แกนนำเสื้อแดง ยันปักหลักชุมนุมแยกราชประสงค์ แม้รัฐประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

แกนนำเสื้อแดง ยันปักหลักชุมนุมแยกราชประสงค์ แม้รัฐประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

แกนนำเสื้อแดง ยันปักหลักชุมนุมแยกราชประสงค์ แม้รัฐประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำเสื้อแดง ยืนยันปักหลักชุมนุมที่แยกราชประสงค์ ไม่ขยายพื้นที่ชุมนุมเพิ่มเติม ยันเรียกร้องให้ยุบสภา ภายใน 15 วัน นัดชุมนุมใหญ่แสดงพลังต่อสู้ทุกรูปแบบ 9 เม.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่แยกราชประสงค์ เวลา 17.00 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมแนวร่วมได้แถลงบนเวทีปราศรัย สรุปมติการเคลื่อนไหว โดยยืนยันจะปักหลักชุมนุมที่แยกราชประสงค์ และจะไม่มีการขยายพื้นที่ชุมนุมเพิ่มเติม พร้อมยืนยันข้อเรียกร้องจะชุมนุมจนกว่ารัฐบาลจะยุบสภาภายใน 15 วัน พร้อมกันนี้ได้ชี้แจงเหตุการณ์ความวุ่นวายที่รัฐสภาเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาให้กลุ่มผู้ชุมนุมทราบ และนำเอกสารที่ลงนามโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่สั่งให้มีการปิดสถานีโทรทัศน์พีเพิลแชนแนล รวมถึงนำแก๊สน้ำตา ภาพ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และเจ้าหน้าที่ของรัฐพกอาวุธ มาแสดงบนเวที โดยอ้างว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมในอาคารรัฐสภา และการปิดสถานีโทรทัศน์พีเพิลแชนแนลเป็นการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ดังนั้น ในวันพรุ่งนี้ (8 เม.ย.) อาจจะขอมติแกนนำเพื่อนำมวลชนไปพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อค้นอาวุธสงครามว่ามีการเก็บซ่อนอยู่ภายในพรรคหรือไม่

ขณะที่นายจตุพร กล่าวถึงกรณีนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุว่ารัฐบาลจะประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งว่ารัฐบาลสั่งให้โรงพยาบาลต่าง ๆ เตรียมพร้อมรับกรณีฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่ยอมให้รัฐบาลทำงานถึง 9 เดือน และจะเปลี่ยนข้อเรียกร้องจากยุบสภา เป็นนายกรัฐมนตรีต้องลาออกเพียงอย่างเดียว หากรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 18.06 น. นายกรัฐมนตรีได้ประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทั้งนายณัฐวุฒิและนายจตุพร ต่างติดตามการแถลงขาวของนายกรัฐมนตรี ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียด และหลังจากที่นายรัฐมนตรีแถลงเสร็จสิ้น นายณัฐวุฒิ ได้ขึ้นเวทีประกาศให้ผู้ชุมนุมทราบว่า ขณะนี้รัฐบาลได้ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และมอบให้นายสุเทพ เป็นผู้ดูแลสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม ได้ยืนยันกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่า การต่อสู้ของกลุ่มคนเสื้อแดงจะชุมนุมอย่างสงบ ไม่รุนแรง และขอให้แนวร่วมออกมารวมตัวกันที่แยกราชประสงค์ และสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ขณะที่นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ได้ประกาศว่าขอให้มวลชนคนเสื้อแดงไปรวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อต่อสู้กับรัฐบาล

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook