โจรใต้ยิงถล่มฐานทหาร 5 จุด ใน 3 อำเภอนราธิวาส

โจรใต้ยิงถล่มฐานทหาร 5 จุด ใน 3 อำเภอนราธิวาส

โจรใต้ยิงถล่มฐานทหาร 5 จุด ใน 3 อำเภอนราธิวาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงใส่ฐานปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ทหารชุด พัฒนาสันติ รวม 5 จุด ในพื้นที่ 3 อำเภอ ของ จ.นราธิวาส

เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงใส่ฐานปฏิบัติการของทหาร รวม 5 แห่ง จุดแรกที่ บ.ไอสะเตียร์ ม.5 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จุดที่ 2 ที่ บ.ยาแลเบาะ ม.5 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ และอีก 3 จุด ใน อ.ระแงะ คือ ที่ บ.บาโงสะโต ม.7 ต.บาโงสะโต ที่ บ.ยะหอ ม.3 ต.บองอ และที่ บ.ตะโล๊ะ ม.1 ต.ตันหยงลิมอ ซึ่งทั้ง 5 จุด คนร้ายได้แบ่งกำลังออกเป็นชุดละ 3-4 คน แอบซุ่มอยู่บริเวณป่ารกทึบข้างฐานปฏิบัติการ ก่อนใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 และอาก้า ยิงใส่เจ้าหน้าที่ที่กำลังนั่งเข้าเวรอยู่บริเวณบังเกอร์หน้าฐาน จนได้เกิดการยิงปะทะกันนานประมาณ 5 นาที หลังเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 และอาก้าตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุรวมกว่า 100 ปลอก และทำให้บังเกอร์หน้าฐานถูกกระสุนปืนของกลุ่มคนร้ายได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

นอกจากนี้ คนร้ายได้โปรยตะปูเรือใบและวางวัตถุต้องสงสัยไว้ริมถนนทางเข้าน้ำตกซีโป ม.7 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จากการตรวจสอบพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 3 กก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ เจ้าหน้าที่สามารถยิงทำลายเอาไว้ได้ ส่วนอีกจุดที่บริเวณข้าง อบต.บาโงสะโต ตรวจสอบพบเป็นระเบิดปลอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook