กมม.จี้นายกฯ แสดงภาวะผู้นำ บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง

กมม.จี้นายกฯ แสดงภาวะผู้นำ บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง

กมม.จี้นายกฯ แสดงภาวะผู้นำ บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรรคการเมืองใหม่ เรียกร้องรัฐบาลและกองทัพทำงานเป็นเอกภาพ ปกป้องประเทศชาติ หยุดการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมที่เคลื่อนไหวนอกระบบ ข่มขู่ คุกคามและละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น จี้ "อภิสิทธิ์" แสดงภาวะผู้นำ

พรรคการเมืองใหม่ออกคำประกาศพรรคการเมืองใหม่ ฉบับที่ 5 วันที่ 7 เมษายน "โอกาสสุดท้ายของนายกรัฐมนตรี" หลังกลุ่มคนเสื้อแดงบุกเข้าไปยังรัฐสภา โดยเรียกร้องรัฐบาล 4 ข้อ คือ 1.ไม่เห็นด้วยกับการยุบสภาว่าจะเป็นทางออกของวิกฤตการณ์ประเทศ หากแต่การปฏิรูปสังคม - การเมืองไทยทั้งระบบคือทางออกของประเทศที่แท้จริง แม้ว่ารัฐบาลจะได้ปล่อยให้เวลาผ่านไปแล้ว 15 เดือนโดยไม่ได้นำพาการปฏิรูปใด ๆ ก็ตาม แต่ยังพอมีเวลาสำหรับการเริ่มต้นใหม่ 2.ต่อภาวะวิกฤต-ฉุกเฉินในขณะนี้ หากนายกรัฐมนตรียังประสงค์ที่จะอยู่ในตำแหน่งต่อไปต้องแสดงภาวะผู้นำ ทำให้เกิดการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นและเป็นจริงให้ได้

3.ขอเรียกร้องให้กองทัพกับรัฐบาลเป็นเอกภาพในการทำงาน โดยเฉพาะกองทัพต้องสำแดงออกให้เห็นถึงความเป็นสถาบันหลักของชาติที่จะปกป้อง สถาบันสูงสุดของชาติ และหยุดความถ่อยเถื่อนของผู้ที่เคลื่อนไหวนอกระบบ และ 4.เราขอคัดค้าน ประณามแกนนำการชุมนุมที่ใช้สิทธิการชุมนุมซึ่งเลยกรอบของคำว่าอารยะขัดขืน ข่มขู่คุกคามและละเมิดสิทธิ์ของคนอื่นซ้ำแล้วซ้ำอีก

ในคำประกาศยังระบุว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งพยายามพิทักษ์รักษาหลักการประชาธิปไตยและอดทนต่อการยั่วยุท้าทาย แม้จะได้รับความเข้าใจและเห็นใจจากประชาชนจำนวนมาก แต่บัดนี้ได้พิสูจน์ชัดเจนแล้วว่าการรักษาหลักการของนายกรัฐมนตรีขาดซึ่งการ บังคับใช้ทางกฎหมายที่มีผลในทางปฏิบัติจริง ทำให้ผู้ชุมนุมและผู้ไม่ประสงค์ดีต่อบ้านเมืองไม่ยำเกรง ร่วมกันปฏิบัติการเย้ยหยามรัฐบาลครั้งแล้วครั้งเล่า พรรคการเมืองใหม่เห็นว่าสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้เป็นสถานการณ์ที่ไม่ปกติ เป็นสถานการณ์ที่อยู่ในภาวะวิกฤตฉุกเฉิน เกินกว่าที่ผู้นำของประเทศจะนั่งกอดหลักการประชาธิปไตย ติดกับดักกับภาพหลอนว่าจะกลายเป็นฆาตกรมือเปื้อนเลือดปล่อยให้คณะแกนนำผู้ ชุมนุมจับกรุงเทพฯ เป็นตัวประกันเพื่อต่อรองให้รัฐบาลยุบสภาในทันที ถึงเวลาที่นายกรัฐมนตรีจะได้แสดงภาวะผู้นำอย่างเต็มที่แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook