ผวาลานจอดห้างดัง รถยนต์เกือบ 10 คัน ใช้กุญแจรีโมทไม่ได้ ช่างเผยมีหลายสาเหตุ

ผวาลานจอดห้างดัง รถยนต์เกือบ 10 คัน ใช้กุญแจรีโมทไม่ได้ ช่างเผยมีหลายสาเหตุ

ผวาลานจอดห้างดัง รถยนต์เกือบ 10 คัน ใช้กุญแจรีโมทไม่ได้ ช่างเผยมีหลายสาเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผวารถยนต์จอดหน้าห้างดัง รถยนต์เกือบ 10 คัน ใช้กุญแจรีโมทไม่ได้ ช่างเผยมีหลายสาเหตุ ทั้งมิจฉาชีพปล่อยสัญญาณหวังทรัพย์สิน หรือสัญญาณรีโมทกวนกันเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (20 ม.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งว่า มีรถยนต์หลายคันที่จอดไว้บริเวณลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ไม่สามารถใช้กุญแจรีโมทกดเปิด-ปิดล็อกประตู และสตาร์ทได้

เกรงว่าอาจมีแก๊งโจรกรรมรถยนต์หรือคนร้ายที่ต้องการทรัพย์สินในรถ แอบปล่อยคลื่นสัญญาณวิทยุรบกวน ทำให้ไม่สามารถใช้กุญแจรีโมทกดเปิด-ปิดล็อคประตู และสตาร์ทรถได้ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าชื่อดัง พบรถยนต์หลายคันไม่สามารถใช้กุญแจรีโมทกดเปิด-ปิดล็อกประตู หรือสตาร์ทรถได้เกือบ 10 คัน ต้องยืนเฝ้าอยู่ที่รถเพราะกลัวทรัพย์สินในรถจะหาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานช่างกุญแจมาช่วยตรวจสอบว่ามีแก๊งมิจฉาชีพลักลอกปล่อยสัญญาณหรือไม่ และหาทางแก้ไขช่วยเหลือเจ้าของรถที่เกิดปัญหาด้วย โดยมีพนักงานห้างมาร่วมตรวจสอบและอำนวยความสะดวกด้วย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบุคคลหรือรถต้องสงสัย ที่ลักลอบปล่อยสัญญาณรบกวน จึงได้ให้ช่างช่วยทำการแก้ไขให้รถที่เจอปัญหาเปิด-ปิดล็อกไม่ได้ ให้สามารถใช้กุญแจรีโมทและสตาร์ทรถได้ตามปกติทุกคัน

สอบถาม นายวิลัย อายุ 57 ปี หนึ่งในเจ้าของรถยนต์ที่ไม่สามารถใช้กุญแจรีโมทกดล็อกประตูรถได้ บอกว่า วันนี้ได้พาครอบครัวมาเที่ยวห้างเพราะเป็นวันหยุด แต่พอดับเครื่องแล้วไม่สามารถใช้รีโมทกดล็อกประได้ หากใช้กุญแจไขรถก็จะส่งเสียงดัง ซึ่งก็มีรถที่เกิดปัญหาในลักษณะเดียวกันหลายคัน

จนมีคนแจ้งพนักงานห้างและตำรวจมาตรวจสอบ เพราะไม่รู้ว่าเกิดปัญหาเพราะความบังเอิญคลื่นสัญญาณตรงกัน หรืออาจมีคนแอบปล่อยสัญญาณกวน เพื่อหวังจะเอาทรัพย์สินในรถหรือไม่ แต่พอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและแก้ไขก็สามารถใช้รีโมทกดเปิดประตูและสตาร์ทรถได้ปกติ แต่ก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

ด้าน นายสิทธิพร จีบเกาะ ช่างกุญแจ และเป็นอาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ บอกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นไปได้ทั้งกรณีที่คลื่นสัญญาณกุญแจรีโมทอาจจะตรงกัน หรืออาจจะมีกลุ่มคนที่เจตนาปล่อยสัญญาณรบกวนเพื่อหวังก่อเหตุอะไรบางอย่าง ก็ไม่สามารถระบุแน่ชัดได้ แต่เบื้องต้นก็ได้ทำการช่วยเหลือแก้ไขให้รถที่มีปัญหาเกือบ 10 คัน สามารถใช้รีโมทกดเปิดปิดประตูและสตาร์ทรถได้ตามปกติทุกคันแล้ว

ทั้งนี้ อยากจะฝากเตือนภัยเจ้าของรถทุกคนควรเพิ่มความรอบคอบ ไม่ว่าจะไปจอดรถที่ไหนเวลาใช้รีโมทกดล็อกประตูแล้ว ก็ควรจะดึงประตูรถทั้ง 4 ด้านดูให้แน่ใจว่าล็อกแล้วหรือไม่เพื่อความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook