่วยเหลือสังคม ลูกชายของตนเห็นตนและลุงของเขาทำจิตอาสาจึงอยากทำบ้าง เป็นความใฝ่ฝันของเขา

และลูกชายของตนชอบไปกับตนบ้าง ไปกับลุงบ้าง อยากจะมีประสบการณ์ในการช่วยเหลือคน ส่วนมากจะอยู่จุดแยกบิ๊กซี ติวานนท์ ปกติเวลาออกไปปฏิบัติงานเสื้อผ้าจะมีเส้นสะท้อนแสง ไฟฉาย และมีอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับปฏิบัติงาน

ตนอยากฝากถึงรถคันที่ขับชนว่า อยากให้ออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนต้องมาสูญเสียลูกชายไป อนาคตลูกของตนยังอีกไกล ตนเสียใจมาก ตนสอนให้ลูกตนเป็นคนดีคอยช่วยเหลือสังคม พอเกิดเรื่องแบบนี้ตนรับไม่ได้ ตนจะเดินทางไปรับศพน้องประมาณ 11 โมง และนำไปไว้ที่วัดสมรโกฏิ ซ.เรวดี เอาไว้ 3 วัน และเผาวันจันทร์

นายปรีชา กล่าวอีกว่า ลูกชายตนเป็นนักพากย์เรือตัวแทนของโรงเรียน ไปพากย์ให้กับเทศบาลนครนนท์ ให้กับท่านนายกสมนึก ธนเดชากุล คุณครูคงเห็นพรสวรรค์ จึงช่วยฝึกฝนลูกชายให้ทำ และคัดเลือก 10 คน น้องติด 1 ใน 10 ฝึกทุกวันจนได้เป็นตัวแทน ล่าสุด เพิ่งไปพากย์เรือที่ท่าน้ำนนท์ ได้รางวัลรองอันดับ 1 พากย์ไทย

ด้าน นายโจ้ อายุ 48 ปี ลุงของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งว่ารถเสียจึงขี่ไปดูกับหลาน ตนจอดรถจยย.อยู่ตรงกลางและเปิดไฟไซเรนไว้ ผ่านไป 10 นาที หันมาอีกทีตนโดนชนสลบไปแล้ว หมวกกันน็อคก็ไม่ได้ใส่ ดีหมอตรวจไม่เป็นอะไร และได้ยินมีคนบอกว่าหลานตนโดนรถชนลากไป พอรู้สึกตัวจึงตามหาหลาน มีคนพาไปดู เห็นแล้วทำใจไม่ได้ เสียใจ มีเจ้าหน้าที่นำตัวตนส่งโรงพยาบาลก่อนเพราะรู้สึกชาที่ขา ขาบวม

ทั้งนี้ หลานตนเห็นตนทำกู้ภัยก็ชื่นชอบและอยากทำด้วยบ้าง ตนไม่ทราบเมื่อคืนรถอะไรชน รู้แต่เห็นสภาพศพหลานตนแล้วทำใจไม่ได้ เพราะกระโหลกเปิด เห็นแล้วจะเป็นลม ตนเลี้ยงมาตั้งแต่เด็กรู้สึกเสียใจมาก

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ พ่อใจสลาย อาสากู้ภัยวัย 13 ปี ถูกรถเบนซ์พุ่งชนเสียชีวิต ขณะยืนโบกช่วยรถเสีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook