คาเฟ่ไอเดียแหวก! คนแห่อยากลอง "กาแฟนมแม่" สุดท้ายคดีพลิก จบแบบนี้

คาเฟ่ไอเดียแหวก! คนแห่อยากลอง "กาแฟนมแม่" สุดท้ายคดีพลิก จบแบบนี้

คาเฟ่ไอเดียแหวก! คนแห่อยากลอง "กาแฟนมแม่" สุดท้ายคดีพลิก จบแบบนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ odditycentral รายงานว่า ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในเมืองเปียร์ม ประเทศรัสเซีย ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก หลังจากแนะนำเมนู "ลาเต้ผสมนมแม่" จนกลายเป็นกระแสให้ผู้คนถกเถียงกันบนโลกอินเทอร์เน็ต

ร้านนี้มีชื่อว่า Coffee Smile ประกาศที่จะใช้นมแม่จริงๆ เป็นส่วนผสมสำหรับเมนูกาแฟที่ต้องใช้นมผสม เช่น ลาเต้ และ คาปูชิโน่ ด้วยการปล่อยโปสเตอร์โฆษณา จนทำให้มีการแชร์รูปบนโซเชียลมีเดีย และไม่นานหลังจากนั้น ชายหนุ่มเจ้าของร้าน มักซิม โกเบเลฟ ก็ปล่อยวิดีโอโปรโมตออกมาอีก โดยอ้างว่าร้านกาแฟของเขาจะใช้นมแม่แท้ที่เก็บไว้ในถุงพิเศษเกรดเดียวกับที่ใช้ในทางการแพทย์

"ฉันเพิ่งไปลาคลอดบุตรและเห็นว่านมแม่เป็นที่ต้องการ ซึ่งฉันมีเยอะมากด้วย" คุณแม่ยังสาวและซัพพลายเออร์นมแม่ของร้านกาแฟแห่งนี้กล่าวในวิดีโอ

"เด็กกินไปแค่นิดเดียว ฉันก็เลยคิดว่า -ทำไมไม่หาเงินเพิ่มล่ะ?- ฉันจึงเริ่มทำกาแฟด้วยนมแม่ให้สามีดื่ม และเขาก็ชอบมาก"

โกเบเลฟ ยังให้ความมั่นใจกับลูกค้าด้วยว่า บรรดาคุณแม่ที่ให้นมนั้นจะได้รับการทดสอบทั้งหมด เพื่อให้แน่ใจว่าการบริโภคผลิตภัณฑ์อย่างปลอดภัย โดยเสริมว่า ในช่วงแรกจะมีการเสิร์ฟเครื่องดื่มผสมนมเพียงประมาณ 40-45 โดส และมีแผนจะเพิ่มการผลิตเป็นประมาณ 1,000 รายการภายในสิ้นปี 2023 ซึ่งราคาเครื่องดื่ม 1 แก้ว จะอยู่ที่ 650 รูเบิล หรือประมาณ 260 บาท
oหลังจากที่วิดีโอโปรโมตแพร่สะพัดในโซเชียลมีเดีย ผู้คนเริ่มสงสัยว่าเรื่องทั้งหมดนี้เป็นเรื่องหลอกลวงหรือไม่? และทำไม หน่วยงานด้านความปลอดภัยด้านอาหารของรัสเซีย ถึงไม่เข้ามาตรวจสอบ แต่ก็มีบางคนแสดงความสนใจที่จะลองดื่มกาแฟผสมน้ำนมแม่ด้วยเช่นกัน

"มันไม่น่าขยะแขยงจริงๆ เหรอที่ใครสักคนดื่มนมแม่ของคนอื่น นับประสาอะไรกับผู้หญิงแปลกหน้า?"

"นี่เป็นเรื่องตลกใช่มั้ย?" ส่วนหนึ่งของคอมเมนต์บนโลกออนไลน์

รองผู้ว่าการท้องถิ่นคนหนึ่งตัดสินใจทำแบบสำรวจ โดยถามผู้คนว่า สนใจที่จะลองดื่มกาแฟนมแม่หรือไม่? คำตอบออกมาค่อนข้างเซอร์ไพรส์ เมื่อมีคนจำนวน 46% ที่ไม่ต้องการลอง แต่ก็มีอีกถึง 23% ที่พร้อมจะลองชิมดูก่อน

ประเด็นนมแม่แท้ในกาแฟของร้าน Coffee Smile กลายเป็นข่าวระดับชาติในรัสเซีย โกเบเลฟ ก็ได้ออกมายอมรับว่า เขาไม่ได้คิดจะใช้นมแม่เป็นส่วนผสมจริงๆ แต่แค่พยายามโปรโมตธุรกิจร้านกาแฟของตัวเองเท่านั้น เนื่องจากการใช้นมแม่เป็นส่วนผสมนั้นมีแนวโน้มเข้าข่ายผิดกฎหมาย
wในตอนแรก พวกเขาวางแผนแคมเปญผ่านโปสเตอร์ แต่หลังจากที่มันกลายเป็นกระแสบนโซเชียลมีเดีย โกเบเลฟ ก็ตัดสินใจลงทุนทำวิดีโอโปรโมตที่สมจริงเพื่อสานต่อแนวคิดนี้ เขาไม่เคยคิดเลยว่า การหลอกลวงทางการตลาดของเขาจะได้รับความนิยมอย่างมาก เมื่อมันแพร่กระจายไปทั่วรัสเซีย เขาก็มีความสุขที่ได้ไหลตามน้ำกับเจ้ากาแฟนมแม่นี้

"อันที่จริง เราไม่ได้เตรียมหรือขายกาแฟที่ใส่นมแม่หรอก" โกเบเลฟ กล่าวในงานแถลงข่าว

"พอมันเป็นข่าวดัง คนก็เริ่มเข้ามาถามอย่างจริงจังว่าจะขายกาแฟนมแม่จริงมั้ย? เราก็ต้องบอกไปตามตรงว่า -เราจะไม่ขายมัน-"

"เพื่อนของผมหลายคนอยากลองกาแฟชนิดนี้ สำหรับพวกเขา ผมจึงเตรียมเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของนมแพะและนมอัลมอนด์ ซึ่งรสชาติคล้ายกันมาก"

"ผมรู้เรื่องนี้เพราะในฐานะพ่อของลูกสองคน ผมก็เลยมีโอกาสได้ชิมนมแม่ของจริงด้วย แต่การใช้นมแม่มาชงกาแฟเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงไม่ทำมันจริงๆ"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คาเฟ่ไอเดียแหวก! คนแห่อยากลอง "กาแฟนมแม่" สุดท้ายคดีพลิก จบแบบนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook