ผัวเมียหัวหมอ ซื้อตั๋วเครื่องบิน First Class หวังได้สิทธิ์ 2 แถม 1 ทำคนทั้งลำซวยไปด้วย!

ผัวเมียหัวหมอ ซื้อตั๋วเครื่องบิน First Class หวังได้สิทธิ์ 2 แถม 1 ทำคนทั้งลำซวยไปด้วย!

ผัวเมียหัวหมอ ซื้อตั๋วเครื่องบิน First Class หวังได้สิทธิ์ 2 แถม 1 ทำคนทั้งลำซวยไปด้วย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น่าโมโหมาก! ผัวเมียนั่งเครื่องบิน First Class ซื้อ 2 แต่โวยเอา 3 ที่ ทำผู้โดยสารอีก 300 คนเดือดร้อนไปด้วย

เที่ยวบินวันที่ 30 ธันวาคม 2023 จากปักกิ่ง ไปยังเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ดีเลย์ 3 ชั่วโมง ผู้โดยสาร 300 คนต้องจองเที่ยวบินใหม่อีกครั้ง ต้นเหตุคือคู่รักซึ่งจ่ายค่าที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาสเพียง 2 ที่นั่ง ก่อนโวยขอที่นั่งเพิ่มสำหรับลูกชายฟรีๆ

ตามวิดีโอที่บันทึกโดยผู้โดยสารรายหนึ่ง การโต้เถียงเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. ผู้โดยสารชาย(ไม่ทราบชื่อ) โต้เถียงกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ยืนยันว่าเขาได้ซื้อตั๋วเฟิร์สคลาส 2 ใบ และต้องได้รับสิทธิ์การอัปเกรดฟรีสำหรับสมาชิกในครอบครัว เพื่อให้ลูกชายวัย 2 ขวบ ที่ตีตั๋วชั้นประหยัด ได้ย้ายมานั่งกับพ่อแม่โดยไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม

เมื่อคำขออัปเกรดที่นั่งให้ลูกชายฟรีๆ ถูกปฏิเสธ เขาก็โกรธอย่างมาก แม้ว่าลูกเรือจะอธิบายนโยบายของสายการบินหลายครั้ง แต่ก็ยังคงยืนยันว่าตนเองพูดถูก และมีสิทธิ์ที่จะได้รับการอัปเกรด แม้ว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะพยายามเข้าแทรกแซง และทำให้สถานการณ์สงบลง แต่ก็ไม่เกิดผล

เมื่อรายล้อมไปด้วยกลุ่มคน ทั้งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และผู้โดยสารคนอื่นๆ ชายคนนั้นก็ยิ่งโกรธจัด และตะโกนเสียงดังว่า “อย่ามาสั่งฉันอีก แกไม่มีสิทธิ์!”  จนกระทั่งผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งสุดทนบอกว่า "เสียเวลามากเกินไปแล้ว และเราจะไม่ทนอีกต่อไป" 

ในที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ถูกเรียกตัวมา และชายคนนั้นก็ถูกพาลงจากเครื่องบิน เมื่อเวลา 14.00 น. อย่างไรก็ดี ผู้โดยสารที่เป็นคนถ่ายคลิปบอกด้วยว่า เนื่องจากเที่ยวบินดีเลย์ 3 ชั่วโมง ผู้โดยสาร 300 คนจึงต้องจองเที่ยวบินใหม่อีกครั้ง

โซเชียลเน็ตเวิร์กต่างพากันพูดถึงเหตุการณ์นี้ วิพากษ์วิจารณ์ทั้งผู้โดยสารที่เจ้ากี้เจ้าการ และพนักงานของเครื่องบินที่จัดการปัญหาได้ไม่เป็นมืออาชีพพอ

"ผู้ชายคนนี้เห็นแก่ตัวมาก ทำไมเขาจ่ายค่าที่นั่งเฟิร์สคลาส 2 ที่นั่ง แต่ขอให้นั่ง 3 ที่นั่ง"

“ทะเลาะกันเป็นชั่วโมง ทักษะการแก้ปัญหาของลูกเรือยังย่ำแย่ ให้หลายร้อยคนยอมรอคนเดียวได้ยังไง?”

“ผู้โดยสารที่เจ้ากี้เจ้าการคนนี้ ต้องถูกแบนไม่ให้ขึ้นเครื่องบินอีก”



อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ผัวเมียหัวหมอ ซื้อตั๋วเครื่องบิน First Class หวังได้สิทธิ์ 2 แถม 1 ทำคนทั้งลำซวยไปด้วย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook