คู่รักรับจ้างใช้ชีวิตบนเกาะ ไม่มีน้ำ-ไฟ กลายเป็นพบปาฏิหาริย์ ภรรยาหายป่วยเป็นปลิดทิ้ง

คู่รักรับจ้างใช้ชีวิตบนเกาะ ไม่มีน้ำ-ไฟ กลายเป็นพบปาฏิหาริย์ ภรรยาหายป่วยเป็นปลิดทิ้ง

คู่รักรับจ้างใช้ชีวิตบนเกาะ ไม่มีน้ำ-ไฟ กลายเป็นพบปาฏิหาริย์ ภรรยาหายป่วยเป็นปลิดทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สามีภรรยาชาวอังกฤษได้รับค่าจ้างให้ออกจากที่อยู่อาศัยในเมือง ไปอาศัยอยู่บนเกาะแห่งหนึ่งในไอร์แลนด์ ซึ่งไม่มีไฟฟ้าหรือน้ำประปา แต่กลับเป็นสถานที่ที่ทำให้ภรรยาฟื้นตัวอย่างปาฏิหาริย์

“เอมิลี่ แคมป์เบลล์” อดีตนางพยาบาลอายุ 28 ปี และ “แดเนียล รีแกน” วัย 30 ปี สามีของเธอซึ่งเป็นวิศวกรก่อสร้าง จากลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีประสบการณ์ที่น่าสนใจในการใช้ชีวิตบนเกาะเกรทบลาสเก็ต (Great Blasket) ทางตะวันตกของไอร์แลนด์ นับตั้งแต่ย้ายมาที่นี่สุขภาพของฝ่ายภรรยาก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งคู่ได้ปรากฏตัวในรายการทีวีเมื่อเร็วๆ นี้ รู้สึกยินดีที่ได้เล่าถึงชีวิตบนเกาะเกรทบลาสเก็ต ซึ่งดวงอาทิตย์หายไปจากท้องฟ้าในเดือนพฤศจิกายน และไม่ปรากฏออกมาอีกจนกระทั่งเดือนกุมภาพันธ์ เอมิลี่กล่าวว่า "ฉันบังเอิญเห็นโฆษณาสำหรับงานดูแลทรัพย์สินในเกาะเกรทบลาสเก็ต หลังจากสมัครด้วยความตั้งใจ ฉันก็ได้รับการยอมรับ เอาชนะผู้สมัครคนอื่นๆ นับพันคน”

เกาะเกรทบลาสเก็ต (Great Blasket) อยู่ห่างจากแผ่นดินใหญ่ของไอร์แลนด์ประมาณ 2 กม. และมีผู้คนจำนวนมากอาศัยอยู่ก่อนปี ค.ศ.1954 แต่ปัจจุบันสถานที่แห่งนี้มีคนน้อยมาก เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย มีเพียงเหล่านักท่องเที่ยวใช้เรือเฟอร์รี่จากแผ่นดินใหญ่ไปเยี่ยมชมเป็นครั้งคราวเท่านั้น

เจ้าของบ้านและร้านกาแฟบนเกาะเกรทบลาสเก็ต มักจ้างคนมาดูแลทรัพย์สินของตน คู่รักเอมิลี่และแดเนียลก็ถูกจ้างให้มาอาศัยอยู่บนเกาะเล็กๆ แห่งนี้ โดยไม่มีไฟฟ้าหรือน้ำประปา หน้าที่ของทั้งคู่บนเกาะนี้คือเปิดร้านกาแฟและโมเทล 3 แห่ง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม เวลาโดนส่วนมากสถานที่แห่งนี้มักจะถูกทิ้งร้าง เพราะสภาพอากาศไม่ดี น้ำเป็นน้ำแข็ง เรือเฟอร์รี่จึงไม่สามารถพานักท่องเที่ยวมาที่นี่ได้

ชีวิตของคู่รักบนเกาะนั้นเงียบสงบ แต่ก็มีข้อจำกัดบางประการเช่น ทั้งคู่อาศัยอยู่โดยไม่มีไฟฟ้าใช้เพียงเทียนหรือเตาไฟในการจุดไฟในบ้าน แหล่งน้ำดื่มแห่งเดียวคือลำธารที่อยู่ใกล้บ้านบางหลัง อีกทั้งพวกเขาต้องตุนอาหารหลายร้อยกล่อง และมักจะต้องทานถั่วอบเป็นมื้อเย็น หากไม่สามารถซื้ออาหารจากแผ่นดินใหญ่ได้ 

"ฉันเคยทำงานเป็นพยาบาลเด็กที่ Great Ormond Street Hospital ในลอนดอน สภาพการทำงานที่ตึงเครียดทำให้ดวงตามีปัญหา แม้จะได้พบแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ แต่ฉันก็ยังไม่ได้รับการวินิจฉัย แต่ตั้งแต่ย้ายมาอยู่ที่เกาะบลาสเก็ตส์ อาการป่วยของฉันก็หายไปอย่างปาฏิหาริย์” เอมิลี่ เล่า

แม้จะมีความท้าทายเหล่านี้ แต่เอมิลี่กล่าวว่าชีวิตใหม่ของเธอ "บั่นทอนจิตใจน้อยลง" มากกว่าเมื่อก่อน ดังนั้น เธอจึงต้องการอยู่ที่นี่และปลูกอาหารกินเองตลอดชีวิต แต่สภาพธรรมชาติที่รุนแรงขัดขวางไม่ให้เป็นเช่นนั้น นับตั้งแต่เดือนตุลาคมพวกเขาก็จำเป็นต้องออกเดินทางหลบหนีจากสภาพอากาศเลวร้าย และตอนนี้กำลังเดินทางไปอินโดนีเซีย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ คู่รักรับจ้างใช้ชีวิตบนเกาะ ไม่มีน้ำ-ไฟ กลายเป็นพบปาฏิหาริย์ ภรรยาหายป่วยเป็นปลิดทิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook