คลิปบีบหัวใจ ครูอุ้มเด็กอนุบาล คุกเข่าขวางรถกลางถนน อ้อนวอนให้พาส่งโรงพยาบาล

คลิปบีบหัวใจ ครูอุ้มเด็กอนุบาล คุกเข่าขวางรถกลางถนน อ้อนวอนให้พาส่งโรงพยาบาล

คลิปบีบหัวใจ ครูอุ้มเด็กอนุบาล คุกเข่าขวางรถกลางถนน อ้อนวอนให้พาส่งโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปบีบหัวใจ ครูอุ้มนักเรียนวิ่งออกจากโรงเรียน คุกเข่าลงกลางถนนขวางรถที่สวนมา อ้อนวอนให้พาส่งโรงพยาบาล ใครเห็นภาพก็หัวใจเต้นรัวตามไปด้วย แต่เมื่อรู้เหตุผลที่แท้จริงของการกระทำนี้ ทุกคนก็เต็มไปด้วยคำชื่นชม

นางเจือง คุณแม่คนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเมืองฉือเจียจวง มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน ได้แชร์วิดีโอที่บันทึกจากกล้องวงจรปิด วันที่ 12 มกราคม และดึงดูดความสนใจจากผู้คนในโลกออนไลน์ได้ทันที ในคลิปเป็นช่วงเวลาที่ครูอนุบาลอุ้มลูกของนางเจืองออกมาจากโรงเรียน แล้วคุกเข่าลงกลางถนนหน้ารถยนต์เพื่อขอให้ช่วยพาไปส่งโรงพยาบาล

ปรากฎว่าเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เด็กมีไข้สูงและชักเกร็ง ซึ่งเป็นภาวะที่อันตรายมาก ทำให้ครูที่โรงเรียนหวาดกลัวอย่างยิ่ง เธอจึงอุ้มนักเรียนรีบวิ่งไปที่ถนนท่ามกลางสภาพอากาศหนาวจัด โดยไม่มีเวลาสวมเสื้อคลุมด้วยซ้ำ แต่หลังจากรอสักพักก็ไม่เห็นแท็กซี่คันใดผ่านไปเลย ดังนั้น เมื่อเห็นรถสีดำคันหนึ่งอยู่ไกลๆ จึงคุกเข่าลงกลางถนนขวางรถไว้ด้วยความสิ้นหวังทันที

ในขณะที่คนขับรถสีดำเหยียบเบรกอย่างรวดเร็ว ก่อนลงมาตรวจสอบสถานการณ์ เมื่อทราบว่าเด็กอยู่ในอาการโคม่า เขาก็ไม่ถามอะไรอีก แต่รีบพาไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดทันที

การกระทำของคุณครูทำให้คนเป็นแม่น้ำตาไหล เธอรู้สึกขอบคุณทั้งการกระทำอันอบอุ่นของคุณครู และเจ้าของรถที่มีจิตใจที่เอื้อเฟื้อ ที่ช่วยให้ลูกของเธอรอดพ้นจากวิกฤต เพราะเขาได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที

หลังเกิดเหตุคุณครูกล่าวว่า “ฉันก็เป็นแม่ของลูกสองคนเหมือนกัน และเมื่อมาทำงานนี้ ฉันถือว่าลูกศิษย์ก็เหมือนลูกของตัวเอง ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ จึงกลัวว่าจะเกิดเรื่องเลวร้ายขึ้นกับลูกศิษย์ที่เป็นเหมือนลูกแท้ๆ”

“ตอนนั้นจิตใจฉันวิตก คิดได้อย่างเดียวว่าจะพาเด็กไปโรงพยาบาลโดยเร็วที่สุดได้อย่างไร ถ้าเพียงโบกมือก็กลัวว่าคนขับอาจจะเพิกเฉย แต่เมื่อฉันคุกเข่าลงกลางถนน พวกเขาจะมองเห็นอันตรายและหยุดรถช่วยฉัน”

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ คลิปบีบหัวใจ ครูอุ้มเด็กอนุบาล คุกเข่าขวางรถกลางถนน อ้อนวอนให้พาส่งโรงพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook