ด.ญ. 4 ขวบ ขอดับเพลิงช่วยเปิดกระปุก เงินไหลไม่หยุด ต้องช่วยนับ เฉลยยอดอึ้งกว่า

ด.ญ. 4 ขวบ ขอดับเพลิงช่วยเปิดกระปุก เงินไหลไม่หยุด ต้องช่วยนับ เฉลยยอดอึ้งกว่า

ด.ญ. 4 ขวบ ขอดับเพลิงช่วยเปิดกระปุก เงินไหลไม่หยุด ต้องช่วยนับ เฉลยยอดอึ้งกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ขอพี่ดับเพลิงช่วยเปิดกระปุกออมสิน อึ้งไปตาม ๆ กันเงินไหลออกมาไม่หยุด เฉลยยอดอึ้งกว่า ตัวแค่นี้เก็บเงินเก่งมาก

เว็บไซต์ NetEase เผยว่า มีคลิปวิดีโอเหตุการณ์หนึ่งได้รับความสนใจเป็นวงกว้างบนโซเชียลมีเดียของจีน หลังจากเด็กหญิงวัย 4 ขวบรายหนึ่ง เดินกอดกระปุกออมสินใบน้อย นำไปขอความช่วยเหลือจากพี่ ๆ พนักงานดับเพลิงให้ช่วยเปิด

ซึ่งทางพี่ ๆ นักดับเพลิงมืออาชีพก็มีความกระตือรือร้นที่จะช่วยหนูน้อยอย่างเต็มที่ จนกระทั่งช่วยเปิดมันออกมาได้ แต่เมื่อเงินไหลออกมาไม่หยุดทำเอาหลาย ๆ คน ประหลาดใจไปตาม ๆ กัน

 

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ครอบครัวนี้อาศัยในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน พ่อแม่ของเด็กหญิงเผยว่า เงินในกระปุกออมสินดังกล่าวเป็นเงินเก็บของลูกสาวที่รวบรวมเอาไว้นานเป็นปี

จนกระทั่งใกล้จะถึงช่วงเทศกาลวันตรุษจีน หนูน้อยอยากจะเปิดดูเงินด้านใน แต่ก็พบว่าเปิดไม่ได้ ทางครอบครัวก็ไม่สามารถเปิดได้ จึงได้พาลูกสาวมาขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่

จากการตรวจสอบกระปุกออมสินของหนูน้อย เจ้าหน้าที่พบว่า วัสดุและโครงสร้างของมัน ทำให้เปิดออกได้ยากมาก โดยมันมีรูปร่างเป็นทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ทำจากวัสดุที่เป็นเหล็กและมีความแข็งมาก มีช่องเล็ก ๆ สำหรับสอดธนบัตรเพียงช่องเดียว นอกนั้นทุกด้านถูกเชื่อมปิดเอาไว้อย่างแน่นหนา

แต่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ยังไม่ยอมแพ้ พยายามหาหนทางที่จะช่วยเปิดกระปุกออมสินของหนูน้อยอย่างสุดความสามารถ เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์การตัดและงัดขนาดใหญ่เข้ามาช่วย

จนในที่สุดก็สามารถเปิดได้สำเร็จ แล้วก็มีธนบัตรไหลออกมาเป็นจำนวนมาก และไหลออกมาอย่างไม่หยุด ทำเอาทุกคนที่อยู่ตรงนั้นตกตะลึง ก่อนจะมาช่วยกันนั่งนับ รวมกันทั้งหมดมีประมาณ 80,000 หยวน (ประมาณ 406,000 บาท)

คลิปดังกล่าวสร้างความตกตะลึงให้กับผู้คนบนโลกออนไลน์ โดยส่วนหนึ่งเข้าไปชื่นชมความเป็นมืออาชีพและความใจดีของทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ที่ได้ให้ความช่วยเหลือหนูน้อยอย่างเต็มที่ หลายคนก็ให้ความสนใจเรื่องที่หนูน้อยอายุเพียง 4 ขวบ แต่มีเงินเก็บมากถึง 4 แสนบาทในปีเดียว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ด.ญ. 4 ขวบ ขอดับเพลิงช่วยเปิดกระปุก เงินไหลไม่หยุด ต้องช่วยนับ เฉลยยอดอึ้งกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook