เป็นพ่อครั้งแรก หมอย้ำได้ลูกสาว แต่เมียคลอดมาไม่ตรงปก อึ้งถาม "เจ้าหญิงอยู่ไหนครับ?"

เป็นพ่อครั้งแรก หมอย้ำได้ลูกสาว แต่เมียคลอดมาไม่ตรงปก อึ้งถาม "เจ้าหญิงอยู่ไหนครับ?"

เป็นพ่อครั้งแรก หมอย้ำได้ลูกสาว แต่เมียคลอดมาไม่ตรงปก อึ้งถาม "เจ้าหญิงอยู่ไหนครับ?"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นพ่อคนครั้งแรก ยืนตัวสั่นรอต้อนรับลูกสาวหน้าห้องคลอด แต่พยาบาลอุ้มเด็กชายออกมาให้ อึ้งปนสับสนจนต้องถาม เจ้าหญิงของผมอยู่ที่ไหน?

มีผู้ชายหลายคนที่หวังจะมีลูกสาวน่ารักๆ เป็นของตัวเอง เพราะเด็กผู้หญิงมักจะเกาะติดคุณพ่อ มีลักษณะนิสัยที่อ่อนโยน และรู้จักพูดจาอ้อนเอาใจมากกว่าลูกชาย

ดังเช่นเรื่องราวล่าสุดที่คุณแม่มือใหม่ในหูเป่ย ประเทศจีน แบ่งปันโมเมนต์คลอดลูกคนแรกบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก และถูกแชร์ต่อไปอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นเรื่องราวไวรัล เพราะอารมณ์ขันของคนเป็นสามี ที่เฝ้ารอเจ้าหญิงตัวน้อยๆ แต่ภรรยากลับคลอดลูกชายให้เป็นของขวัญ

ผู้เป็นแม่เล่าว่า เมื่อเธอรู้ว่าตั้งท้อง เธอและสามีก็ตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เพราะต่างเพิ่งเป็นพ่อแม่ครั้งแรกในชีวิต ตอนที่ไปโรงพยาบาลเพื่ออัลตราซาวนด์หลายครั้ง หมอยืนยันว่าเพศของทารกเป็น "เด็กผู้หญิง" สามีดีใจมากๆ เพราะนี่คือความปรารถนาของเขามาโดยตลอด จึงตั้งตารอวันที่จะได้พบหน้าและอุ้มลูกสาวไว้ในอ้อมแขนของตัวเอง

แต่ชีวิตไม่ใช่ความฝัน... เมื่อวันกำหนดคลอดมาถึงทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่นมาก ที่แตกต่างไปจากสิ่งที่คิดมีเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น คือการคลอด "ลูกชาย" ซึ่งทำให้ทั้งครอบครัวประหลาดใจ ผู้เป็นแม่เองก็ตกใจมากเช่นกัน กังวลมากว่าอาจจะมีความผิดพลาดสลับเด็กทารก แต่หมออธิบายว่าอัลตราซาวนด์มีอัตราผิดพลาดได้ และเมื่อพิจารณาใบหน้าของทารกอย่างใกล้ชิด จมูกของทารกเหมือนคนเป็นพ่อจริงๆ เพียงเท่านี้แม่ก็จะอุ่นใจ

อย่างไรก็ตาม ปัญหาอยู่ที่ฝั่งผู้เป็นพ่อมากกว่า ตั้งแต่วินาทีที่ภรรยาของเขาเข้าไปในห้องคลอด เขาก็เฝ้ารออยู่ข้างนอกเพื่อเตรียมต้อนรับ "เจ้าหญิง" ของเขาอยู่ตลอดเวลา เมื่อเห็นพยาบาลผดุงครรภ์อุ้มทารกออกมา ผู้เป็นพ่อก็ยิ้มกว้างด้วยความดีใจมากล้น แต่เมื่อรู้ว่าไม่มี "เจ้าหญิง" แต่กลับเป็น "เจ้าชาย" สีหน้าของเขาก็ตกตะลึง รอยยิ้มหายไปทันที กลายเป็นความประหลาดใจผสมกับความสับสน ทิ้งตัวนั่งลงบนเก้าอี้อย่างเหม่อลอย พร้อมกับคำถามเบาๆ ว่า “เจ้าหญิงของผมอยู่ที่ไหน?”

ทั้งนี้ เรื่องนี้เป็นเพียงแค่โมเมนต์ตลกขบขันของสามีที่ภรรยาแชร์เพื่อเป็นสีสันเท่านั้น สามีของเธอเพิ่งเป็นพ่อคนคนั้งแรก เขาเพียงแค่มั่นใจมากๆ จากผลอัลตราซาวนด์ และตั้งตารอลูกสาวมาตลอด เมื่อเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดจึงรู้สึกตกตะลึงจนไปไม่เป็น แต่แน่นอนว่าสุดท้ายไม่ว่าจะเป็นลูกสาวหรือลูกชาย แน่นอนว่าพ่อแม่ย่อมให้ความรักอย่างเต็มที่ จะไม่มีการเลือกปฏิบัติหรือเพิกเฉยต่อลูกเด็ดขาด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เป็นพ่อครั้งแรก หมอย้ำได้ลูกสาว แต่เมียคลอดมาไม่ตรงปก อึ้งถาม "เจ้าหญิงอยู่ไหนครับ?"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook