เครื่องล้างจานต้องทำความสะอาดไหม? ผู้เชี่ยวชาญเฉลย เบื้องหลังสยองเกินจินตนาการ

เครื่องล้างจานต้องทำความสะอาดไหม? ผู้เชี่ยวชาญเฉลย เบื้องหลังสยองเกินจินตนาการ

เครื่องล้างจานต้องทำความสะอาดไหม? ผู้เชี่ยวชาญเฉลย เบื้องหลังสยองเกินจินตนาการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไขข้อสงสัยเครื่องล้างจานต้องทำความสะอาดหรือไม่? ผู้เชี่ยวชาญเปิดให้ดูเต็ม ๆ สภาพตัวกรองสยองเกินจินตนาการ  

หากคุณต้องการพูดถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่คุณเสียใจที่ไม่ซื้อมานานแล้ว เขื่อว่าหลาย ๆ ครอบครัวคงจะตอบว่า "เครื่องล้างจาน" เพราะเครื่องล้างจานช่วยลดข้อโต้แย้งที่บ้านได้มากมาย และคุณสามารถนั่งบนโซฟาหลังอาหารเย็นได้อย่างง่ายดาย

อย่างไรก็ตาม อย่าคิดว่าการซื้อเครื่องล้างจานจะแก้ปัญหาของคุณได้ ถ้าคุณไม่ทำความสะอาดตัวกรอง จานจะสกปรกมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

เคท ครูแคมป์ ซึ่งทำงานด้านการทำความสะอาดบ้านในออสเตรเลียมาเป็นเวลา 15 ปีได้แชร์บน TikTok บัญชี cleanlikeapro ว่าเธออยากจะทำความสะอาดห้องน้ำมากกว่าล้างเครื่องล้างจาน

อุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อล้างจานโดยเฉพาะอาจดูสะอาดมากเพื่อล้างจาน แต่จริง ๆ แล้วกลับสกปรกมาก และระดับของสิ่งสกปรกก็เกินกว่าจะจินตนาการได้

เคท เปิดตัวกรองที่ด้านล่างของเครื่องล้างจานที่ใช้งานมาเป็นเวลานานโดยไม่มีการทำความสะอาดภายใน และพบว่าสีโลหะดั้งเดิมถูกปกคลุมไปด้วยสิ่งสกปรกสีเหลืองจำนวนมาก

ที่น่ากลัวยิ่งกว่านั้นคือด้านล่างของตัวกรองเต็มไปด้วยเชื้อราและคราบเมือกซึ่งน่าขยะแขยงมาก ลองจินตนาการดูว่าเครื่องล้างจานที่ใช้ทุกวันเต็มไปด้วยสิ่งสกปรก ก็สามารถจินตนาการถึงผลการทำความสะอาดที่แท้จริงได้

ดังนั้นผู้ใช้จึงต้องทำความสะอาดเครื่องล้างจานเป็นประจำนอกจากจะเช็ดภายในแล้วยังต้องถอดไส้กรองออกมาทำความสะอาดอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีบางจุดที่ควรคำนึงถึงเมื่อใช้งานเพื่อให้สามารถล้างจานได้สะอาดยิ่งขึ้น ควรจัดจานขนาดต่าง ๆ จากใหญ่ไปเล็กเพื่อให้เครื่องมีพื้อนที่ฉีดน้ำได้มากขึ้น

ขณะเดียวกันเนื่องจากอุณหภูมิของชั้นล่างค่อนข้างสูง และกักเก็บน้ำได้ดีกว่า สามารถวางหม้อที่มีคราบฝังแน่นไว้ชั้นล่างเพื่อทำความสะอาดได้

ในขณะที่ถ้วย มีดและส้อม ตะเกียบ และพลาสติกทนความร้อนควรวางไว้ชั้นบน และทนความร้อน ควรวางพลาสติกไว้ชั้นบน และไม่ควรคลุมด้วยภาชนะชิ้นใหญ่ รวมถึงไม่ควรปิดช่องเปิดของภาชนะต่าง ๆ เพราะน้ำจะฉีดเข้าไปล้างด้านในไม่ได้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เครื่องล้างจานต้องทำความสะอาดไหม? ผู้เชี่ยวชาญเฉลย เบื้องหลังสยองเกินจินตนาการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook