สื่อเทศเผยแดงโหมหนักรัฐบาลกำลังระส่ำ

สื่อเทศเผยแดงโหมหนักรัฐบาลกำลังระส่ำ

สื่อเทศเผยแดงโหมหนักรัฐบาลกำลังระส่ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 สื่อต่างประเทศ เผย เสื้อแดง ไม่กลัวรัฐบาลหลัง นายกฯ เลือกไม่ใช้ความรุนแรง คาด รัฐบาลกำลังระส่ำ

อัลจาซีราห์ สื่อแห่งโลกอาหรับ เผยคำให้สัมภาษณ์ของ นายฌอน บุญประคอง โฆษกต่างประเทศของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่บอกกับ อัลจาซีราห์ ว่า รัฐบาลไทย ไม่มีเหตุผลที่จะสลายการชุมนุม พร้อมชี้ว่า เป็นสิทธิ์ถูกต้องในการชุมุนมประท้วงตามหลักรัฐธรรมนูญ และ "ไม่มีใครกลัวรัฐบาลอีกต่อไป"

ตามรายงานระบุถึง การประท้วงที่ทำให้เกิดการหยุดชะงักของการลงทุนในประเทศไทย ด้านผู้นำทางธุรกิจหลายคนออกมากล่าวเตือนว่า วิกฤติอาจจะบานปลายจะก่อความเสียหายถาวรให้กับเศรษฐกิจของไทย และแม้เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร จะเรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากราชประสงค์ ย่านการค้าสำคัญ และเป็นที่ตั้งของโรงแรมหรูหลายแห่ง ตามมาด้วยเสียวิจารณ์ถึงความเดือนร้อนจากคนกรุงเทพ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงก็ยังคงปักหลักชุมนมกันในสถานที่ดังกล่าวต่อไปเป็นวันที่ 4

ด้าน สำนักข่าวรอยเตอร์ส อ้าง นักวิเคราะห์ที่มองว่า ความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวชนบท ที่แสดงให้เห็นว่า พวกเขาได้รับการกระตุ้นให้มีความกล้ามากขึ้น จากการที่ นายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ได้มีการดำเนินการที่เด็ดขาด นอกจากนั้น นักวิเคราะห์ ยังเชื่อว่า คณะรัฐบาลผสมของรัฐบาล กำลังอยู่ในสภาวะระส่ำระส่ายอย่างไรก็ดี นายกฯอภิสิทธิ์ ที่กำลังเผชิญแรงกดดันให้ยุติการชุมนุมประท้วงที่ดำเนินมาแล้ว 25 วัน และการที่ไม่ได้มีปฏิบัติการใด ๆ ในวันอังคาร อาจจะทำให้เกิดคำถามเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เกี่ยวกับความเป็นผู้นำของเขา

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์หลายราย ยังบอกด้วยว่า กลุ่มคนเสื้อแดงในขณะนี้ดูเหมือนจะกลายเป็นฝ่ายถือไพ่เหนือกว่าและบีบบังคับให้นายอภิสิทธิ์เข้าสู่ภาวะคับขัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook