หรือย้อนเวลามา? หนุ่มตายแล้วฟื้น ลองซื้อลอตเตอรี เหลือเชื่อถูกแล้วถูกอีก รวยมหารวย!!!

หรือย้อนเวลามา? หนุ่มตายแล้วฟื้น ลองซื้อลอตเตอรี เหลือเชื่อถูกแล้วถูกอีก รวยมหารวย!!!

หรือย้อนเวลามา? หนุ่มตายแล้วฟื้น ลองซื้อลอตเตอรี เหลือเชื่อถูกแล้วถูกอีก รวยมหารวย!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ชายโชคดีที่สุดในโลก” ฉายานี้ไม่ได้มาเล่นๆ ถูกลอตเตอรี่ซ้ำๆ หลังฟื้นจากความตาย เกิดใหม่แบบปังๆ


ล่าสุดเรื่องราวของ “บิล มอร์แกน” คนขับรถบรรทุก อายุ 37 ปี ชาวออสเตรเลีย ถูกเรียกว่าเป็น "บุคคลที่โชคดีที่สุดในโลก" เพราะเขาถูกลอตเตอรี 2 ครั้งหลังจากฟื้นจากความตาย กลายเป็นประเด็นที่ถูกแชร์อีกครั้งบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก

ที่ถูกไว้ชีวิตแม้จะเสียชีวิตด้วยอาการทางคลินิกแล้วถูกลอตเตอรี่ซ้ำแล้วซ้ำเล่าก็ถูกแชร์อีกครั้งบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ชาวเน็ตถือว่าเรื่องนี้เป็นข้อความเรียกร้องให้คนเชื่อเรื่องโชคลาภของชีวิต 

ย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 1998 “บิล มอร์แกน” ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้เขานอนอยู่ในอาการโคม่า โดยถูกวินิจฉัยว่าเสียชีวิตทางคลินิกแล้ว เนื่องจากอาการหัวใจวาย อย่างไรก็ตาม สองสัปดาห์ต่อมา เขาก็ตื่นขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์ ทำให้แม้แต่แพทย์ก็ยังประหลาดใจเพราะหาคำตอบไม่ได้

เมื่อรู้สึกว่าการกลับมาจากความตาย อาจเป็นสัญญาณของช่วงเวลาที่ “โชคดี” บิลจึงตัดสินใจใช้โอกาสนี้ให้คุ้มค่าที่สุด ด้วยการเสี่ยงดวงซื้อตั๋วลอตเตอรี เป็นผลให้เขาได้รับรางวัลรถยนต์มูลค่า 30,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 7 แสนบาท) เรื่องราวของเขาได้รับความสนใจจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นและโทรทัศน์

ในปี 2020 ขณะเข้าร่วมรายการโทรทัศน์เพื่อจำลองฉากถูกลอตเตอรี่ บิลได้แสดงได้เดินเข้าร้านและเลือกตั๋วลอตเตอรี่มาขูด แต่แล้วในขณะที่เลนส์กล้องบันทึกทุกอย่าง ทั้งเขา ทีมงาน และผู้ชม แทบไม่เชื่อสายตา เมื่อตั๋วที่เขาขูดเพียงเพื่อจำลองสถานการณ์ครั้งก่อน กลับทำให้เขาถูกรางวัลใหญ่อีกครั้ง

บิลเองก็ตกใจมาก เขาโชว์ตั๋วให้กับทีมจัดรายการดู และพูดว่า "ผมเพิ่งได้รับรางวัล 250,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 5.8 ล้านบาท) ผมไม่ได้ล้อเล่น"

ถูกลอตเตอรีอีกครั้งทำให้บิลไม่กล้าเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง เขาพยายามทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตนเอง และพูดติดตลกว่า “ผมคิดว่าจะต้องหัวใจวายอีกครั้ง” หลังจากนั้น บิลก็โทรหาคู่หมั้นของเขาเพื่อแจ้งให้เธอทราบถึงความจริงที่ไม่น่าเชื่อนี้

ในการให้สัมภาษณ์กับ Daily Mail Australia ในปี 2020 บิลยอมรับว่าเขายังคงซื้อลอตเตอรีทุกวัน แม้ว่าเขาจะยังมีปัญหาสุขภาพอยู่บ้าง แต่เขาก็รู้สึกขอบคุณโชคชะตามากเพราะถูกลอตเตอรีช่วยให้เขาและภรรยามีชีวิตที่ดี โดยก่อนที่จะถูกลอตเตอรี่ บิลอาศัยอยู่ในลานจอดรถคาราวานใน เขตชานเมืองรอบนอกของเมลเบิร์น เงินรางวัลก้อนโตช่วยให้เขาซื้อบ้านในเมืองเมลเบิร์น และยังนำเงินส่วนที่เหลือไปลงทุนได้ด้วย

บิล มอร์แกน เผยว่า “ทุกๆ วันหลังจากตื่นนอน ผมจะสวมรองเท้าออกไปเดินเล่น แม้ว่าจะไม่สบาย แต่ผมก็ยังเดินบนถนน ดมกลิ่นกุหลาบ มองดวงอาทิตย์ และคิดว่าผมโชคดีแค่ไหน... ผมมีรถสวยคันหนึ่งด้วย” อย่างไรก็ตาม บิลบอกว่าเขาจะต้องเกษียณก่อนกำหนดแน่นอน เพราะเป็นโรคหัวใจและโรคข้ออักเสบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook