ไวรัล 80 ล้านวิว แม่บ้านเผยเคล็ดลับ ทำความสะอาดโซฟาด้วย "ฝาหม้อ" ลองแล้วจึ้งมาก!

ไวรัล 80 ล้านวิว แม่บ้านเผยเคล็ดลับ ทำความสะอาดโซฟาด้วย "ฝาหม้อ" ลองแล้วจึ้งมาก!

ไวรัล 80 ล้านวิว แม่บ้านเผยเคล็ดลับ ทำความสะอาดโซฟาด้วย "ฝาหม้อ" ลองแล้วจึ้งมาก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่บ้านเผยเคล็ดลับสุดจึ้ง ทำความสะอาดโซฟาด้วย “ฝาหม้อ” กลายเป็นไวรัล 80 ล้านวิว คนทำตามแล้วบอก ดีจริง!!!

งานทำความสะอาดโซฟาอาจเป็นเรื่องน่าเบื่อ แต่เคล็ดลับในการทำความสะอาดโซฟาโดยใช้ “ฝาหม้อ” ที่แม่บ้านคนหนึ่งแบ่งปันลงโซเชียลฯ กลับได้รับความสนใจจนกลายเป็นไวรัล

แทบทุกบ้านเลือกวางโซฟาไว้ในส่วนของห้องนั่งเล่น เพราะความสะดวกสบายและความสวยงาม อย่างไรก็ตาม โซฟาถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สะสมฝุ่นได้จำนวนมาก อีกทั้งยังมียากต่อการทำความสะอาด โดยเฉพาะโซฟาสีอ่อนยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย

แต่ล่าสุดบนแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์ก Tiktok ผู้ใช้บัญชีชื่อว่า kate_cleanhome ได้แชร์เคล็ดลับในการทำความสะอาดโซฟา ช่วยลดความกดดันให้กับแม่บ้านหลายๆ คน โดยเตรียมเพียงน้ำยาซักผ้าผสมกับน้ำร้อนเพื่อใช้เป็นน้ำยาทำความสะอาด ผ้าไมโครไฟเบอร์ และฝาหม้อเท่านั้น

นำผ้ามาห่อฝาหม้อไว้ให้กลายเป็น "แปรงขนาดใหญ่" ก่อนจุ่มแปรงนี้ลงในน้ำยาทำความสะอาด แล้วถูลงบนพื้นผิวโซฟา ควรเน้นขัดมุมโซฟาและบริเวณที่มีคราบฝังแน่นอย่างระมัดระวังมากขึ้น เมื่อขัดคราบต่างๆ จนพอใจแล้ว ก็ซักผ้าด้วยน้ำให้สะอาด และทำซ้ำขั้นตอนการทำความสะอาดข้างต้นเพื่อขจัดคราบ

เคทอ้างว่า เคล็ดลับในการทำความสะอาดโซฟาด้วยฝาหม้อ หลังจากผ่านไปประมาณ 15-20 นาที ชุดโซฟาจะสะอาดเอี่ยม แม้แต่คราบฝังแน่นก็จะถูกขจัดหรือจางลง อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมน้ำยาซักผ้าด้วย จากนั้นเพียงเปิดพัดลมหรือเปิดประตูระบายอากาศ เพื่อให้โซฟาแห้งเร็วขึ้น 

หมายเหตุ : คุณควรเลือกเม็ดซักผ้าหรือผงซักฟอกสูตรอ่อนโยน และตรวจสอบวัสดุโซฟาเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น สำคัญที่สุดคือการใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ที่ดูดซับน้ำได้ดี และบีบน้ำออกได้ง่าย 

ทันทีที่คลิปดังกล่าวถูกแชร์ลง Tiktok วิดีโอดังกล่าวดึงดูดผู้ชมมากกว่า 83 ล้านครั้ง และมีผู้คนจำนวนมากนำไปทดลองใช้อย่างประสบความสำเร็จ ก่อนกลับมาคอมเมนต์ใต้คลิปว่ารู้สึกพึงพอใจเมื่อใช้วิธีนี้

"ฉันลองทำแล้วและมันก็ได้ผลจริงๆ"

"ฉันทำงานให้กับร้านขายเฟอร์นิเจอร์ และเรามักใช้น้ำยาทำความสะอาดแบบนี้ ร่วมกับสารเคมีต้านเชื้อแบคทีเรียเล็กน้อยเพื่อรักษาของต่างๆ ให้สะอาด"

อย่างไรก็ตาม บางคนกังวลว่าเคล็ดลับในการทำความสะอาดโซฟาเช่นนี้ อาจจะทิ้งคราบสบู่ไว้ หรืออาจไม่สะอาดหมดจด ซึ่งอาจเกิดผลข้างเคียงกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ดังนั้น พวกเขายังคงไว้วางใจบริการทำความสะอาดโซฟาแบบมืออาชีพมากขึ้น

 

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ไวรัล 80 ล้านวิว แม่บ้านเผยเคล็ดลับ ทำความสะอาดโซฟาด้วย "ฝาหม้อ" ลองแล้วจึ้งมาก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook