แม่เชน ลูกตำรวจ ขอพูดบ้าง ใครจะเอาอนาคตมาแลกกับไอ้เชน มันไม่ใช่ลูกเจ้าสัว

แม่เชน ลูกตำรวจ ขอพูดบ้าง ใครจะเอาอนาคตมาแลกกับไอ้เชน มันไม่ใช่ลูกเจ้าสัว

แม่เชน ลูกตำรวจ ขอพูดบ้าง ใครจะเอาอนาคตมาแลกกับไอ้เชน มันไม่ใช่ลูกเจ้าสัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการโหนกระแสวันนี้ยังคุยกันต่อ เรื่องแก๊งทรชนฆ่าป้าบัวผัน โดยลุงเปี๊ยกตกเป็นผู้ต้องหา ว่าฆ่าภรรยาของตัวเอง ก่อนจะเปิดเผยมาว่าแท้จริงเป็นฝีมือเด็กวัยรุ่น 5 คน ที่มีบางคนเป็นลูกตำรวจ

คุณวิ หลานสาวของลุงเปี๊ยก ล่าสุดได้รับมอบอำนาจให้ดูแลในทางคดีทั้งหมด บอกว่า ตอนที่ทราบว่าลุงฆ่าป้าบัวผัน ไม่เชื่อเลย เพราะลุงเป็นคนไม่อะไรกับใคร ยังไม่เชื่อว่าลุงจะเป็นคนทำ ยิ่งมาเห็นตอนที่ลุงเปี๊ยกถูกพาตัวไปทำแผน ยิ่งไม่เชื่อเข้าไปใหญ่ เพราะตำรวจพาลุงเปี๊ยกไปทำทุกอย่าง เหมือนคอยกำกับให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้

แล้วพอมารู้ว่าเป็นฝีมือกลุ่มวัยรุ่น ลุงเปี๊ยกเป็นแพะที่ถูกจับผิดตัว ยิ่งโกรธ ที่เขามารังแก มาทำแบบนี้กับญาติเรา เพียงเพราะเห็นเขาเป็นคนจน ก็เลยทำกับลุงเปี๊ยกเหมือนหมูเหมือนหมาอย่างนั้นหรือ

ต่อมาทางรายการได้เปิดประเด็นคลิปเสียง ที่ สารวัตรสืบสวน กับ ดาบตำรวจ โทรคุยกันว่าเพิ่งเห็นภาพวงจรปิด พบว่าจับลุงเปี๊ยกมาผิด คนี่ทำคือเด็กวัยรุ่น และมีเสียงที่สารวัตรโทรไปหาร้อยเวร ทราบว่าไม่ทันแล้ว เพราะฝากขังไปแล้ว

คลิปเสียงเหล่านี้ไม่ยืนยันว่าเป็นเสียงของตำรวจชุดสืบชุดนี้จริงไหม แม้จะมีการเปิดวันที่ และเวลาในคลิป เพื่อยืนยันว่าเป็นคลิปจริง เวลาจริง แต่ก็ยังไม่วายถูกสงสัยว่าเป็นการสร้างคลิปเสียงปลอมมาเพื่อแก้ตัวหรือไม่

ขณะที่ พล.ต.ท.เรวัช บอกว่า นิสัยตำรวจเวลาคุยโทรศัพท์กับใครเขาไม่อัดเสียงกัน ถ้าเราโทรไปหาใครแล้วรู้ว่าเขาอัดเสียงไว้ เป็นตนคงเลิกคบแน่ๆ แต่กรณีนี้ เดาว่าสารวัตรน่าจะอัดเสียงอัตโนมัติเอาไว้ทุกสายตั้งแต่แรก ทำเป็นนิสัย พอเกิดเรื่องก็เอาเสียงเหล่านี้ออกมาตัดต่อ ปล่อยออกมาเพื่อจะได้โดดหนีจากความเดือดร้อนตรงนี้

ขณะที่ อ.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ก็มองตรงกันว่า เสียงที่อัดไว้ที่ปล่อยออกมา จะอัดอย่างไร จงใจอัด หรือปลอมแปลง มันก็ไปขัดแย้งกับถ้อยคำที่ผู้กำกับออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านีอยู่ดี อยากให้เอาบันทึกจับกุมมากางโชว์เลยว่า จับกุมใครตอนไหนบ้าง ไทม์ไลน์เป็นอย่างไร เพราะในท้ายที่สุด ยังไม่มีใครตอบคำถามได้ว่า ทำไมถึงพาลุงเปี๊ยกไปทำแผน รู้ได้อย่างไรว่าใช้เก้าอี้ตีป้าบัวผัน ใครเป็นคนบอกว่าป้าบัวผันถูกตีด้วยเก้าอี้ ละครเรื่องนี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไร

ขณะที่ทนายแก้วบอกอีกว่า ในมุมของ วิ ที่เป็นผู้รับมอบอำนาจโดยตรงของลุงเปี๊ยก สามารถเอาผิดตำรวจได้ ตามความผิด ม.157 จะตั้งทนายฟ้องเอง หรือจะไปแจ้งความกับ ป.ป.ช.ก็ได้

ส่วนกรณีของกลุ่มวัยรุ่นที่กระทำความผิดในเคสนี้ ถ้าศาลเยาวชนมองว่าพฤติการณ์มันเกินกว่าเด็ก ก็สามารถโอนสำนวนให้ศาลอาญาของผู้ใหญ่ตัดสิน รับโทษแบบผู้ใหญ่ได้

ขณะที่แม่ของเชน หนึ่งในผู้ต้องหาคดีนี้ โฟนอินเข้ามาในรายการ ขอโทษสังคม ขอโทษชาวอรัญฯ สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่รุนแรง และไม่น่าให้อภัย แม่ก็อยากจะใช้พื้นที่ตรงนี้ในการขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนที่บอกว่า พ่อของเชนที่เป็นตำรวจ เข้ามาช่วยเหลือในเรื่องคดีนั้นไม่จริงเลย ซึ่งเรื่องนี้พ่อน่าจะให้การกับคณะกรรมการสอบสวนไปแล้ว ส่วนพฤติกรรมของลูกชาย เคยมีประวัติไปก่อเหตุอะไรไหม แม่ไม่รู้เลย มารู้พร้อมๆ กับสังคม หรืออาจจะรู้ทีหลังโซเชียลก็เป็นได้ จากการที่มีคนส่งข่าว ส่งอะไรมาให้ดู

เมื่อถามว่า รู้หรือไม่ว่าลูกไปก่อเหตุอะไรมาอีกมากมาย ตนไม่รู้จริงๆ น่าจะรู้พร้อมๆ กัน หรือไม่ก็อาจจะรู้ทีหลังสื่อโซเชียลก็ได้ รู้จากตอนที่มีคนส่งลิงก์ ส่งข่าวมาให้ ว่าลูกเราอย่างนี้ อย่างนี้นะ ตนก็เป็นแม่คนหนึ่ง ที่ก็เลี้ยงลูกได้เต็มที่เท่านี้

สิ่งหนึ่งที่อยากบอก เป็นสิ่งที่อัดอั้นตันใจ ก็คือ ตนก็ชาวบ้านธรรมดา พ่อเขาก็ตำรวจยศน้อยๆ การที่สื่อออกมาบอกว่า ตำรวจไปจับลุงเปี๊ยกมารับผิดแทนเด็ก ตนเจ็บปวดนะ มันไม่เป็นความจริง คนที่โดนความจริงคือแม่ไอ้เชน เพราะมันเป็นลูกตำรวจ เขาไม่มีโอกาสออกมาพูด สังคมก็ไม่รับฟัง

ตนก็อยากตำหนิ อยากต่อว่าตำรวจเหมือนกัน ถ้าเขาสืบไปว่าเด็ก 5 คนไปทำตรงนี้ แล้วตำรวจจับเด็กไป มันก็อาจจะดูรุนแรง แต่ตนจะไม่โดนหนักขนาดนี้เลย ถ้าไม่มีการจับผิดคน ถามว่าเขาจะมาทำแบบนั้นให้ตนทำไม ไอ้เชนมันไม่ใช่ลูกเจ้าสัว ไม่ใช่ลูกคนรวย พี่ๆ ตำรวจเขามีอนาคตไกล เขาจะเอาตำแหน่งหน้าที่มาแลกกับไอ้เชนเหรอ ตนถามแค่นี้

ขณะที่ท่านเรวัช บอกว่า เรื่องที่สังคมเขาเคลือบแคลงสงสัย เพราะเชนเป็นลูกตำรวจ มันคงไปห้ามไม่ได้ จะบอกว่าผู้กำกับ หรือตำรวจยศใหญ่ ช่วยลูกตำรวจยศน้อยๆ มันคงไม่ใช่หรอก แต่พวกนายดาบด้วยกันจะช่วยกันไหม สังคมเขาก็สงสัยกันได้ มันห้ามกันไม่ได้ แต่แม่ก็ทำถูกแล้วที่ได้ออกมาพูดวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook