อย่าหาทำ! หนุ่มโชว์ความสามารถพิสดาร จุดไฟด้วยการผายลม ผลที่ได้เกือบขิต

อย่าหาทำ! หนุ่มโชว์ความสามารถพิสดาร จุดไฟด้วยการผายลม ผลที่ได้เกือบขิต

อย่าหาทำ! หนุ่มโชว์ความสามารถพิสดาร จุดไฟด้วยการผายลม ผลที่ได้เกือบขิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มจีนอวดความสามารถพิสดาร จุดไฟให้ติดได้ด้วยการผายลม ผลที่ได้เกือบขิต ผู้เชี่ยวชาญไขข้อสงสัย ทำไม "ตด" จุดไฟได้

เว็บไซต์ New York Post ชายชาวจีนรายหนึ่งโชว์ความสามารถพิสดาร ด้วยการจุดไฟด้วยการผายลม แต่ปรากฏว่าเขาเกือบจะเผาตัวเองโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งการเล่นพิเรนทร์ของเขากลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็วบนโลกอินเตอร์เน็ต

รายงานข่าวระบุว่า ชายรายนี้ชื่อว่า ปินโถวจือ จากมณฑลจี๋หลิน ประเทศจีน ได้บันทึกคลิปวิดีโอไว้เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา มีความยาวไม่ถึง 1 นาที เป็นภาพของการเล่นสนุกสุดพิสดาร ซึ่งเขาอ้างว่าเป็นความสามารถพิเศษของเขา กล่าวคือสามารถ จุดไฟให้ติดด้วยการผายลม

โดยขณะที่ ปิน กำลังนอนอยู่บนเตียงและบอกขั้นตอนให้เพื่อนที่ถือไฟแช็กเอาไว้ จากนั้นเพื่อนของเขาก็จุดไฟแช็กที่จ่ออยู่ตรงก้นของปิน ซึ่งคาดว่ากำลังผายลมออกมา

ทันใดนั้นเองก็เกิดประกายไฟ ก่อนที่กลายเป็นลูกไฟขนาดใหญ่และไหม้ลามไปยังกางเกงที่ปินสวมอยู่ ปินกลิ้งตัวไปบนเตียงด้วยความตื่นตกใจและพยายามจะดับไฟที่ลุกไหม้กางเกงของเขา โชคดีที่เขาดับไฟได้สำเร็จก่อนที่จะไหม้ลุกลามไปยังจุดอื่น

ผู้เชี่ยวชาญไขข้อสงสัย ทำไม "ตด" จุดไฟได้

ตามรายงานของ Science Illustrated ผู้เชี่ยวชาญ ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพราะก๊าซไฮโดรเจน, มีเทน และคาร์บอนไดออกไซด์ที่มีอยู่ลมที่ระบายออกมาจากลำไส้ใหญ่ หรือ ตด มีปฏิกิริยากับประกายไฟที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้เกิดเปลวเพลิงในลักษณะเดียวกันกับการราดน้ำมันเข้ากองไฟ

ปกติแล้วลมตดของคนจะมีก๊าซไฮโดรเจน, มีเทน และคาร์บอนไดออกไซด์รวมกันประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อออกมารวมตัวกับก๊าซออกซิเจนในอากาศ ก็จะทำให้เกิดการระเบิดและลุกไหม้ได้ หากมีประกายไฟ

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าอย่าพยายามทดลองการจุดไฟที่เกิดจากอาการท้องอืดนี้ เนื่องจากอาจทำให้เกิดการเผาตัวเองโดยไม่ตั้งใจ ดังในกรณีของชายรายนี้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ อย่าหาทำ! หนุ่มโชว์ความสามารถพิสดาร จุดไฟด้วยการผายลม ผลที่ได้เกือบขิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook