เด็ก 1 ขวบ ร้องไห้ไม่ยอมใส่แมสก์ สุดท้ายขาดอากาศหายใจดับ เพราะแมสก์เปียกน้ำตา

เด็ก 1 ขวบ ร้องไห้ไม่ยอมใส่แมสก์ สุดท้ายขาดอากาศหายใจดับ เพราะแมสก์เปียกน้ำตา

เด็ก 1 ขวบ ร้องไห้ไม่ยอมใส่แมสก์ สุดท้ายขาดอากาศหายใจดับ เพราะแมสก์เปียกน้ำตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักข่าวเล่าเคสสลด ลูกคนรู้จักอายุ 1 ขวบ ร้องไห้ไม่ยอมใส่แมสก์ สุดท้ายแมสก์เปียกน้ำตา ติดจมูกและปาก ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต 

เกิดอุบัติเหตุน่าสลดใจที่ศูนย์ดูแลเด็กแห่งหนึ่งในไต้หวัน เด็กน้อยวัย 1 ขวบร้องไห้เพราะไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย ทำให้หน้ากากเปียกชุ่มไปด้วยน้ำตา ส่งผลให้เขาขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิต เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากสังคมอย่างกว้างขวาง

เมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา "林彦汝" ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ของจีน เปิดเผยว่า คนรู้จักใช้เวลานานถึง 8-9 ปี กว่าที่จะให้กำเนิดลูกชายที่น่ารักได้ อย่างไรก็ตาม หลังจากเด็กน้อยเกิดมาบนโลกได้เพียง 1 ปีเท่านั้น กลับต้องจากโลกนี้ไปตลอดกาล เนื่องจากความประมาทเลินเล่อที่ศูนย์ดูแลเด็ก

เธอชี้ว่าเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคทางเดินหายใจ และการบังคับใช้คำสั่งสวมหน้ากากอนามัย ทางศูนย์ฯ จะช่วยเด็กๆ สวมหน้ากากอนามัย แต่เด็กไม่ยอมจึงเริ่มร้องไห้ ส่งผลให้หน้ากากเปียกด้วยน้ำตา ติดอยู่ที่ปากและจมูกของเด็ก ทำให้หายใจลำบาก และหายใจไม่ออกในที่สุด

เธอเล่าด้วยว่า ณ เวลาที่เกิดเหตุครูคิดว่าเด็กแค่เหนื่อยจากการร้องไห้จึงล้มตัวลงนอน ใช้เวลากว่า 20 นาที จึงรู้ว่ามีบางอย่างผิดปกติ ซึ่งพลาดเวลาทองในการปฐมพยาบาลช่วยชีวิตไปแล้ว สุดท้ายแพทย์ก็วินิจฉัยว่าเสียชีวิตด้วยอาการ "สมองตาย"

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เธอนำมาเผยแพร่ทั้งหมด ได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองของเด็กที่เสียชีวิต โดยหวังว่าจะเป็นอุทาหรณ์เพิ่มความระมัดระวังในการดูแลเด็ก โดยทางครอบครัวยังได้บริจาคหัวใจดวงน้อยๆ ของลูกชาย ให้กับผู้ป่วยอายุน้อยในไต้หวันที่ต้องการหัวใจอีกด้วย

สุดท้าย เธอหวังว่าเรื่องราวในกรณีนี้ จะช่วยให้สาธารณชนได้รับการแจ้งเตือนถึงความเสี่ยงที่เด็กๆ ร้องไห้ขณะสวมหน้ากากอนามัย และหวังว่าทุกคนจะตื่นตัวมากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ทางด้านสำนักงานกิจการสังคมเมืองนิวไทเป ออกแถลงการณ์ในระบุว่า ขณะนี้กำลังช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่ในการจัดการกับผลที่ตามมา รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งและเจ็บปวดจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ และกล่าวว่าจะรอการสอบสวนจากโรงพยาบาล และหน่วยตุลาการ เพื่อชี้แจงสาเหตุของเหตุการณ์โดยละเอียด

นอกจากนี้ ตำรวจได้ตรวจสอบและคัดลอกภาพจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ และสำนักกิจการสังคมยังกำหนดให้ศูนย์ฯ เก็บรักษาไฟล์ภาพไว้เป็นเวลา 30 วัน ตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับ เพื่อรอการสอบสวนและชี้แจง หากมีการฝ่าฝืนจะถูกลงโทษตามกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เด็ก 1 ขวบ ร้องไห้ไม่ยอมใส่แมสก์ สุดท้ายขาดอากาศหายใจดับ เพราะแมสก์เปียกน้ำตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook