กลุ่มสันติวิธี รณรงค์ อดทน อดกลั้น

กลุ่มสันติวิธี รณรงค์ อดทน อดกลั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มสันติวิธี กว่า 100 คน ร่วมรณรงค์ ยกระดับความอดทนอดกลั้น ที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ชี้ แดงต้องระมัดระวัง อย่าให้รุนแรง

สมาชิกเครือข่ายสันติวิธี กว่า 100 คน รวมตัวกัน บริเวณ ลานวิคตอรี่ พอยท์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อร่วมเดินรณรงค์ ยกระดับความอดทนอดกลั้นให้กับประชาชน โดยเฉพาะ ช่วงเวลาที่มีความขัดแย้งทางการเมืองและมีแนวโน้มว่า จะเพิ่มความรุนแรงมากขึ้น สำหรับ การเดินรณรงค์ครั้งนี้จะมีการนำเอกสารแจกให้กับประชาชน โดยมีข้อความเรียกร้องไปยัง ฝ่ายรัฐบาลและแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง 6 ข้อ อาทิ ขอให้รัฐบาล ยืนยันว่า จะไม่ใช้ความรุนแรงต่อผู้ชุมนุม และหลีกเลี่ยงการยั่วยุ ที่นำไปสู่เหตุการณ์บานปลาย จนไม่สามารถควบคุมได้ สำหรับ กลุ่มคนเสื้อแดง เครือข่ายสันติวิธี ได้เรียกร้องให้ แกนนำของกลุ่มคนเสื้อแดง หลีกเลี่ยงการยั่วยุ ตลอดจนระมัดระวัง ไม่ให้การชุมนุมเคลื่อนไปสู่ภาวะความรุนแรง รวมถึง ขอให้ทุกฝ่าย กลับเข้าสู่การเจรจา เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งของประเทศ

นอกจากนี้ เครือข่ายสันติวิธี ยังได้จัดทำเอกสารแจกให้กับประชาชน ภายใต้ชื่อ "ฉลาดทำใจในยามการเมืองขัดแย้ง แบ่งฝักฝ่าย" โดยมีเนื้อหาให้ทุกคน ยอมรับความเห็นต่างและมองโลกให้กว้างขึ้นและเมื่อเปิดรับข่าวสารทางสื่อทุกชนิดแล้ว เห็นภาพของฝ่ายตรงข้ามที่ไม่ชอบใจ ก็ให้แผ่เมตตาให้กับคนเหล่านั้น ซึ่งวิธีการนี้ นอกจากจะทำให้จิตใจสงบแล้ว จะเป็นการลดการกระทบกระทั่งระหว่างคนไทยที่เป็นพี่น้องกันทั้งประเทศอีกด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook